Ferrari và kế hoạch chinh phục mùa giải mới
Hướng đến mùa giải mới, đội đua Ferrari đặt mục tiêu chiến thắng cao nhất với việc bổ nhiệm 2 kỹ sư chuyên trách phát triển xe hỗ trợ cho kỹ sư phụ trách chính Nikolas Tombazis gồm Simone Resta cho mùa 2013 và Fabio Montecchi từ mùa 2014 trở đi.
Lãnh đội Ferrari - Stefano Domenicali – cho rằng tổ chức khâu kỹ thuật kém hiệu quả là một điểm yếu của đội trong những mùa gần đây. Bằng chứng là đội đã không giành được một chức vô địch thế giới nào kể từ chiến thắng ở mùa giải 2007 của Kimi Raikkonen.
Mùa vừa qua, Fernando Alonso đã có lúc vươn lên dẫn điểm mặc dù Ferrari có khởi đầu không như ý, nhưng kết quả vẫn không thể vượt qua Sebastian Vettel của Red Bull để giành thắng lợi chung cuộc.
Alonso trao đổi kỹ thuật cùng lãnh đội Domenicali trong một chặng đua
"Chúng ta sẽ phải giải quyết tốt các vấn đề trong năm 2013. Và với 2 điều phối viên chuyên biệt, chúng ta sẽ có một dự án hoàn toàn mới để hướng đến tương lai", Domenicali nói. "Simone Resta, một kỹ sư tên tuổi từ Maranello sẽ làm việc với chiếc 2013; và Fabio Montecchi dành cho kế hoạch mới từ năm kế tiếp."
Bên cạnh đó, Ferrari đang ra sức tân trang lại hầm gió (windtunnel) và thiết lập các quy chuẩn kiểm tra mới hiệu quả hơn. Nâng cao tính sáng tạo và phân chia công việc hợp lý là quy tắc mà lãnh đội đã đặt ra cho bộ phận quan trọng này.
Thông lệ, Ferrari luôn là một trong những đội đầu tiên cho ra mắt chiếc xe mới vào mùa đông, nhưng Domenicali cho rằng chiếc xe cho mùa 2013 sẽ không thể công bố trước đợt thử nghiệm đầu mùa giải. Tuy nhiên ông cũng bật mí rằng "Chiếc xe năm 2013 sẽ xuất hiện vào cuối tháng Giêng hoặc vào những ngày đầu tháng Hai”.
"Như thường lệ, lần xuất hiện đầu tiên sẽ chỉ là một phiên bản ra mắt, nó sẽ được hoàn thiện trong thời gian thử nghiệm đầu mùa giải, thậm chí đến cả chặng khai mạc tại Úc; và đó là bản tiêu chuẩn cho toàn mùa giải", Domenicali cho biết thêm.
Chủ tịch đội đua Montezemolo theo dõi chặng Spa từ paddock của Ferrari
Chủ tịch đội đua - Luca di Montezemolo – tuyên bố rằng Ferrari phải thật nổi bật và hiệu quả với thiết kế mới. Mặt khác, đội đua cũng sẽ thúc đẩy ban hành các giới hạn cần thiết về quy định kỹ thuật, điều Ferrari luôn cho là một vài đội mạnh đã “lách luật” để chiếm ưu thế trên đường đua, điển hình là khuếch tán kép (double-diffuser) trong mùa 2009 của Brawn GP.
“Tuy nhiên chúng ta cần phải áp dụng một phương pháp tiếp cận mới, khác biệt và sáng tạo hơn", Luca di Montezemolo đã kết luận như vậy.