Monaco GP – Phía sau vạch đích (P3)

Lotus đang chứng tỏ rằng họ dần thích nghi với các quy định mới ở mùa giải 2014.

Thêm một chặng đua có điểm khi Romain Grosjean kết thúc bằng vị trí thứ 8. Mặc dù có vị trí rất khiêm tốn những đây lại là lần đầu tiên Grosjean có thể hoàn thành chặng đua tại Monte Carlo sau nhiều mùa tham dự.

Anh cho biết: “Trong một chặng đua khó khăn như thế này bạn có thể gặp rất nhiều sự cố khiến bạn không thể hoàn thành cuộc đua, đó là những gì mà tôi đã trải qua trong những năm qua. Nhưng hôm nay, ở đây, tôi thực sự hạnh phúc với kết quả này, có thể với một số tay đua lọt vào tốp 10 là điều bình thường thì riêng tôi, đó chính là 1 thành công và tôi hạnh phúc với điều đó. Tôi mong rằng các kỹ sư sẽ đem đến cho chúng tôi chiếc xe có thể cạnh tranh hơn nữa trong chặng đua tiếp theo."

Tay lái luôn gây rắc rối bằng những vụ va chạm trên đường đua – Pastor Maldonado lại trải qua thêm một chặng đua thất vọng khi tiếp tục phải bỏ cuộc ở những vòng chạy đầu tiên. Nhưng điều làm anh cảm thấy buồn là việc bỏ cuộc này không liên quan đến các vụ va chạm mà xuất phát từ chính chiếc xe của anh. Maldonado cho biết hiện tại chưa thể xác định được nguyên nhân động cơ không hoạt động ngay khi khởi đầu chặng đua. Ngoài ra các hệ thống năng lượng cũng có vấn đề.

Monaco GP – Phía sau vạch đích (P3) - 1

Thêm một chặng đua có điểm khi Romain Grosjean kết thúc bằng vị trí thứ 8

Maldonado nói thêm anh rất kỳ vọng vào chặng đua này bới trước đây anh cũng có thành tích khả quan tại đây nhưng mọi việc không thuận lợi như mong muốn. Điều làm anh hài lòng nhất là qua chặng đua này chiếc E22 được cải thiện đáng kể và anh tin rằng chặng đua Canadian GP anh sẽ cải thiện thành tích của mình và ít nhất có thể cạnh tranh cùng các đội đua tốp giữa bảng xếp hạng. 

Lãnh đội Lotus – ông Alan Permane bày tỏ sự thất vọng trong chặng đua này khi Maldonado gặp hàng loạt vấn đề với động cơ và hệ thống ERS cùng hệ thống bơm nhiên liệu, ngoài ra sự cố va chạm của Grosjean  cũng gây không ít khó khăn cho tay đua này. Nhưng vượt qua mọi sự cố không mong muốn thì việc có được 4 điểm bằng vị trí thứ 8 của Grosjean là động lực để đội đua khắc phục tất cả những sai lầm. Monaco GP là nơi mà Lotus nhận ra những nhược điểm của mình và sẽ tìm mọi biện pháp khắc phục.

Còn ông Federico Gastaldi thì thực tế hơn khi cho rằng Monaco luôn không phải là loại đường đua mà Lotus có thế mạnh và ông đánh giá cao 4 điểm có được của Grosjean cũng như bày tỏ sự thất vọng với trường hợp của Maldonado. Khi được hỏi ông Gastaldi cũng từ chối đưa ra dự đoán về triển vọng của Lotus trong những chặng đua tiếp theo.   

Sự trở lại của Massa

Force India và Williams tiếp tục duy trì sự có mặt của mình trong tốp 10 bằng sự ổn định đáng nể. Nico Hulkenberg tiếp tục có thành tích cao bằng việc đem về 10 điểm cho đội đua và vị trí thứ 5 chung cuộc. Thành tích này cũng giúp chính anh đẩy Vettel của Red Bull xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng cá nhân với 2 điểm nhiều hơn (47 so với 45 điểm).

Hulkenberg cho biết anh thực sự gặp khó trên bộ lốp siêu mềm ở hơn chục vòng cuối cuộc đua nhưng rất may mắn là anh đã kết thúc trong tốp 5. Còn đồng đội Sergio Perez rất thất vọng bởi va chạm ngay sau pha depart đã làm anh phải bỏ cuộc trong tiếc nuối, anh cho rằng mình đã đánh mất cơ hội ghi được điểm số cho đội đua. Nhưng đồng thời anh cũng cho rằng so với chặng đua Tây ban Nha chiếc xe đã cải thiện đáng kể, đây chính là tín hiệu tích cực nhất trước khi đến với Canadian GP.

Ông Vijay Mallya đánh giá đây là kết quả tích cực nhất của đội đua tại Monte Carlo, những gì Hulkenberg thể hiện trên đường chạy là một kỷ niệm đẹp của đội đua, đây chính là những tín hiệu tốt để đội đua tự tin bước vào chặng đua tiếp theo.

Williams có vấn đề với các hệ thống năng lượng và khiến Valtteri Bottas phải bỏ cuộc khi chặng đua còn hơn 20 vòng nữa, nhưng điều quan trong là sự trở lại tốp đầu của Felipe Massa. Bằng việc cán đích thứ 7 sau khi phải xuất phát ở vị trí thứ 16, nhất là sau những chặng đua không thành công liên tiếp là điều làm chính Massa hài lòng. Anh cho rằng qua những khó khăn về chiến thuật và lốp do xe an toàn vào đường đua thì việc có kết quả cao trong một chặng đua có rất nhiều khó khăn là điều tốt đẹp nhất có thể với bản thân anh và đội đua.

Monaco GP – Phía sau vạch đích (P3) - 2

Massa có chặng đua khá thành công

Ông Rob Smedley đánh giá chặng đua này đội đua đã có chiến thuật hợp lý để Massa thành công, nhưng sự cố trên chiếc xe của Bottas là điều đáng buồn. Mục tiêu của Williams là tiếp tục cải thiện chiếc xe để có thể đạt được nhiều điểm số hơn cho chặng đua tiếp theo.  

Một sự kiện đặc biệt tại Monaco GP, trong chặng đua này Marussia đã có điểm số đầu tiên của mình kể từ khi tham dự Thể thức 1 bằng vị trí thứ 9 của Jules Bianchi. Qua đó trở thành đội đua thứ 9 có điểm (chỉ duy nhất hai đội đua chưa có điểm là Caterham và Sauber). Bản thân Bianchi rất hài lòng với việc này, anh nói rằng đội đua đã đạt được mục tiêu ghi được điểm số, anh cũng gửi lời cám ơn đến Scuderia Ferrari đã giúp đội đua cũng như sự nghiệp của anh để ngày hôm nay anh đạt được kết quả này.

Đồng đội Max Chilton của Bianchi cùng hạnh phúc khi đội đua ghi được điểm, anh cho rằng đây là cơ sở để anh tự tin một ngày nào đó cũng ghi điểm cho đội đua và một đội đua nhỏ nếu có những phương cách riêng của mình cũng sẽ đạt được thành công nhất định.Ông John Booth chia sẻ rằng thành tích hôm nay chính là sự nỗ lực của đội đua trong suốt 4 năm qua, thành tích này chắc chắn sẽ đem đến sự tự tin cho một đội đua non trẻ như Marussia, kể từ thời điểm này tập thể đội đua sẽ xác định mình có thể cạnh tranh trên đường đua bằng việc tin vào bản thân về tương lai đội đua.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Danica Patrick ([Tên nguồn])
F1 2024 - Đua xe công thức 1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN