Phía sau vạch đích Australian GP: Những mầm non sáng (P3)

Chặng đầu tiên mùa giải chứng kiến những tài năng trẻ thể hiện.

Ngoại trừ các sự cố đáng tiếc, với 11 tay đua hoàn thành chặng đua nên đã có những tân binh ghi dấu ấn bằng điểm số đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Thành công nhất trong số đó là Felipe Nasr của Sauber, “Đây là một chặng đua khó khăn khi tôi phải chịu áp lực trong cả cuộc đua. Tôi hài lòng với vị trí thứ 5 và điểm số đầu tiên của tôi. Điều đó chứng tỏ chúng tôi có thể ghi điểm số trong từng chặng đua và đó là một thành công của đội đua.

Thành tích này như một giấc mở trở thành sự thật.” Niềm vui của Sauber chưa dừng lại ở đó khi tay đua Marcus Ericsson cán đích thứ 8 – cũng là những điểm số đầu tiên của anh. Ericsson nói: “Nó thật tuyệt vời cho tôi và đội đua sau những gì chúng tôi đã trải qua trong suốt giai đoạn chuẩn bị. Mục tiêu lớn đầu tiên đã đạt được, đây là lúc để chúng tôi tiến lên phía trước.”

Phía sau vạch đích Australian GP: Những mầm non sáng (P3) - 1

Felipe Nasr: Như giấc mơ trở thành hiện thực

Lãnh đội Sauber – bà Monisha Kaltenborn – nói đây là một phần thưởng lớn cho đội đua sau những khó khăn mà đội đua phải đối mặt trong quá trình chuẩn bị. Bà cũng hài lòng về bộ đôi tay lái và nói Sauber coi đây là thành tựu nổi bật, họ tự hào về thành tích có được trong chặng đua khai mùa.

Tân binh Carlos Sainz của Toro Rosso cũng nằm trong nhóm ghi điểm số đầu tiên trong sự nghiệp bằng vị trí thứ 9. Sainz vui mừng chia sẻ: “Melbourne sẽ là một kỷ niệm đẹp của tôi sau khi có điểm đầu tiên trong sự nghiệp. Có thể tôi quá lạc quan nhưng chiếc xe của chúng tôi có khả năng kết thúc chặng đua bằng vị trí cao hơn. Tôi đang hạnh phúc với chặng đua đầu tiên, điểm số đầu tiên. Mục tiêu đầu tiên hoàn thành và giờ đây đây tôi mong chờ chặng đua tiếp theo.”

Phía sau vạch đích Australian GP: Những mầm non sáng (P3) - 2

Thông số sử dụng lốp chặng Úc

Trước chặng đua Pirelli đánh giá Úc sẽ là một đường đua khó khăn về lốp cho các đội đua. Dự báo về lý thuyết các đội đua sẽ dùng 2 pit-stop là hợp lý và hiệu quả nhất, tối ưu nhất là thứ tự sử dụng lốp mềm-mềm-trung bình hoặc trung bình-mềm-trung bình và có thể mạo hiểm với chiến thuật 1 pit-stop.

Trên thực tế, theo đánh giá của ông giám đốc lốp xe thể thao Paul Hembery thì ở chặng đua này, trong điều kiện thời tiết mát và chạy sau xe an toàn nên đa số các đội đua đã thay đổi chiến thuật sang 1 pit-stop. Điều này cũng chứng tỏ lốp Pirelli đã chứng tỏ hiệu suất cao hơn và sẽ tạo ra các chiến thuật khác biệt mà các đội đua sẽ áp dụng trong mùa giải này.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Danica Patrick ([Tên nguồn])
F1 2024 - Đua xe công thức 1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN