Trận đấu nổi bật

bopanna-va-ebden-vs-krawietz-va-puetz
Nitto ATP Finals
M. Ebden & R. Bopanna
2
T. Puetz & K. Krawietz
1
alexander-vs-carlos
Nitto ATP Finals
Alexander Zverev
2
Carlos Alcaraz
0
arevalo-va-pavic-vs-bolelli-va-vavassori
Nitto ATP Finals
M. Pavic & M. Arevalo
2
S. Bolelli & A. Vavassori
1
casper-vs-andrey
Nitto ATP Finals
Casper Ruud
2
Andrey Rublev
1

Nhìn từ Malaysian GP: Red Bull và McLaren vùng vẫy

Red Bull đang trải qua quãng thời gian còn khó khăn hơn thời điểm bắt đầu mùa giải trước. Tại sao, bởi cả hai chặng đua vừa qua trừ trường hợp Daniil Kvyat không thể tham dự chặng Úc thì Red Bull có 3 lượt chiếc xe về đích trong tốp 10 ở cả hai chặng đua. Nhưng vấn đề là ở chặng này cũng giống như chặng trước khi tay đua có thành tích cao nhất của họ là Daniil Kvyat cán đích thứ 9 ngay trước đồng đội Daniel Ricciardo đều bị tay đua về nhất chặng bắt vòng.

Điểm sáng lớn nhất là sự vượt trội của Toro Rosso trước đàn anh Red Bull và dấu ấn cá nhân của tay đua trẻ Max Verstappen. Vừa trở thành tay đua trẻ nhất tham dự một chặng đua, ngay chặng thứ 2 anh ghi thêm một dấu ấn nữa khi đi vào lịch sử Thể thức 1 là tay đua trẻ nhất ghi được điểm số (vượt qua Daniil Kvyat mùa trước cũng đua cho Toro Rosso ghi điểm đầu tiên lúc 19 tuổi).

Anh nói: “Tôi thật sự vui khi thực hiện được điều này. Vài vòng đua đầu tiên thực sự khó khăn, nhưng tôi quyết định pit-stop sớm ngay khi có xe an toàn và dựa vào bộ lốp trung bình để cạnh tranh với đối thủ trên đường đua, chúng tôi đã có chiến thuật hợp lý và duy trì hiệu suất lốp xe tốt. Đây là một sự tiến bộ với đội đua, chúng tôi đã làm tất cả để có được một chặng đua tốt.”

Đồng đội Carlos Sainz kết thúc ngay sau Verstappen nói rằng chiến thuật 2pit-stop là một sự mạo hiểm ở Sepang, nhưng đội đua biết cách để cả hai tay đua kết thúc an toàn và có thành tích tốt. Sainz cho rằng điều kiện chặng đua ở Malaysian GP rõ ràng là khó khăn hơn Úc rất nhiều nhưng đội đua đã có sự chuẩn bị kỹ để đạt kết quả cao. Đó sẽ là động lực để anh và đội đua tiếp tục duy trì mục tiêu luôn có cả hai tay lái kết thúc chặng đua trong tốp 10.

Hãy nghe lời ông Franz Tost chia sẻ để thấy hết giá trị thành tích của bộ đôi tay đua Toro Rosso: “Kết quả về đích thứ 7-8 tại Malaysian GP được coi là thành công lớn nếu các tay đua của Mercedes, Ferrari và Williams hoàn thành chặng đua, bởi đây là vị trí cao nhất có thể của chúng tôi ngay sau ba đội đua kia.”

Ông Tost cho rằng đây là một thành tích tuyệt vời, nó cũng chứng tỏ hiệu suất và độ tin cậy của chiếc xe đã được cải thiện đáng kể. Ông muốn đó là sự thúc đẩy toàn bộ đội đua để có được kết quả tốt tại chặng đua tiếp theo.

Đánh giá của Renault, ông Cedrik Staudohar nói rằng sau chặng trước hãng đã có biện pháp cải tiến tính tương thích của động cơ cũng như cải thiện hiệu suất nên sau chặng đua cả hai tay lái đều thừa nhận chiếc xe khác biệt theo chiều hướng tốt so với chặng trước, các gói cài đặt phân hạng và cuộc đua hoàn toàn phù hợp để có được thành tích cao nhất có thể. Ông Staudohar coi đây là một chặng đua tuyệt vời của đội đua.

Nhìn từ Malaysian GP: Red Bull và McLaren vùng vẫy - 1

Thông số pit-stop chặng Malaysian GP

Đánh giá về lốp chặng Malaysian GP, ông Paul Hembery nói trước chặng đua họ dự báo các đội đua sẽ cần 3pit-stop và đây được coi là chiến thuật an toàn nhất. Về lý thuyết sự chênh lệch thời gian hoàn thành chặng đua giữa 2 hoặc 3 pit-stop sẽ là rất nhỏ tùy thuộc vào khả năng duy trì hiệu suất lốp.

Ferrari đã làm rất tốt khi có thể quản lý sự xuống cấp lốp để sử dụng 2 bộ lốp trung bình trước khi chuyển sang lốp cứng từ vòng 37 và hoàn thành chặng đua. Chặng đua này là nơi chúng ta được chứng kiến sự đối đầu lý thú của hai chiến thuật khác biệt mà Ferrari và Mercedes tạo ra có một phần tác động từ xe an toàn mà phần thắng đã nghiêng về Ferrari.

Về kỹ thuật, mặc dù nhiệt độ đường đua cao nhưng lốp không hề bị phồng rộp hoặc nổi hạt. Với đặc tính như vậy, các chặng đua tiếp theo sẽ có nhiều chiến thuật khác biệt để làm nên chiến thắng. Ông Hembery chúc mừng Ferrari và Vettel đã có một chiến thắng đáng nhớ!

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Danica Patrick ([Tên nguồn])
F1 2024 - Đua xe công thức 1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN