German GP – Phía sau vạch đích (Phần 2)

Đội đua Ferrari vẫn đối diện với nhiều khó khăn như những chặng đua đã qua trong mùa giải này và họ đang nỗ lực hướng về phía trước.

Chặng đua khó khăn của Ferrari 

Theo ông Pat Fry đánh giá, hiện tại chiếc xe đã được đẩy đến giới hạn cao nhất và thành tích có được tương đương với thực lực của đội đua. Các tay đua đã thể hiện rất tốt chặng German GP, có nhiều pha vượt mặt đối thủ. Raikkonen có một chặng đua kém may mắn qua sự cố va chạm khiến cánh gió trước hư hỏng và lốp xe bị ảnh hưởng đáng kể.

Ông Fry nhận định chặng đua tiếp theo yêu cầu downforce lớn hơn nên khí động học đóng vai trò quan trọng và sẽ phù hợp hơn với các gói phần mềm của chiếc F14T.

Ông Marco Mattiacci thì nhận xét chặng Đức là một chặng đua khó khăn của Ferrari, nhưng tại đây cả đội ngũ kỹ thuật và hai tay lái đã thể hiện sự nỗ lực của mình. Alonso vẫn duy trì được tính hiệu quả, còn Raikkonen đã thể hiện được nhiều dấu hiệu tích cực nhưng chưa có được sự may mắn.

Ferrari biết được những nhược điểm của mình và đang tích cực cải tiến chiếc xe. Đánh giá về chặng đua tiếp theo, ông Mattiacci cho biết đây là một chặng đua tiềm ẩn nhiều thách thức, nhưng cũng là cơ hội để Ferrari cải thiện thành tích. 

Mặc dù chiếc xe tỏ ra kém cạnh tranh so với đối thủ nhưng Fernando Alonso luôn cố gắng làm tốt nhất những gì có thể để đem lại kết quả cao nhất cho đội đua. Anh nói: “Mục tiêu của chúng tôi luôn là podium, nhưng đối thủ quá mạnh mẽ nên chưa thành công. Do diễn biến trên đường đua nên tôi phải chuyển từ chiến thuật 2 sang 3 pit stop để cạnh tranh vị trí, nó tỏ ra phù hợp khi tôi có thể vượt qua Ricciardo để cán đích thứ 5.”

Alonso cho biết thêm kết quả này khuyến khích đội đua tiếp tục cải tiến chiếc xe và củng cố vị trí trên bảng tổng sắp đội đua. Anh cũng cho rằng mỗi chặng đua có đặc tính khác nhau và từ thời điểm này đến chặng Budapest cuối tuần, đội đua sẽ phải tìm hiểu tất cả những tồn tại và khắc phục nó trong thời gian ngắn nhất để sẵn sàng cho chặng đua tiếp theo. 

Có sự khởi đầu tốt nhất sau nhiều chặng đua không được như ý, nhưng kết quả cuối cùng mà Kimi Raikkonen có được vẫn chỉ là vị trí ngoài tốp 10. Anh nói: “Nguyên nhân dẫn đến kết quả kém của tôi ở chặng này này bắt nguồn từ va chạm với Hamilton, sau đó là pha kẹt giữa đồng đội Alonso và Vettel của Red Bull. Nó khiến cánh gió trước 2 lần bị hư hỏng và ảnh hưởng đáng kể đến tổng thể khí động học, downforce và hiệu suất sử dụng lốp, nó khiến cho lốp xuống cấp và bị nổi hạt nên tôi không thể có được tốc độ như ý”.

Theo Raikkonen, tín hiệu tích cực nhất với anh là ở chặng đua này anh có thể chạy đua với phong cách lái của mình trong quãng thời gian chưa xảy ra va chạm và phần nào thể hiện được mình. Nếu tiếp tục duy trì được điều này, anh hoàn toàn có thể cải thiện thành tích của bản thân ở những chặng đua tiếp theo. 

German GP – Phía sau vạch đích (Phần 2) - 1

 J.Button luôn nỗ lực từng chặng đua!

McLaren đặt mục tiêu ghi điểm tối đa trước kỳ nghỉ giữa mùa  

Trong một mùa giải McLaren kém cạnh tranh thì việc cán đích trong tốp 10 bằng vị trí thứ 8 sau thành công ở chặng trước vẫn được coi là thành tích khả quan của Jenson Button.

Anh đánh giá: “Tôi xuất phát chặng này rất tốt, có được vị trí thứ 6 là những gì chúng tôi đã tính trước. Nhưng có thể tôi và đội ngũ kỹ thuật đã lựa chọn sai chiến thuật lốp bởi lần pit stop thứ 2 đến hơi sớm, nên sau đó tôi phải rất vất vả trong việc giữ lốp. Chúng tôi cần rút kinh nghiệm từ việc này để có những chặng đua thành công hơn những gì có được ở chặng đua này”.

Button cũng phàn nàn về vụ va chạm với đồng đội cũ Hamilton ở góc cua số 6. Anh nói dường như Hamilton nghĩ rằng anh sẽ nhường đường, nhưng Button cho rằng đây là một cuộc đua và ai muốn vượt qua anh phải thể hiện sự vượt trội của mình chứ không phải là một sự nhường nhịn. Nói về tình huống này bản thân Hamilton cho rằng mình có nhận định sai và đã có động tác giơ tay xin lỗi Button! 

Có được vị trí xuất phát tốt, thực hiện cú depart hoàn hảo và vượt lên trên Massa, nhưng ngay ở cua số 1 vụ va chạm với chính Massa đã khiến cho anh phải vào pit sớm để thay lốp và mũi xe. Nhưng may mắn cho Kevin Magnussen là anh vẫn có thể tham dự tiếp tục, mất nửa đầu cuộc đua ở phía cuối đoàn đua, bằng những chiến thuật hợp lý anh đã cán đích chỉ ngay sau đồng đội Button.

Magnussen cho biết: “Có thể tôi sẽ có một chặng đua thành công nếu không xảy ra tại nạn ở đầu cuộc đua. Nhưng quan trọng hơn là ở chặng này chiếc xe đã chứng tỏ những dấu hiệu tích cực Vấn đề của những chặng đua trước là duy trì hiệu suất sử dụng lốp rất khó khăn, còn mọi việc chặng này rất tốt.

Tôi hài lòng vì ghi được điểm ở đây, nhưng thất vọng vì lẽ ra tôi có thể ghi được nhiều điểm số hơn. Tôi mong muốn sẽ đạt được kết quả cao hơn ở chặng đua tiếp theo.”

Sau kết quả thuận lợi ở chặng trước thì thành tích ở chặng này. theo ông Eric Boullier, là thất vọng. Ông cho rằng Magnussen không có lỗi trong vụ va chạm và nó lấy đi cơ hội ít nhất nằm trong tốp 4 của anh, nhưng đồng thời ông khen ngợi Magnussen với chỉ 2 điểm có được sau khi va chạm bị tụt lại cuối đoàn đua đã nỗ lực rất lớn để có được kết quả này.

Về Button, ông Boullier nhận xét anh đã thể hiện tinh thần chiến đấu cao nhất sau khi chiến thuật lốp tỏ ra không hữu hiệu. Lãnh đội đã nhận định Button khó có thể bảo vệ vị trí trong tốp 10, nhưng anh đã làm được điều đó. Nhận dịnh về chặng đua kế tiếp, ông Boullier nói rằng đội đua McLaren đang duy trì phong độ ổn định và ghi điểm đều đặn, mục tiêu của đội đua ở chặng tiếp theo là ghi được tối đa điểm số có thể trước khi bước vào kỳ nghỉ giữa mùa giải!

Video tai nạn của Massa tại German GP:

* Các đội đua Williams, Force India, Lotus đều có những vấn đề riêng và họ đã giải quyết chuyện của mình ở chặng German GP như thế nào? Mời các bạn đón đọc German GP: Phía sau vạch đích (Phần 3) vào 10h ngày 24/7.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Danica Patrick ([Tên nguồn])
F1 2024 - Đua xe công thức 1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN