Phía sau vạch đích Australian GP: Red Bull sa sút (P2)
Red Bull đang bắt đầu mùa giải bằng cái cách tệ hại hơn cả mùa trước. Mặc dù kết thúc chặng đua bằng vị trí thứ 6 của Daniel Ricciardo, nhưng kết quả này không thể làm hài lòng tay đua chủ lực của đội đua ngay trên sân nhà.
Red Bull đang bắt đầu mùa giải bằng cái cách tệ hại hơn cả mùa trước. Mặc dù kết thúc chặng đua bằng vị trí thứ 6 của Daniel Ricciardo, nhưng kết quả này không thể làm hài lòng tay đua chủ lực của đội đua ngay trên sân nhà. Bởi ngoài việc bị bộ đôi Mercedes bắt vòng thì họ còn bị tốp ngay trên là Ferrari và Williams bỏ lại với khoảng cách 30 giây, cũng như không thể vượt qua tân binh Felipe Nasr của một Sauber bết bát mùa giải trước.
Ricciardo nói đây là một kết quả “nhàm chán” và anh tiếc mình đã không đem lại một chặng đua hấp dẫn cho khán giả nhà. Theo Ricciardo thì cái được duy nhất của Red Bull là thu thập được dữ liệu 58 vòng chạy sẽ giúp ích rất nhiều cho đội đua trong thời giam chuẩn bị cho chặng tiếp theo. Tay đua thứ hai là Daniil Kvyat cũng chẳng may mắn hơn khi chiếc xe của anh đang chuẩn bị vào vạch xuất phát thì bị lỗi kỹ thuật hệ thống chuyền động và hộp số.
Kvyat nói rằng có những vấn đề không may làm cho anh phải bỏ cuộc, nhưng hai tuần sau mọi việc sẽ khác, anh tự tin vào khả năng của đội đua Red Bull và những gì đội đua có thể làm được!
Cựu VĐTG Red Bull chỉ còn là cái bóng của chính mình!
Vấn đề lớn nhất của Red Bull chính là động cơ Renault. Ngay cả đội đua sân sau của họ là Toro Rosso với sự kiện tay đua Max Verstappen phải bỏ cuộc ở vòng thứ 34 vì lỗi động cơ. Phát biểu về vấn đề này ông Christian Horner nói: “Động cơ là vấn đề lớn, các tay đua phản hồi là họ gần như không thể điều khiển chiếc xe đúng cách, trong khi Mercedes vẫn ở phía trước thì Ferrari đã có tiến bộ trong khi động cơ Renault của chúng tôi đang có dấu hiệu thụt lùi.
"Ở thời điểm hiện tại động cơ của chúng tôi đang kém Mercedes khoảng 100 mã lực và chúng tôi cần phải phối hợp với Renault để giải quyết tồn tại này. Trong bốn chiếc xe sử dụng động cơ Renault thì 2 chiếc có vấn đề với động cơ, 1 chiếc có vấn đề về độ tin cậy!”
Cả ông Horner và ông Adrian Newey chĩa mũi dùi về phía FIA khi cho rằng thực tế hiện nay có sự chênh lệch rất lớn về sức mạnh động cơ giữa Mercedes và tất cả các nhà sản xuất khác là một thất bại của FIA, “FIA cần phải tích cực hơn chứ không thụ động khi cho rằng đó không phải là vấn đề của F1, họ cần phải có những thay đổi phù hợp hơn” – lãnh đạo đội Red Bull khẳng định.
Vấn đề của McLaren là kỹ thuật chứ không nằm trên đường đua
McLaren cũng ở vào hoàn cảnh éo le sau khi tay đua chủ lực Fernando Alonso không thể tham dự chặng mở màn vì tai nạn ở đợt chạy thử thứ 2 trước mùa giải. Đến thời điểm chuẩn bị xuất phát tay đua thế chỗ là Kevin Magnussen lại gặp sự cố động cơ bốc cháy và cũng bỏ cuộc như Kvyat. Anh nói: “Tôi đã muốn tham dự chặng đua này nhưng thật bực bội khi khởi đầu như vậy.
Điều tốt là đội đua sẽ rút kinh nghiệm từ vấn đề của tôi và đội đua đã hoàn thành chặng đua với Button, đó có thể coi là một thành công của chúng tôi." Jenson Button hài lòng với những gì chiếc xe đạt được mặc dù chỉ cán đích cuối cùng trong số các tay đua hoàn thành chặng đua. Button cho rằng - tốc độ chiếc xe tại các góc cua nhanh hơn Force India và ngang bằng với Red Bull, Sauber.