Phía sau vạch đích Austrian GP: Người vui, kẻ buồn (P2)
Với vị trí xuất phát thấp, Red Bull chắc chắn không có nhiều hy vọng có điểm ở chặng đua này.
Xuất phát thứ 14 và bị phạt do thay động cơ nên Daniel Ricciardo xuất phát 18, Ricciardo đã có chiến thuật táo bạo khi chạy hơn 50 vòng mới thực hiện lần pit-stop của mình để chuyển sang bộ lốp siêu mềm giúp anh có được lợi thế trong khoảng 20 vòng cuối và kịp cán đích trong tốp 10.
Anh nói: “Tôi cảm thấy hài lòng với chiếc xe trong cuộc đua này. Chiếc xe có độ cần bằng tốt giúp tôi có thể lựa chọn chiến thuật lốp phù hợp. Sauk hi vượt qua Nasr-Sauber, tôi có cơ hội tấn công Perez-Force India nhưng phải nhường đường cho nhóm dẫn đầu cạnh tranh podium nên mất đi cơ hội. Chúng tôi đang có bước chuẩn bị tốt nhất cho chặng đua ở Silverstone.”
Daniil Kvyat không có được chặng đua như ý khi ngay sau khi xuất phát bi va chạm khiến cánh gió trước của anh bị hỏng và phải thay cánh gió mới. Kvyat thất vọng khi nói về cuộc đua: “Cánh gió trước bị hỏng và tôi phải thay cánh mới, nhưng hậu quả để lại là khí động học bị ảnh hưởng do đó chiếc xe mất độ bám đường. Nếu không tôi đã có cơ hội ghi điểm số trong chặng đua này.”
Lãnh đội Red Bull đánh giá cao màn thể hiện của cả hai tay đua và đội đua dù chỉ có điểm số ít ỏi. Trong đó ông Christian Horner khen ngợi sự hiệu quả của Ricciardo bằng chiến thuật khác biệt và tỏ ý tiếc khi Kvyat bị va chạm và không có được kết quả tốt. Về kỹ thuật, theo ông Thierry Salvi thì việc thay động cơ mới khiến đội đua gặp khó tại Austrian GP nhưng sẽ thuận lợi cho chặng đua tiếp theo, nơi được cho là phù hợp hơn với chiếc RB11 để cải thiện thành tích.
Alonso phải kết thúc sớm là khởi đầu cho một chặng đua nghèo nàn của McLaren
McLaren xác định chặng đua này sẽ như một bài test của họ, khi mà với kết quả phân hạng chỉ đạt thứ 15 và 17 trong khi những án phạt cho các tay đua lần lượt là 20 bậc cho Fernando Alonso và 25 bậc cho Jenson Button. Nếu mọi việc thuận lợi thì họ chỉ có thể may ra cán đích trước bộ đôi Manor vì các hình phạt driver-through qua pit-lane và stop/go ở lần pit-stop.
Nhưng có lẽ Button không quá thất vọng khi phải dừng cuộc đua sau 8 vòng chạy, bởi theo anh cho biết: “Không có sự cố kỹ thuật nào trên chiếc xe của tôi cả, ở thời điểm đó tôi cảm thấy có gì đó chưa chính xác nên đội ngũ kỹ thuật quyết định dừng cuộc đua để tránh các hư hỏng hoặc sự cố liên quan đến power-unit vừa được thay mới.”
Theo Button, sau chặng đua các kỹ sư sẽ thu thập thông tin từ hai tay đua để có những gói cài đặt tốt nhất. Hai chặng đua tại Anh và Hungary là nơi được cho phù hợp với McLaren, nên Button hy vọng đội đua sẽ có thành tích tốt nhất có thể.
Thêm một chặng đua phải bỏ cuộc, Fernando Alonso nói về tình huống này: “Tôi xuất phát tốt, nhưng ở cua số 2 tôi thấy Raikkonen dường như trượt sang trái, lúc đó tôi ở bên trái anh ấy và cả hai đã va chạm với nhau, cùng lao vào tường chắn. Đây rõ ràng là một sự cố kỳ lạ, bởi lúc đó hộp số đang ở số 5 và sẽ phải là một tình huống chiếc xe không có độ bám đường mới có thể mất lái như vậy. May mắn là cả hai chúng tôi không bị thương sau tình huống này.”
Alonso vẫn rất lạc quan khi cho rằng McLaren đang đi đúng hướng và nếu thuận lợi thì kết quả của đội đua sẽ thay đổi rất nhanh.
Lãnh đội McLaren cho rằng lỗi cảm biến hệ thống nạp nhiên liệu khiến cho động cơ không đủ hiệu suất nên phải dừng cuộc đua với Button để đảm bảo an toàn động cơ. Ông Yasuhisa Arai nói McLaren vẫn ưu tiên cải thiện độ tin cậy của động cơ là mục tiêu hàng đầu. Ông Eric Boullier thì thừa nhận đội đua đang gặp khó khăn nhưng ông tin họ sẽ sớm vượt qua tình trạng này!