Nadal giải nghệ vẫn là "vua kiếm tiền" nhờ nguồn thu siêu khủng
(Tin thể thao, tin tennis) Rafael Nadal đã đầu tư vào rất nhiều lĩnh vực để đảm bảo cho nguồn thu nhập vốn đã kếch xù sẽ tiếp tục sinh sôi, kể cả khi anh đã giải nghệ.
Rafael Nadal, vận động viên thể thao thành công nhất trong lịch sử Tây Ban Nha, đã ghi dấu ấn với 22 danh hiệu Grand Slam, 2 huy chương vàng Olympic, 5 chức vô địch Davis Cup, cùng nhiều danh hiệu khác trong hệ thống ATP.
Với hình ảnh đẹp và không tì vết trong mắt công chúng, Nadal trở thành một "mỏ vàng" cho các đối tác kinh doanh. Nhiều thương hiệu nổi tiếng toàn cầu đã hợp tác với anh. Bên cạnh đó, Nadal còn sở hữu chuỗi hoạt động kinh doanh riêng, mở ra cơ hội giúp anh trở thành tỷ phú trong tương lai không xa.
Nadal rất "mát tay" trong kinh doanh
Chuỗi học viện tennis phủ khắp toàn cầu
Vào năm 2016, Rafael Nadal đã công bố việc mở một học viện quần vợt mang tên mình tại Mallorca, Tây Ban Nha, cùng với sự hỗ trợ của các cộng sự, đối tác thân thiết, trong đó có Roger Federer. Để theo học chương trình đào tạo quần vợt theo tiêu chuẩn của "ông vua sân đất nện", học viên sẽ phải đóng mức học phí khoảng 62.000 USD, tương đương hơn 1,5 tỷ VNĐ.
Học viện được trang bị hiện đại với 19 sân quần vợt cứng, sân trong nhà, sân đất nện và một trung tâm thể dục riêng biệt. Không chỉ dừng lại ở Tây Ban Nha, Nadal đã mở rộng hoạt động của mình với nhiều chi nhánh tại các địa điểm ở Mexico, Hy Lạp, Kuwait, Hong Kong, Ai Cập, và sắp tới sẽ là Ả Rập Xê Út.
Các lớp học quần vợt tại đây thu hút hàng nghìn học viên mỗi tháng, với doanh thu dự kiến có thể lên đến cả trăm triệu USD mỗi năm.
Đầu tư vào chuỗi khách sạn và nhà hàng
Rafael Nadal đã bắt đầu đầu tư vào lĩnh vực khách sạn hơn 10 năm trước. Dự án đầu tiên của anh là việc mua lại và cải tạo hai khách sạn sang trọng trên đảo Cozumel, hợp tác với cựu HLV đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha, Julen Lopetegui. Nadal đã ký kết các thỏa thuận hợp tác với tập đoàn Palladium và chuỗi khách sạn Melia để ra mắt thương hiệu ZEL, một chuỗi khách sạn lấy cảm hứng từ phong cách sống Địa Trung Hải.
Ngoài ra, vào năm 2014, Nadal đã mở một nhà hàng mang tên Tatel tại Madrid, cùng với các ngôi sao như Pau Gasol, Cristiano Ronaldo và ca sĩ Enrique Iglesias. Bộ tứ này đã gặt hái thành công trong lĩnh vực kinh doanh, mở rộng thêm chi nhánh tại Ibiza, Beverly Hills, Dubai, Riyadh, Mexico và Valencia.
Hiện nay, thương hiệu Tatel đã trở thành một trong những tên tuổi hàng đầu trong ngành nhà hàng - khách sạn, với một số nhà hàng của họ được vinh danh trong top 25 điểm đến uy tín nhất thế giới theo các tạp chí du lịch hàng đầu.
Học viện tennis của Nadal phủ khắp toàn cầu
Sở hữu một dòng nước hoa sang trọng
Với sự hậu thuẫn đắc lực từ người vợ của mình, Mery Perelló, Nadal còn thành công tạo ra một dòng nước hoa riêng biệt, được phân phối bởi tập đoàn nước hoa nổi tiếng của Pháp, Henry Jacques. Dòng sản phẩm này có tên là "In all intimacy", và mỗi lọ nước hoa có giá hơn 1.000 euro, rất phù hợp với ví tiền và được nhiều tín đồ mê nước hoa ưa chuộng.
Có tiếng trong lĩnh vực truyền hình và các chương trình thực tế
Tại Tây Ban Nha, Rafael Nadal không chỉ nổi tiếng với vai trò là một tay vợt xuất sắc mà còn là một trong những cổ đông chính của công ty sản xuất truyền hình Komodo. Công ty này chuyên sản xuất các chương trình ăn khách trên Netflix, bao gồm "Soy Georgina" và "Tamara Falcó: la Marquesa". Bên cạnh đó, Komodo còn tổ chức lễ hội "Mad Cool", một trong những sự kiện lớn nhất tại thủ đô Madrid, thu hút khoảng 200.000 khách tham quan mỗi năm.
Đặc biệt, để có sự xuất hiện của Nadal trong các chương trình hay sự kiện, các đơn vị tổ chức phải chi tới 1 triệu USD (khoảng 24 tỷ VNĐ). Hiện nay, tài sản của huyền thoại quần vợt người Tây Ban Nha ước tính đã lên tới 220 triệu USD, tương đương hơn 5.300 tỷ VNĐ.
Nguồn: [Link nguồn]
(Tin thể thao, tin tennis) Rafael Nadal, biểu tượng quần vợt Tây Ban Nha, sẽ giã từ sự nghiệp tại Davis Cup Finals tháng 11. Với 10 kỷ lục ấn tượng,...