Phía sau vạch đích Australian GP: Red Bull sa sút (P2)

Red Bull đang bắt đầu mùa giải bằng cái cách tệ hại hơn cả mùa trước. Mặc dù kết thúc chặng đua bằng vị trí thứ 6 của Daniel Ricciardo, nhưng kết quả này không thể làm hài lòng tay đua chủ lực của đội đua ngay trên sân nhà.

Sau khi chỉ có 12 vòng chạy thử nghiệm dài nhất thì việc chạy đủ 58 vòng là một bước tiến lớn để chuẩn bị cho chặng đua tiếp theo.” Ông Eric Boullier nói về sự cố của Magnussen là đột xuất bởi trước đó không có bất kỳ dấu hiệu gì. Về chiếc MP4-30, ông Boullier nói khoảng cách với Mercedes quá lớn do đội đua chưa thể tăng hiệu suất tối đa tại các đoạn thẳng trong khi ở các góc cua là rất tốt, vấn đề là đội kỹ thuật và Honda phải khai thác được hết tiềm năng của nó.

Đại diện nhà cung cấp động cơ Honda – ông Yasuhisa Arai – nói họ sẽ điều tra chi tiết sự cố của Magnussen và qua đó kết hợp cũng dữ liệu của Button để chuẩn bị cho chặng kế tiếp cạnh tranh nhất có thể! Chấn thương lưng mà Valtteri Bottas gặp phải trong đợt chạy cuối phân hạng đã khiến anh phải ngồi ngoài trong chặng đua chính thức.

Williams chỉ có tay lái thử nghiệm là Susie Wolff chứ không có tai lái dự bị nên họ chỉ có một tay đua tham dự chặng này. Bottas nói anh sẽ cố gắng điều trị và luyện tập để có đủ thể lực tham dự chặng tiếp theo bởi anh tin rằng chiếc FW37 hoàn toàn có đủ khả năng đoạt podium trong mỗi chặng đua ở mùa này.

Phía sau vạch đích Australian GP: Red Bull sa sút (P2) - 1

Massa e ngại hiệu suất động cơ sẽ làm đội đua khó cạnh tranh với Ferrari!

Felipe Massa xuất phát thứ 3 và hy vọng có được podium nhưng rồi anh chỉ về đích thứ 4, anh nói về thành tích này: “Cú depart của tôi rất tốt nhưng không đủ để vượt qua Rosberg, nhưng lý do chính tôi không có podium là do chiến thuật pit-stop, sau lần pit đầu tôi mất thời gian ở phía sau Ricciardo nên không thể theo kịp Vettel.”

Nhưng đó chi là sai lầm nhỏ, điều Massa lo sợ chính là việc Mercedes có thể không cung cấp cho các đội đua loại động cơ như chính đội đua của họ. Anh cho rằng “nếu chúng ta có cùng một loại động cơ, tại sao lại có sự khác biệt!? Chúng tôi gần như phát triển tối đa hiệu suất động cơ nhưng cách biệt là quá lớn – không có gì là chắc chắn cả.”

Nhưng trên hết, Massa vẫn đặt niềm tin vào cơ hội của Williams trong chặng đua tiếp theo và tin vào một podium của mình! Ông Rob Smedley tiếc khi Bottas không thể tham dự chặng đua nhưng cũng cho rằng Williams may mắn khi đối thủ Ferrari cũng chỉ có một tay đua có điểm và đội đua không bị bỏ quá xa trên bảng xếp hạng.

Ông cũng nói chiến thuật pit chặng này không sai bởi đội ngũ kỹ thuật nhận thấy Vettel đang có tốc độ tốt hơn Massa nhưng nó đến không đúng thời điểm khiến Massa bị mất lợi thế trên đường đua. Ông Smedley nói họ sẽ cải tiến chiếc xe cùng những gói nâng cấp mới để tăng tối đa hiệu suất phục vụ cho một mùa giải đang được nhận định là rất cạnh tranh!

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Danica Patrick ([Tên nguồn])
F1 2024 - Đua xe công thức 1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN