Phía sau vạch đích Austrian GP: Trả giá cho những lỗi pit-stop (P1)

Không thật sự có thành tích ấn tượng trong đợt chạy phân hạng thứ 3 chiều thứ 7, Nico Rosberg đã có màn thể hiện được ngay cả đồng đội Hamilton khen ngợi. Xuất sắc cán đích đầu tiên tại đường đua Red Bull Ring ở Spielberg trong cuộc đua chiều chủ nhật, Rosberg đã có chiến thắng thứ 3 ở mùa giải và rút ngắn điểm số với Hamilton xuống còn 10 điểm.

ng Rob Smedley hài lòng với kết quả thứ 3 và 5 ở chặng đua nước Áo. Ông nói: “Chúng tôi hy vọng có được podium bằng mục tiêu tận dụng mọi cơ hội và đã thành công. Chúng tôi đã 3 lần bảo vệ được vị trí của mình trước sự tấn công của Ferrari trong mùa giải này. Chúng tôi coi việc bắt kịp tốc độ của Ferrari là mục tiêu hàng đầu trong giai đoạn tiếp theo của mùa giải.”

Phía sau vạch đích Austrian GP: Trả giá cho những lỗi pit-stop (P1) - 1

Những podium liên tiếp bị mất bắt nguồn từ lỗi pit-stop của Ferrari

Chặng đua trước, sự chậm trễ trong pit-stop và lỗi trượt xe đã khiến Kimi Raikkonen mất podium. Chặng đua này một lần nữa lỗi này lại tước đoạt của Ferrari một podium tiếp theo và tay đua phải gánh chịu hậu quả là Sebastian Vettel. Với sự cố không thể lắp lốp xe và làm Vettel chậm hơn 10 giây so với thông thường đã khiến tay đua người Đức mất vị trí thứ 3, dù cuối cùng anh rất nỗ lực nhưng không đủ để đòi lại vị trí đã mất.

Không thể có mặt trên podium 2 chặng đua liên tiếp là sự thất vọng của Vettel: “Tôi rất muốn đoạt được vị trí thứ 3 ở đây nhưng không thành công, tôi sẽ trở lại đây vào năm tới mạnh mẽ hơn.

Thất vọng khi không có podium, nhưng lỗi pit-stop là điều có thể xảy đến bất cứ tay đua hay đội đua nào, tôi không trách cứ ai cả vì đội ngũ kỹ thuật Ferrari luôn là những người làm việc tốt nhất. Với sự thể hiện của chiếc SF-15T ở chặng này, tôi tin nó sẽ còn thách thức hơn ở chặng đua tiếp theo.”

Kimi Raikkonen kết thúc chặng đua bằng pha va chạm khiến cả anh và Alonso (McLaren) cùng phải bỏ cuộc ngay ở vòng đầu tiên. Raikkonen thừa nhận anh không chắc về nguyên nhân vụ tai nạn do anh hay Alonso. Nhưng anh nói rằng ở thời điểm đó anh cảm thấy chiếc xe hoàn toàn mất kiểm soát và lốp xe không có độ bám đường. Raikkonen nói thêm trước đó anh đã cảm thấy dường như bánh xe bị trượt ở một số vị trí, và tình huống va chạm xảy ra rất nhanh khiến anh không thể cảm nhận được gì cho đến khi biết nó đã xảy ra. Bỏ lại một chặng đua thất vọng, Raikkonen đang tập trung hướng đến thành tích cao hơn cho chặng đua tiếp theo.

Tự tin vào cơ hội của Vettel ở mùa giải này mặc dù không có được podium tại Austrian GP, ông Maurizio Arrivabene vẫn cho rằng đây là một chặng đua tích cực: “Vettel đã có một chặng đua tuyệt vời nhưng Mercedes vẫn rất mạnh mẽ và Ferrari cần phải thu hẹp khoảng cách với đối thủ. Ferrari sẽ tiếp tục phát triển chiếc xe và tận dụng mọi cơ hội để có thể chiến thắng Mercedes.”

Nói về sự cố pit-stop của Vettel khiến tay đua này mất nhiều hơn 10 giây để thay bánh sau bên phải. Ông Arrivabene cho rằng Ferrari cần phải thiết kế lại vành bánh xe và ốc khóa. Đây không phải là lỗi thao tác cơ khí mà là lỗi thiết kế nên Ferrari cần phải thay đổi để nó không được phép xảy ra thêm một lần nữa. Với trường hợp tai nạn của Raikkonen, ông Arrivabene nhận định khó có câu trả lời chính xác cho tình huống này. Theo ông thì tại thời điểm đó xe của Raikkonen có hiện tượng trượt, nhưng do không có hình ảnh từ camera trên xe của Alonso nên không thể xách định chính xác nguyên nhân. Nhưng Ferrari sẽ khiểm tra lại tất cả thông số dữ liệu, nếu có sai sót sẽ phải khắc phục để chuẩn bị cho chặng đua tiếp theo.

Video tình huống va chạm của Raikkonen và Alonso ở Austrian GP:

Mời các bạn đón đọc P2 vào 19h30, 24/6!

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Danica Patrick ([Tên nguồn])
F1 2024 - Đua xe công thức 1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN