Trận đấu nổi bật

krawietz-va-puetz-vs-purcell-va-thompson
Nitto ATP Finals
T. Puetz & K. Krawietz
2
M. Purcell & J. Thompson
1
alexander-vs-taylor
Nitto ATP Finals
Alexander Zverev
-
Taylor Fritz
-
heliovaara-va-patten-vs-arevalo-va-pavic
Nitto ATP Finals
H. Patten & H. Heliovaara
-
M. Pavic & M. Arevalo
-
jannik-vs-casper
Nitto ATP Finals
Jannik Sinner
-
Casper Ruud
-

Italian GP - Phía sau vạch đích (P3)

Williams tiếp tục duy trì mạch thành công của mình sau chặng đua tại Monza.

Đội đua được coi là có chiếc xe có tính cạnh tranh cao nhất so với nhóm còn lại ngoài Mercedes, nhưng bản thân Felipe Massa luôn gặp phải những rắc rối trên đường đua khiến anh chưa ghi được dấu ấn ở mùa giải này tại đội đua mới. Có vẻ như những rắc rối đó đã qua đi và thành công đến với Massa ở chặng đua sân nhà của Ferrari – nơi anh gắn bó những năm qua.

Về đích thứ 3 đồng nghĩa với podium đầu tiên của Massa ở đội đua Williams trong mùa giải này. Anh nói: “Đây là một chặng đua tuyệt vời, một sự khởi đầu tuyệt vời và là một ngày hạnh phúc với tôi và đội đua. Tôi hài lòng với podium đầu tiên của mình sau nhiều chặng đua thiếu may mắn, đặc biệt podium này đến với tôi ở Monza, chúng tôi sẽ tiếp tục cạnh tranh để đạt được thành tích cao hơn nữa”.

Nhận xét về chặng đua và kỹ-chiến thuật, Massa cho rằng chiến thuật 1 pit-stop là hợp lý, ở đầu cuộc đua anh cảm thấy lốp trung bình xuống cấp nhanh hơn dự kiến, nhưng từ khi chuyển sang lốp cứng tất cả mọi thông số kỹ thuật hoàn hảo, anh không gặp bất kỳ khó khăn nào để có thể cán đích an toàn cho vị trí thứ 3.

Nhận xét về cơ hội của Williams ở chặng đua tiếp theo, Massa nói hiện tại rất khó để đánh bại Mercedes nhưng ở Singapore GP tất cả mọi thứ đều có thể xảy ra. Vượt qua được Mercedes ở Singapore sẽ là điều bất ngờ lớn, nhưng nếu có cơ hội dù nhỏ nhất thì chúng tôi sẽ cố gắng – Massa kết luận.

Italian GP - Phía sau vạch đích (P3) - 1

Bottas mong muốn đội đua tiếp tục duy trì hiệu suất chiếc xe

Valtteri Bottas liên tục góp mặt trên podium trong những chặng gần đây đem lại thành công cho đội đua. Ở chặng đua này mặc dù có vị trí xuất phát thuận lợi, nhưng một chút lơ là khiến anh tụt xuống vị trí thứ 11 ngay sau góc cua đầu tiên khi xuất phát. Chỉ với sức mạnh vốn có của chiếc FW36 mới giúp anh vượt qua hàng loạt đối thủ và cán đích thứ 4 sau đồng đội Massa.

Bottas nói về chặng đua này: “Tôi gặp một số vấn đề khi xuất phát, có lẽ là do bộ lốp chưa đủ nhiệt độ để làm việc trong điều kiện tốt nhất, sau vài vòng đua mọi thứ trở nên tốt hơn nhưng tôi đã phải cố gắng rất nhiều trong việc vượt qua từng đối thủ trên đường chạy để đạt vị trí cao nhất có thể. Tôi rất thích chặng đua này, ở đây chiếc xe của chúng tôi có tốc độ rất tốt”.

Bottas cũng cho biết anh rất vui khi đồng đội Massa có được podium đầu tiên của mùa giải, điều này đem lại sức mạnh cho đội đua đồng thời nó giúp đội đua vượt qua Ferrari có được vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Bottas mong muốn đội đua tiếp tục duy trì hiệu suất chiếc xe để anh và đồng đội cùng có cơ hội bước lên podium trong một chặng đua gần nhất.

Nhận xét về chặng đua, ông Rob Smedley nói rằng Massa có được podium đầu tiên, Bottas kết thúc thứ 4 sau khi tụt xuống thứ 11 và đội đua vượt lên trên Ferrari để xếp hạng 3 là điều làm cho cả đội đua Williams hài lòng về chặng đua này. Ông cho rằng đó là mục tiêu mà đội đua cần phải đạt được ở chặng này và nó đã hoàn thành một cách ngoạn mục qua những diễn biến trên đường đua.

Williams sẽ tiếp tục nâng cấp và phát triển chiếc xe của mình cho chặng đua tiếp theo, mặc dù Mercedes đang rất mạnh, nhưng nếu có niềm tin, sự cố gắng và thêm chút may mắn thì chiến thắng không phải là không thể với Williams!? 

Perez tiếp tục là đầu tàu của Force India

Force India đang trong giai đoạn khó khăn ở mùa giải này. Sau nửa đầu mùa giải ghi được dấu ấn đáng kể cùng Williams và được coi là ngựa ô. Nhưng trong giai đoạn sau khi mà Williams vẫn duy trì được sự ổn định thì Force India lại đang cho thấy họ đang đi theo chiều hướng xấu, kết quả của những thành tích yếu kém dẫn đến đội đua mất vị trí thứ 5 trên bảng tổng sắp vào tay McLaren với chỉ 1điểm kém hơn.

Thành tích cao nhất mà Force India có được là nhờ vị trí thứ 7 của Sergio Perez. Anh nhận xét về chặng đua: “Một chặng đua rất khó khăn và nhiều niềm vui khi ghi được những điểm số cho đội đua. Hấp dẫn nhất trong chặng đua là những pha cạnh tranh của tôi với đồng đội cũ – Button, anh ấy là một tay đua toàn diện và bạn sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn khi đối đầu với anh ấy."

"Cuối cuộc đua tôi không tấn công Magnussen quyết liệt là bởi tôi đã biết anh ấy sẽ bị phạt sau khi chặng đua kết thúc, điều này có lợi cho tôi bởi tôi có thể tập trung phòng thủ trước sự tấn công của Button từ phía sau”. Perez mong chặng đua tiếp theo Force India sẽ có những gói nâng cấp phù hợp để anh và đồng đội cải thiện thành tích cho đội đua. 

Italian GP - Phía sau vạch đích (P3) - 2

Perez tiếp tục là đầu tàu của Force India

Thêm một chặng đua không như mong muốn của Nico Hulkenberg khi anh cho rằng xuất phát với bộ lốp cứng nên gần như anh không thể theo kịp tốp trên dùng lốp trung bình, kể từ thời điểm đó hầu như anh chạy đua một mình trên đường đua, ở phía trước không có đối thủ để có thể tấn công hay sử dung DRS, ở phía sau là những đối thủ yếu nên không phải chịu áp lực nào.

Hulkenberg cũng cho rằng chiếc xe thiếu độ cân bằng cần thiết nên gây khó khăn trong việc điều khiển cũng là nguyên nhân khiến anh không thể theo kịp tốp trên mặc dù đã có sự điều chỉnh chiến thuật. Anh đánh giá chặng đua Singapore là nơi thích hợp nhất của Force India, đội đua cần phải làm việc nhiều hơn để nâng cao hiệu suất giúp anh tìm lại được sự thành công như đã có ở nửa đầu mùa giải. 

Đánh giá chặng đua ông Vijay Mallya nói: “Hulkenberg xuất phát tốt nhưng do sử dụng lốp cứng và chiếc xe thiếu cân bằng nên việc ghi điểm là không thể được. Còn Perez có một chặng đua thành công với nhiều mặt tích cực. Cả hai tay đua đã hoàn thành mục tiêu mà đội đua đặt ra”.

Ông Mallya cũng tỏ ý tiếc về việc đội đua chỉ có được 5 điểm qua chặng đua này và mất vị trí cho McLaren, ông tin rằng tuy còn nhiều khó khăn nhưng ở 6 chặng đua còn lại đội đua sẽ làm tất cả để đương đầu với khó khăn và đạt thành tích cao cho mục tiêu xếp hạng 5 mùa giải này. 

Lotus là đội đua mà cứ qua mỗi chặng đua là thêm một sự thất vọng với những gì mình đạt được. Mùa giải 2013 họ luôn là đối tượng được các đội đua để mắt đến khi đặt những mục tiêu cho từng chặng đua cụ thể. Nhưng ở mùa này họ luôn thường trực một vị trí ngoài tốp 10 hay không thể hoàn thành chặng đua. Họ đến mỗi chặng đua chỉ với mong muốn tìm thấy những dấu hiệu cải thiện tích cực nhưng chưa được như ý muốn.

Theo đánh giá của lãnh đội Lotus, ông Federico Gastaldi thì Monza là một đường đua mà họ không mong đợi gì nhiều, chỉ đặt mục tiêu thu thập dữ liệu cho chặng đua tiếp theo tại Singapore. Ông Alan Permane cho cho rằng có những tín hiệu tốt và đội đua đã đạt được một bước tiến nhỏ giúp ích cho chặng đua tiếp theo.

Ông Simon Rebreyend đánh giá động cơ và các hệ thống điện, năng lượng đã hoạt động tốt và đạt được hiệu suất mong muốn, ông hy vọng những mặt mạnh của chiếc xe sẽ phù hợp hơn tại Singapore GP để giúp đội đua cải thiện thành tích. Pastor Maldonado có sự khởi đầu chặng đua rất tốt, chiếc xe chỉ đủ tốc độ bứt khỏi nhóm cuối nhưng lại không có được tốc độ tốt nhất để có thể bắt kịp bộ đôi Toro Rosso ở phía trước nên Maldonado không có cơ hội cải thiện vị trí của mình.

Còn Romain Grosjean thì bắt đầu cuộc đua với pha va chạm cùng Esteban Gutierrez khiến sàn xe bị hư hại đáng kể, hậu quả là chiếc xe gần như mất lực downforce nên anh cũng không thể làm gì hơn ngoài việc hoàn thành chặng đua ở vị trí thứ 16. Cả Maldonado và Grosjean mong muốn đội đua sẽ cung cấp cho mình một chiếc xe ít nhất đủ sức cạnh tranh một vị trí trong tốp 10 ở chặng đua tiếp theo!

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Danica Patrick ([Tên nguồn])
F1 2024 - Đua xe công thức 1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN