Trận đấu nổi bật

lucia-vs-rebecca
Jasmin Open Tunisia
Lucia Bronzetti
0
Rebecca Sramkova
2
eva-vs-sonay
Jasmin Open Tunisia
Eva Lys
0
Sonay Kartal
0
camila-vs-olivia
Guadalajara Open Akron presented by Santander
Camila Osorio
-
Olivia Gadecki
-
magdalena-vs-caroline
Guadalajara Open Akron presented by Santander
Magdalena Frech
-
Caroline Garcia
-

Nữ VĐV tuyển bóng bầu dục Anh trong trang phục gợi cảm gây tranh cãi

00:00 / 0:00
Chuẩn
Tốc độ đọc
Nữ miền Bắc

(Tin thể thao, tin tennis) Chiến dịch quảng cáo của 3 tuyển thủ nữ bóng bầu dục của Anh gây nhiều tranh cãi.

Một chiến dịch quảng cáo gần đây của 1 hãng đồ lót "gây bão" dư luận khi sử dụng hình ảnh các ngôi sao bóng bầu dục của tuyển Anh trong trang phục gợi cảm.

Chiến dịch mang tên "#StrongIsBeautiful", nhằm mục đích thay đổi quan niệm rằng hình thể mạnh mẽ không đồng nghĩa với sự nữ tính, vấp phải sự phản đối dữ dội từ nhiều cựu VĐV và người hâm mộ.

Những bộ đồ lót của 3 nữ VĐV bóng bầu dục bị cho là quá gợi cảm

Những bộ đồ lót của 3 nữ VĐV bóng bầu dục bị cho là quá gợi cảm

Chiến dịch quảng cáo này có sự tham gia của các ngôi sao bóng bầu dục 7 người như Ellie Boatman, Jasmine Joyce và Celia Quansah trong trang phục đồ lót trên sân cỏ. Tuy nhiên, cựu ngôi sao quần vợt Martina Navratilova, cựu VĐV bơi lội Sharron Davies và cựu VĐV chạy đường dài Mara Yamauchi lên tiếng phản đối gay gắt, cho rằng chiến dịch này mang tính phân biệt giới và phản cảm.

Navratilova, người từng giành 18 danh hiệu Grand Slam, cho biết: "Chiến dịch này thực sự mang tính phân biệt giới và phản cảm đối với tôi".

Trong khi đó, Davies bày tỏ sự phẫn nộ trên mạng xã hội: "Chiến dịch này thật đáng xấu hổ, ý tưởng ngớ ngẩn này là của ai vậy? Chúng ta lại biến các VĐV nữ chuyên nghiệp thành những người mẫu đồ lót. Thật sự lạc hậu... Lại một lần nữa định kiến được khơi dậy".

Dàn cầu thủ bóng bầu dục nữ của Anh khoe vẻ mạnh mẽ thông qua bộ đồ này

Dàn cầu thủ bóng bầu dục nữ của Anh khoe vẻ mạnh mẽ thông qua bộ đồ này

Yamauchi cũng không giấu được sự bức xúc: "Đây là một sự khai thác, hạ thấp giá trị, phân biệt giới và lạc hậu. Đương nhiên đối tượng mà chiến dịch này nhắm đến là đàn ông. Việc mô tả phụ nữ như những đối tượng thu hút về giới tính sẽ không khuyến khích các thiếu nữ tham gia thể thao".

Dù vấp phải nhiều ý kiến phản đối, chiến dịch này nhận được sự ủng hộ từ một số người. 1 tài khoản Twitter bày tỏ: "Tôi yêu thích việc tôn vinh đa dạng các hình thể; những phụ nữ này trông thật mạnh mẽ và quyền lực!".

Chiến dịch "#StrongIsBeautiful" đã diễn ra suốt 8 năm qua và từng có sự tham gia của các VĐV tại cả Olympic Rio và Tokyo, phiên bản mới này được những người tổ chức sử dụng để khuấy động trước Thế vận hội Paris năm nay.

Nguồn: [Link nguồn]

(Tin thể thao, tin tennis) Raducanu ví chiến thắng của mình là "xấu xí" như cách tuyển bóng đá Anh hạ Slovakia, giành vé vào tứ kết Euro 2024.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo QH ([Tên nguồn])
Scandal góc tối thể thao Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN