Trận đấu nổi bật

bopanna-va-ebden-vs-krawietz-va-puetz
Nitto ATP Finals
M. Ebden & R. Bopanna
2
T. Puetz & K. Krawietz
1
alexander-vs-carlos
Nitto ATP Finals
Alexander Zverev
2
Carlos Alcaraz
0
arevalo-va-pavic-vs-bolelli-va-vavassori
Nitto ATP Finals
M. Pavic & M. Arevalo
2
S. Bolelli & A. Vavassori
1
casper-vs-andrey
Nitto ATP Finals
Casper Ruud
2
Andrey Rublev
1

Hungarian GP 2015: Mercedes và phần còn lại của F1

Chặng đua thứ 10 trong mùa giải tiếp tục tại đường đua Hungaroring, Budapest. Chặng đua Hungarian GP sẽ bắt đầu đợt chạy thử từ ngày 24/7, ngày đua của chặng sẽ diễn ra lúc 19 giờ Chủ Nhật 26/7/2015.

Khi chặng đua Đức bị hủy bỏ, chặng đua Hungary dường như đến lâu hơn với người hâm mộ. Tuy nhiên sau một khoảng lặng nhất định, hứa hẹn cuộc tranh đua sẽ bùng nổ vào cuối tuần này; khi các đội có thêm thời gian chăm chút cho chiếc xe và hiệu chỉnh động cơ cho phần còn lại của mùa giải.

Đến trước chặng đua này, thế giới Thể Thức 1 và hầu hết người hâm mộ đều buồn bã tiễn đưa tay đua trẻ Bianchi – người đã không thể phục hồi từ cơn hôn mê sâu sau tai nạn khủng khiếp tại Suzuka mùa giải năm ngoái. FIA và hiệp hội các tay đua F1 đồng thuận giữ lại vĩnh viễn số 17 – số xe của Bianchi để tưởng niệm tay đua trẻ này. Vĩnh biệt Jules Bianchi!

Hungarian GP 2015: Mercedes và phần còn lại của F1 - 1

F1 tưởng niệm Jules Bianchi #17

Kể từ khi tổ chức chặng đua đầu tiên vào năm 1986, đến nay Hungaroring luôn là đường đua không thể thiếu trong lịch trình của một mùa giải. Đường đua được xây dựng cách trung tâm thủ đô Budapest 20 km, nằm cạnh trục đường cao tốc chính của Hungary. Đường đua gần như đặt trong lòng một thung lũng và dựa theo địa hình tự nhiên. Kể từ lần sửa chữa năm 2003, Hungaroing giữ nguyên đường đua cho đến nay.

Hungaroring có chiều dài đường đua là 4,381 km với 14 góc cua gồm 5 trái và 9 phải. Trong một chặng đua, các tay đua sẽ thực hiện 70 vòng chạy tương đương quãng đường dài 306,630 km. Đường đua uốn lượn nhiều góc cua yêu cầu lực nén cao nên vận tốc trung bình chỉ vào khoảng 190 km/giờ. Sử dụng phanh mật độ cao nên hệ thống làm mát cũng được thiết lập ở mức giải nhiệt đáp ứng tốt.

Hungarian GP 2015: Mercedes và phần còn lại của F1 - 2

Toàn cảnh đường đua Hungaroring

FIA có thể vẫn xác định 2 vùng sử dụng DRS như mùa giải trước, một từ vạch xuất phát đến trước góc cua số 1, và hai từ sau góc cua số 1 đến trước góc cua số 2. Đây là điểm nhấn lý thú của chặng đua! Hầu hết mọi ánh nhìn sẽ đổ dồn về 2 điểm DRS này khi hiệu lệnh sử dụng DRS được kích hoạt và các tay đua tấn công nhau. Nếu không thể chiếm ưu thế tuyệt đối từ DRS 1, gần như chiếc xe vừa vượt lên trước sẽ mất ngay vị trí cho xe bám sát sau khi vào DRS 2. Rất hào hứng!

Hungarian GP 2015: Mercedes và phần còn lại của F1 - 3

Sơ đồ đường đua Hungaroing

Pirelli tiếp tục cung cấp bộ lốp soft (vàng) và medium (trắng) cho chặng đua năm nay. Ở mùa giải năm ngoái, các tay đua xuất phát trên bộ lốp mưa intermediate, từ khi đường đua khô ráo, các đội chuyển sang sử dụng các bộ lốp trơn (soft và medium).

Tay đua Ricciardo của Red Bull đã chiến thắng chặng đua với chiến thuật 3 pit stop và tận dụng ưu thế khi xe an toàn xuất hiện; Mercedes cũng tận dụng tốt cơ hội này giúp Hamilton về hạng 3 sau khi xuất phát từ pit lane.

Hungarian GP 2015: Mercedes và phần còn lại của F1 - 4

Hamilton sẽ lại giúp Mercedes chiến thắng?

Thêm một chặng đua sẽ khởi tranh và người hâm mộ dõi theo xem đội nào sẽ đánh bại được bộ đôi của Mercedes. Ferrari, Williams đã tiếp cận và có được chiến thắng may mắn nhưng chừng ấy chưa đủ để san bằng cách biệt với đội đương kim vô địch này. Hơn hết, với tuyên bố sẽ “chơi tổng lực”, Honda hứa hẹn sẽ mang đến cho McLaren và bộ đôi cựu vô địch Alonso, Button những điểm số trong mơ tại Hungarian GP.

Hungarian GP, đua phân hạng vào Thứ Bảy 25/7 và đua xếp hạng vào Chủ Nhật 26/7 đều bắt đầu lúc 19 giờ theo giờ Việt Nam, phát trực tiếp trên kênh truyền hình cáp FOXsports.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo R@cing24h ([Tên nguồn])
F1 2024 - Đua xe công thức 1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN