Hướng đi mới cho F1?
Các đội đua Công thức 1 cần thông thoáng và tích cực hơn trong việc hợp tác cùng nhau nhằm xây dựng và chinh phục thách thức mới khi luật chơi sẽ thay đổi đáng kể từ năm 2014.
Đó là quan điểm của Cyril Abiteboul, ông chủ mới của đội đua Caterham. Ông cho rằng sự chênh lệch về trình độ và công nghệ giữa các đội đối với động cơ 1,6 lít turbo dùng cho năm 2014 sẽ là rào cản lớn cho F1.
"Bước ngoặt này sẽ đòi hỏi các đội phải bắt tay với nhau, không chỉ cho một số đối thủ yếu như chúng tôi." Abiteboul nói.
"Tôi có thể cảm nhận được rằng nó như một ngành kinh doanh xe hơi khi bạn muốn sản xuất một sản phẩm mới: bạn thử nghiệm và chia sẻ công nghệ, đó là những gì Renault, Alpine và Caterham sẽ làm với một môn thể thao tốc độ dự kiến xuất hiện trong năm 2015."
Cyril Abiteboul (giữa), có tư tưởng tiến bộ.
"Bạn muốn mạnh mẽ hơn, cạnh tranh hơn, và do đó bạn phải cộng tác với các đối thủ. Tôi nghĩ điều gì đó tương tự sẽ xảy ra trong F1. Đó là sự thay đổi nhỏ với môn thể thao này, bởi vì các đội cũng phải cạnh tranh trên từng đường đua, nhưng tôi nghĩ tương lai sẽ là sự hợp tác - và năm 2014 sẽ thúc đẩy chúng tôi tiến gần hơn tới cơ hội này."
Mặc dù Abiteboul tích cực ủng hộ các đội qua lại với nhau, nhưng ông vẫn giữ vững quan điểm không tán thành sự trở lại của một chiếc xe F1 "được đặt hàng".
"Có một giới hạn nào đó và rõ ràng chúng tôi không muốn phải đi thuê người khác làm ra chiếc xe cho mình." Ông khẳng định. "Nhưng giữa tình trạng các đội hoàn toàn cách li với nhau và việc đặt hàng một chiếc xe, vẫn có nhiều thứ để chúng tôi khai thác."
Ông chủ mới của Caterham đang đề ra nhiều kế hoạch lớn để vực dậy đội đua của mình và tìm vinh quang trong năm 2013.