Hamilton muốn đổi luật chơi, tránh F1 nhàm chán
Hãy cùng chờ đợi sự hấp dẫn, bất ngờ mới cho F1 vào năm 2016
Nâng cấp động cơ tiếp tục được cho phép năm sau:
Vài ngày trước nhiều nguồn tin cho biết, tất cả những phát triển cho động cơ mới vào mùa giải sau sẽ bị "đóng băng" sau ngày 28/2. Tuy nhiên sau cuộc họp giữa FIA và đại diện của 4 nhà cung cấp động cơ tại Geneva mới đây, những nâng cấp cho động cơ sẽ tiếp tục trở lại vào năm 2016.
Bên cạnh đó luật ngăn chặn các đội đua sử dụng những động cơ của các năm trước cũng sẽ bị loại bỏ, đồng nghĩa với thỏa thuận giữa Toro Rosso và Ferrari dùng động cơ năm 2015 cho năm 2016 sẽ có khả năng được hoàn tất.
Số lượng thẻ nâng cấp cho các nhà cung cấp động cơ sẽ được giữ nguyên là 32, nhiều hơn so với kế hoạch trước đó là 25, cùng với đó là nhiều chi tiết mà trước đó bị cấm nâng cấp, giờ đây đã được cho phép.
Với sự thua kém về sức mạnh của Honda và Renault so với hai nhà cung cấp Mercedes và Ferrari, quyết định này sẽ giúp họ thoải mái hơn, có nhiều cơ hội hơn để rút ngắn sự chênh lệch quá lớn này. Nhiều đề xuất trong cuộc họp sẽ được đưa ra bàn luận tại hội đồng của F1 trước khi đưa ra hội đồng đua xe thế giới để phê duyệt vào tháng 12 sắp tới.
Hamilton muốn F1 thay đổi format:
Tay đua của Mercedes cho rằng cuộc đua Practice tại Sochi vừa qua thật là 'cực kì nhàm chán'. P1 và P2 vào ngày thứ 6 tại Sochi đã phải gián đoạn khá lâu với vụ rò rỉ dầu cùng với cơn mưa nặng hạt khiến cho các tay đua và khán giả đều cảm thấy mệt mỏi. Điều này cũng đã xảy ra với ngày thứ 6 tại Suzuka, Nhật Bản.
Một cuộc đua sẽ rất nhàm chán khi gặp thời tiết xấu
"Tôi chắc chắn rằng nó rất nhàm chán cho bất cứ ai xem cuộc đua, không có gì diễn ra trong suốt hơn một giờ của buổi practice. Và đối với các tay đua, các thợ máy, kỹ sư, nó khiến chúng tôi uể oải." Hamilton trả lời phóng viên
"Bị mất đi một ngày đua xe trong cuộc đời, với tôi thật là buồn. Tôi tính mọi ngày đều rất quan trọng với mình, và nếu mất đi một ngày thì thật là tệ."
Tất nhiên, không có sự thay đổi format nào có thể chắc chắn vào ngày đua sẽ có 'trời xanh' và 'nắng vàng', nhưng Lewis Hamilton vẫn cho rằng một sự thay đổi vẫn tốt hơn. Vào mùa hè vừa qua, FIA cho biết nhiều thay đổi vào cách thức tổ chức một chặng đua đã được đề xuất và thảo luận cho năm 2016.
Hamilton cho biết: "Với tư cách là fan hâm mộ của F1, chắc chắn 1000%, tôi đã trải qua ngày thứ 5, thứ 6, thứ 7 và thậm chí cả Chủ nhật giống nhau trong suốt chín năm qua. Tôi cho rằng cuộc đua phân hạng sẽ thay đổi chút ít, còn lại sẽ giống như trước. Tôi nghĩ sẽ thật tuyệt nếu xuất hiện "siêu cuối tuần", cuối tuần này sẽ khác cuối tuần kia. Khi đó chúng ta bước vào chặng đua mà không biết mình sẽ phải làm gì, điều đó thật tuyêt. Nhưng tôi nghĩ nó sẽ không bao giờ xảy ra."
Nhà ĐKVĐ mong muốn có sự thay đổi về format đua
Chắn hẳn nhiều người hâm mộ sẽ có cùng suy nghĩ với Lewis Hamilton. Một format không nên sử dụng trong một thời gian quá lâu, bởi nó sẽ khiến chúng ta có thể đoán trước được tình huống sẽ xảy ra và không còn sự hấp dẫn nữa. Nó nên được cách tân, thay đổi thường xuyên, cũng giống như công nghệ vậy, nếu không sẽ bị lỗi thời.
Mercedes hướng tới chức vô địch kép tại Austin:
Lewis Hamilton đang dẫn đầu bảng xếp hạng cá nhân năm sau 15 chặng đua với 302 điểm, nhiều hơn tay đua xếp thứ 2 Sebastian Vettel 66 điểm và đồng đội của anh Nico Rosberg 73 điểm, trong khi tối đa 100 điểm dành được trong bốn chặng đua cuối cùng.
Với khoảng cách như vậy Hamilton sẽ vô địch ngay tại Austin nếu anh về nhất còn Sebastian Vettel không thể về đích ngay sau anh. Và việc này sẽ có nhiều thuận lợi hơn khi Ferrari sẽ có thể thử nghiệm động cơ mới tại chặng đua ở Mỹ, đồng nghĩa với việc họ sẽ thay đổi động cơ cùng với hộp số mới, cũng có nghĩa họ sẽ bị phạt tụt bậc trên vạch xuất phát. Kết hợp những yếu tố đó lại thì việc Sebastian Vettel có một kết quả tốt ở Austin là điều không thể.
Lewis Hamilton sẽ được ăn mừng chức VĐTG lần thứ 3 tại Austin
Trở ngại duy nhất của Hamilton để đến với chiến thắng có lẽ là Nico Rosberg. Với việc đã không còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch (dù trên lí thuyết thì vẫn còn) anh sẽ bỏ hết được áp lực phải thắng và chiến đấu vì danh dự bản thân, biết đâu sẽ là một chặng đua xuất thần của tay đua người Đức. Bên cạnh đó, Rosberg vẫn cần một tinh thần chiến đấu cao bởi anh vẫn cần cạnh tranh với Sebastian Vettel cho vị trí á quân vào cuối mùa giải.
Hamilton sẽ được ăn mừng chức vô địch sớm tại Austin, Texas hay anh phải chờ thêm một tuần nữa tại Mexico!? Hãy cùng đón xem chặng đua US GP vào cuối tuần này.