Nhìn từ Malaysian GP: F1 đã "sống lại"

Sau dấu hiệu tích cực ở chặng đua đầu tiên, khi mà ông Maurizio Arrivabene nói rằng Ferrari cần phải tỉnh táo tiếp tục duy trì ưu thế hiện tại để đảm bảo chắc chắn là đội đua nhanh thứ 2 cùng mục tiêu cao hơn – chiến thắng chặng đua.

Nico Rosberg dường như chưa trở lại là chính mình khi anh không thể hiện được những phẩm chất mà anh đã có ở mùa giải trước. Trời mưa nên anh không có được kết quả cao ở lượt chạy phân hạng Q3 và phải xuất phát sau đồng đội Hamilton và Vettel của Ferrari. Thâm chí anh còn không thể gây khó khăn cho Vettel ngoại trừ pha depart qua mặt đối thủ bất thành bởi Vettel đã xử lý tình huống đó quá kinh nghiệm.

Trong suốt quãng thời gian trước khi xe an toàn xuất hiện thì Rosberg gần như không thể làm khó cho Vettel nên thành tích hạng 3 chung cuộc của anh chính là điều hợp lý nhất anh có thể làm được trong chặng đua này.

Anh nói: “Đây không phải là một chặng đua tốt của tôi nên tôi không thể hài lòng với vị trí thứ 3. Tôi mất rất nhiều thời gian ở trong pit để chờ đợi Hamilton và các chiếc xe của Red Bull xếp hàng vào pit-stop nên khi trở lại đường đua tôi đã mất rất nhiều thời gian lấy lại vị trí của mình. Tôi muốn tấn công Ferrari và ở phía trước họ tại Thượng Hải”

Ông Toto Wolff nói ông thất vọng với chặng đua này, ông Wolff thẳng thắng: “Chúng tôi đã bị hạ đo ván bởi Ferrari và Vettel. Chúng tôi đã nhận định từ hôm thứ 6 sau đợt chạy thử rằng Ferrari đang có một gói cài đặt rất phù hợp với đường đua nhiệt độ cao như ở Sepang và điều đó đã được chứng minh trong cuộc đua.”

Ông cũng nói thêm Mercedes đã rút ra được nhiều bài học hữu ích sau chặng đua này để chuẩn bị cho các chặng đua tiếp theo và cả hai tay đua đã thực hiện tốt nhất khả năng để đem lại podium kép cho đội đua.

Chiến thuật 3 pit-stop hoàn toàn phù hợp ngay cả khi xe an toàn xuất hiện sớm, nhưng Ferrari đã tận dụng linh hoạt chiến thuật 2 pit trong khi chúng tôi mất quá nhiều thời gian phía sau các đội đua khác để có thể thu hẹp khoảng cách với Vettel trong khi thực tế chúng tôi hoàn toàn không có lợi thế về tốc độ với Ferrari. Về đích thứ 2-3 là một thành tích tốt trong một chặng đua khó khăn như vậy cũng là thành công của Mercedes.

Nhìn từ Malaysian GP: F1 đã "sống lại" - 1

Bị kẹt lại nhóm giữa khiến Williams có một chặng đua khó khăn

Williams đã chứng tỏ nhận định của các chuyên gia về sức mạnh của họ xứng đáng đứng trong tốp 3 và luôn có cơ hội cạnh tranh với Ferrari. Mặc dù có kết quả phân hạng không tốt (đứng hạng 9) nhưng Valtteri Bottas vừa trở lại sau khi bỏ lỡ chặng trước vì chấn thương lưng đã kịp vượt lên cán đích thứ 5.

Mặc dù xuất phát không tốt và rơi vào nhóm giữa nhưng Bottas tận dụng tốt tình huống xe an toàn xuất hiện trên đường đua cùng chiến thuật hợp lý và chiếc xe có tính cạnh tranh để cán đích cao nhất.

Bottas chia sẻ: “Chặng đua này khiến tôi hài lòng với những gì có được. Chúng tôi có rất nhiều công việc cần làm và qua chặng đua chúng tôi đã thu được nhiều bài học quý để tiếp tục phát triển.”

Trái với Bottas, tay đua kỳ cựu Felipe Massa không hài lòng với màn thể hiện của mình trong chặng đua. Anh nói: “Cá nhân tôi cho rằng chúng tôi đã không thực hiện những gì tốt nhất có thể ngày hôm nay. Pit-stop cũng khiến tôi mất chút thời gian nên ở những vòng cuối Bottas có thể vượt được tôi.”

"Chúng tôi đã trở lại đúng vị trí của mình trong cuộc đua sau một ngày đua phân hạng với kết quả nghèo nàn" – Ông Rob Smedley nói về chặng đua. Ông nói thêm đội ngũ kỹ thuật của mình đã hoàn thành tốt chặng đua với số điểm tối đa có thể.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Danica Patrick ([Tên nguồn])
F1 2024 - Đua xe công thức 1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN