Trận đấu nổi bật

krawietz-va-puetz-vs-purcell-va-thompson
Nitto ATP Finals
T. Puetz & K. Krawietz
2
M. Purcell & J. Thompson
1
alexander-vs-taylor
Nitto ATP Finals
Alexander Zverev
1
Taylor Fritz
2
heliovaara-va-patten-vs-arevalo-va-pavic
Nitto ATP Finals
H. Patten & H. Heliovaara
0
M. Pavic & M. Arevalo
2
jannik-vs-casper
Nitto ATP Finals
Jannik Sinner
2
Casper Ruud
0

Phân hạng Chinese GP: Pole đầu tiên cho Rosberg

Sau khi xếp sau Hamilton ở buổi đua phân hạng hai chặng đua đầu tiên, Rosberg đã có được pole đầu tiên mùa giải F1 2016 tại Thượng Hải. Nhưng gây sốc nhất có lẽ là Ricciardo ở vị trí thứ hai, ngay phía trên bộ đôi Ferrari.

Sau những cuộc họp kéo dài về việc thay đổi thể thức phân hạng, tất cả đã đi đến thống nhất sẽ trở lại với luật phân hạng như trước đây kể từ chặng đua thứ ba. Như đã biết, Hamilton đã gặp bất lợi khi anh sẽ được thay một hộp số mới và đi kèm theo đó là án phạt trừ 5 bậc xuất phát nhưng đó chưa phải là điều tồi tệ nhất.

Phân hạng Chinese GP: Pole đầu tiên cho Rosberg - 1

Top 3 tay đua xuất phát đầu tiên

Khi buổi đua phân hạng bắt đầu diễn ra, Hamilton gặp trục trặc với hệ thống phục hồi năng lượng và dù tận dụng khoảng thời gian hơn 20 phút buổi đua bị tạm dừng để ban tổ chức tiến hành làm khô đường, đội ngũ kỹ thuật Mercedes không thể khắc phục sự cố và khó khăn sẽ càng chồng nhất với nhà đương kim vô địch khi anh sẽ xuất phát ở vị trí sau cùng.

Phân hạng Chinese GP: Pole đầu tiên cho Rosberg - 2

Hamilton xuất phát cuối cùng ở cuộc đua chính

Sau khi Hamilton bỏ cuộc, Rosberg không gặp quá nhiều khó khăn để có được kết quả phân hạng như ý. Tay đua người Đức quyết định sử dụng bộ lốp mềm tại Q2 – chiến thuật khác biệt so với phần còn lại trước khi đoạt pole với thành tích 1’35’402. Tưởng chừng như cuộc cạnh tranh vị trí xuất phát cao nhất chỉ là chuyện nội bộ của Mercedes và Ferrari thì Ricciardo đã gây bất ngờ khi có vòng chạy xuất sắc để chiếm lấy vị trí xuất phát ở hàng đầu tiên, ngay cạnh Rosberg.

Được kỳ vọng rất nhiều về việc chấm dứt chuỗi giành pole của Mercedes nhưng Ferrari – mặc dù nhanh hơn Mercedes ở buổi chạy thử thứ hai – đã gây thất vọng. Sau lượt chạy đầu tiên tại Q3, Raikkonen tạm thời vươn lên dẫn đầu nhưng tay đua người Phần Lan đã mắc sai lầm tai hại tại góc cua số 14 và vuột mất cơ hội có được vị trí xuất phát cao nhất. Vettel chọn chiến thuật giữ lốp khi chỉ chạy một vòng duy nhất tại Q3 và cũng mắc lỗi tương tự người đồng đội, rơi xuống thứ 4.

Phân hạng Chinese GP: Pole đầu tiên cho Rosberg - 3

Ricciardo gây sốc với vị trí thứ hai

Sau những kết quả không như ý, Bottas đã có thể hài lòng với vị trí thứ 5, ngay phía sau Kvyat – tay đua cũng đang có sự khởi đầu mùa giải không như kỳ vọng. Tuy không gây ấn tượng mạnh mẽ nhưng Toro Rosso có thể hài lòng khi Sainz và Verstappen đều có mặt trong top 10. Hai tay đua còn lại có mặt tại Q3 là bộ đôi Force India.

Lốp xe tiếp tục là vấn đề của Force India khi lốp xe phía trước bên trái của Hulkenberg bị rơi ra khi đang chạy khiến ban tổ chức quyết định tạm dừng buổi đua. Massa, Alonso và Button có lí do để phàn nàn khi họ buộc phải từ bỏ vòng chạy của mình và không còn cơ hội cạnh tranh một vị trí tại Q3. Sau khi điều tra, ban tổ chức quyết định dành cho tay đua người Đức một án phạt trừ ba bậc xuất phát và vì vậy Massa cùng với bộ đôi McLaren đều được dịch chuyển lên phía trên 1 bậc.

Phân hạng Chinese GP: Pole đầu tiên cho Rosberg - 4

Sự cố với Hulkenberg khiến Q2 kết thúc sớm

Sau khi có sự khởi đầu tốt ngoài mong đợi, Haas không có được kết quả tốt khi Grosjean chỉ xếp thứ 14 còn Gutierrez thậm chí không thể vượt qua vòng phân hạng đầu tiên. Dù rất nỗ lực nhưng tất cả những gì Sauber làm được là việc hai tay đua của họ vượt qua được vòng phân hạng đầu tiên. Renault có vòng phân hạng chật vật khi cả Magnussen và Palmer bị loại ngay tại Q1 và ngày trở lại của họ xem ra vẫn còn rất xa. Như thường lệ, các tay đua Manor vẫn là những người đội sổ trên bảng xếp hạng.

Với kết quả phân hạng như trên, cuộc đua sẽ thực sự hấp dẫn khi Rosberg - ở vị trí xuất phát – lựa chọn chiến thuật khác biệt khi xuất phát với bộ lốp mềm và sẽ pit muộn nhất trong top 10 tay đua xuất phát đầu tiên. Ricciardo sẽ làm tất cả để có được podium đầu tiên của mùa giải ở vị trí xuất phát thứ hai. Vuột mất cơ hội đoạt pole, Ferrari sẽ làm tất cả để có được chiến thắng đầu tiên của mùa giải. Với độ mài mòn lốp cao tại Thượng Hải, việc lựa chọn chiến thuật lốp sẽ quyết định đến chiến thắng ở cuộc đua chính.

Chặng đua chính thức Chinese GP sẽ bắt đầu lúc 13h ngày 17/4.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Fire and Ice ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN