Nhìn lại F1 2015: Cuộc chiến khốc liệt cho tốp 5 (P2)

Nếu như hai vị trí dẫn đầu trong tất cả cả cuộc đua ở mùa giải này hầu như chỉ gọi tên Mercedes và Ferrari thì các đội đua còn lại thường chỉ đặt mục tiêu lọt được vào top 5 người về đích đầu tiên chứ khá hiếm khi thấy họ đạt được mong muốn vào top 3.

Tuy nhiên nói đến Toro Rosso năm nay cũng vẫn phải nói đến Carlos Sainz, tay đua người Tây Ban Nha đã có bảy lần về đích trong top 10, giúp cho đội đua kết thúc năm với 67 điểm, đứng thứ 7 chung cuộc.

Sainz cũng cho thấy rằng dù là tân binh nhưng các tay đua kì cựu khác cũng đều phải dè chừng anh, khi có vài lần anh phải xuất phát ở vị trí cuối cùng, nhưng anh vẫn về đích ở vị trí cao - ấn tượng nhất là chặng đua ở Austin khi anh xuất phát thứ 20 nhưng về đích ở vị trí thứ 7. Nếu như Max có thể trở thành một nhà vô địch trong tương lai thì Sainz cũng có thể trở thành một tay đua mạnh, luôn có mặt trong top dẫn đầu.

F1 2015 cũng đã chứng kiến một nỗi thất vọng lớn mang tên McLaren-Honda. Nhà cung cấp động cơ nổi tiếng Honda trở lại với F1 sau 6 năm vắng bóng nhưng những gì họ đem lại trong năm đầu tiên chỉ là con số 0. McLaren thì luôn biện minh cho vấn đề này bằng cách nhấn mạnh rằng Mercedes đã mất tới 3 năm để chuẩn bị cho sự thời kì động cơ turbo này, nhưng nó chỉ đúng được một phần, Honda sẽ còn phải trải qua một chặng đường dài để có thể vươn tới đỉnh cao.

Nhìn lại F1 2015: Cuộc chiến khốc liệt cho tốp 5 (P2) - 1

Hi vong McLaren không phải thấy cảnh này thường xuyên trong năm 2016

Nhà cung cấp của Nhật Bản này khẳng định rằng họ sẽ trở nên hiếu chiến hơn trong năm 2016, nhưng liệu với một động cơ mà cựu vô địch thế giới Fernando Alonso cho rằng nó chỉ ngang với động cơ của GP2 Series thì làm sao trong mùa đông họ có thể cải tiến được!?

Quả thực là rất khó cho McLaren trở lại đỉnh cao với một sức mạnh như hiện tại – chỉ hơn được Manor Marussia và ngang bằng với Sauber. Dù sao cũng hãy chờ đợi xem liệu McLaren có thay đổi được gì sau mùa đông không, thời gian sẽ trả lời cho chúng ta câu hỏi khó này.

Với một cái nhìn tổng thể ta đều nhận thấy rằng, hầu hết các đội đua đều có được chiếc xe mạnh hơn, thành tích tốt hơn so với năm ngoái. Những thay đổi này có thể nói đã đem đến những cuộc đua hấp dẫn hơn, tính cạnh tranh cao hơn và nhiều bất ngờ hơn, nhưng ngôi vua vẫn chưa đổi chủ, Mercedes vẫn quá mạnh so với phần còn lại.

Và với sự vươn lên mạnh mẽ như thế, đặc biệt là Ferrari, nhà vô địch thế giới năm 2016 có thể là một cái tên khác.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Roger Bui ([Tên nguồn])
F1 2024 - Đua xe công thức 1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN