Trận đấu nổi bật

purcell-va-thompson-vs-heliovaara-va-patten
Nitto ATP Finals
M. Purcell & J. Thompson
0
H. Patten & H. Heliovaara
2
daniil-vs-alex
Nitto ATP Finals
Daniil Medvedev
2
Alex De Minaur
0
granollers-va-zeballos-vs-koolhof-va-mektic
Nitto ATP Finals
M. Granollers & H. Zeballos
1
N. Mektic & W. Koolhof
2
jannik-vs-taylor
Nitto ATP Finals
Jannik Sinner
0
Taylor Fritz
0
arevalo-va-pavic-vs-bopanna-va-ebden
Nitto ATP Finals
M. Pavic & M. Arevalo
-
M. Ebden & R. Bopanna
-
carlos-vs-andrey
Nitto ATP Finals
Carlos Alcaraz
-
Andrey Rublev
-
bolelli-va-vavassori-vs-krawietz-va-puetz
Nitto ATP Finals
S. Bolelli & A. Vavassori
-
T. Puetz & K. Krawietz
-
alexander-vs-casper
Nitto ATP Finals
Alexander Zverev
-
Casper Ruud
-

Japanese GP – Phía sau vạch đích (P3)

Sau chặng Singapore khó khăn, Williams đặt nhiều tham vọng trên đất Nhật Bản.

Sau chặng Singapore khó khăn, Williams đặt nhiều tham vọng vào chặng đua này bởi về đặc tính kỹ thuật nó yêu cầu gói khí động học cao và tốc độ chiếc xe lớn. Kết quả những ngày chạy thử và phân hạng tốt đã đem lại cho Valtteri Bottas vị trí xuất phát chỉ sau bộ đôi Mercedes. Nhưng cuối cùng anh chỉ có thế cán đích ở vị trí thứ 6.

Lý giải về kết quả này Bottas cho biết: “Trong điều kiện đường khô rõ ràng chúng tôi có ưu thế hơn so với Red Bull, nhưng trong điều kiện trời mưa và đường ướt thế này mặc dù chúng tôi đã có gói cài đặt nhằm phát huy hết sức mạnh của chiếc xe và những chiến thuật hợp lý nhất nhưng nó thiếu hẳn tốc độ tại những góc cua – đó lại là ưu thế của Red Bull. Vì vậy tôi không thể nào cản trở hay vượt qua được họ”.

Nhưng Bottas vẫn cho rằng về đích thứ 6 cũng là một kết quả không tồi, nó giúp đội đua củng cố vị trí thứ 3 trước Ferrari trắng tay ở chặng này và anh mong chặng đua tới thành công sẽ lại tới với đội đua. 

 Japanese GP – Phía sau vạch đích (P3) - 1

Force India vẫn biết vượt khó!

Felipe Massa cũng không thể đạt được kết quả cao hơn đồng đội vì theo anh trong điều kiện thời tiết như vậy đây quả là một chặng đua khó khăn. Massa cho biết ngay sau khi xuất phát chiếc xe chỉ muốn trượt trên đường đua gây rất nhiều khó khăn cho anh.

Mặt khác theo anh cảm nhận Red Bull có tốc độ rất tốt trên bộ lốp trung gian. Điều quan trọng nhất với anh lúc này chính là mong mọi việc đều ổn với Jules Bianchi. Liên quan đến những ý kiến cho rằng lẽ ra trong điều kiện như vậy FIA cần phải chuyển cuộc đua lên sớm hơn so với lịch hiện tại để tránh quãng thời gian mưa to nhất và có nguy cơ mất an toàn, Massa nói theo ý kiến cá nhân của anh thì cuộc đua nên dừng lại trước đó 5 vòng.

Lý do để anh có ý này là do ban tổ chức chưa hoàn toàn chính xác trong những thời điểm bắt đầu và kết thúc cuộc đua, khi trời bắt đầu đổ mưa lại từ vòng 35 anh đã cảnh báo rằng có rất nhiều nước trên mặt đường và tiếp tục đua sẽ rất nguy hiểm. "Nếu cuộc đua dừng lại tại thời điểm đó sẽ chẳng có gì thay đổi về vị trí nhưng cũng sẽ chẳng có chuyện gì xảy ra", Massa kết luận!!!

"Điều chúng tôi quan tâm nhất tại thời điểm này là tình hình sức khỏe của Bianchi", ông Rob Smedley nói. Ông cũng nhận xét đội đua đã áp dụng rất tốt chiến thuật đề ra để tạo thuận lợi cho cả hai tay lái trên đường chạy để kết thúc chặng đua có được những vị trí chấp nhận được. Ông Smedley nói rằng Williams đang tận dụng quãng thời gian ngắn giữa hai chặng đua để có thể chuẩn bị những gì tốt nhất cho Russian GP cuối tuần với mục tiêu tiếp tục có mặt trên podium.

Tưởng như Force India sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong chặng đua này sau kết quả phân hạng yếu kém ngày hôm thứ 7. Nhưng ở ngày đua chính họ đã có nhưng nỗ lực lớn để có được vị trí cao nhất của Nico Hulkenberg từ thứ 13 lên thứ 8 chung cuộc.

Hulkenberg chia sẻ: “Suzuka là một đường đua khó, đặc biệt trong điều kiện trời mưa. Nhưng tôi thấy ngày hôm nay chiếc xe có tốc độ tốt và thể hiện hiệu xuất cao. Bằng chiến thuật pit-stop hợp lý tôi đã vượt qua được một số đối thủ. Sau ngày thứ 7 rất khó khăn của đội đua thì việc ghi được điểm số là điều đáng mừng.” Anh mong muốn tiếp tục cải thiện thành tích để đội đua có thể đảm bảo kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 5. 

Sergio Perez cho rằng đây là một chặng đua rất khó khăn. Anh nói: “Khi bắt đầu một cuộc đua như thế này thì điều đầu tiên bạn có thể làm là tránh cho chiếc xe bị trượt và luôn giữ được nó trên đường đua. Mặt khác sau khi xuất phát tôi gần như không thể nhìn thấy chiếc xe phía trước vì bụi nước quá nhiều. Thêm nữa mặc dù đã có chiến thuật hợp lý nhưng một chút thiếu may mắn khiến tôi mất vài vị trí ở lần pit-stop cuối cùng.”

Dù sao Perez vẫn hài lòng vì với việc cán đích thứ 10 đã giúp đội đua vẫn trụ ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng chỉ 1 điểm nhiều hơn – bằng đúng số điểm anh có được ở chặng này.

Sergio Perez cũng như các tay đua khác, gửi lời cầu chúc đến Bianchi và hy vọng sớm có nhưng tin tốt lành cho tay đua này. Lãnh đội Force India - ông Robert Fernley tỏ ra rất hài lòng về kết quả chặng đua.

Ông cho biết đội đua đã có những điều chỉnh kịp thời ở từng thời điểm trong chặng đua, như khi bắt đầu và sau đó đường khô dần cho đến khi trời bắt đầu đổ mưa lại. Cả hai tay đua đã tuân thủ chiến thuật rất tốt để ghi được những điểm số quan trọng giúp cho đội đua. Ông Fernley hy vọng cả hai tai lái tiếp tục cải thiện thành tích trong chặng đua tiếp theo cuối tuần này.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Danica Patrick ([Tên nguồn])
F1 2024 - Đua xe công thức 1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN