Ferrari: Lốp - nhân tố quan trọng mới trong chiến dịch 2016
Bước vào mùa giải 2016 này, Ferrari đặt kì vọng rất lớn vào việc lật đổ sự thống trị đã kéo dài suốt 2 năm nay của Mercedes và hơn nữa, đó cũng là sự kì vọng trở lại đỉnh cao đã lẩn tránh họ trong 8 năm qua.
Hơn nữa, những thay đổi về kĩ thuật ở phía cuối xe, với chiếc MGU-K được chuyển sang phía gờ bên trái của động cơ và vị trí của máy nén được thay đổi, cho phép chuyển đến sức kéo tốt hơn ở phía sau. Nó cũng giúp giữ gìn lốp phía sau một cách tốt hơn.
James Allison sẽ đem đến 2016 chiếc xe như thế nào?
Tuy nhiên, nếu Ferrari có những cải tiến thì Mercedes cũng không ngồi yên một chỗ suốt cả mùa đông khi họ sẽ tập trung cố gắng vào cải thiện thành tích của lốp mềm hơn.
Trong bốn chặng đua đầu tiên, Pirelli đã thông báo rằng các đội đua sẽ được lựa chọn ba loại lốp Super Soft, Soft và Medium. Và như luật đã nói, Pirelli quy định các đội đua phải có ít nhất một bộ lốp Medium và một bộ lốp Soft. Tuy nhiên, luật lại không bắt các đội đua sử dụng cả hai loại lốp đó, có nghĩa là Ferrari sẽ bỏ qua lốp Medium và tập trung vào loại lốp Soft ưa thích của họ. Đây có phải là mấu chốt cho kết quả tại Australian GP sắp tới và Ferrari có thể mang về chiến thắng cho Chủ tịch Sergio Marchionne?
Mùa giải 2016 khó lường trước sắp bắt đầu. Mercedes, Ferrari cùng các đội đua khác đang gấp rút chuẩn bị những công đoạn cuối cùng trước khi ra mắt xe mới và bắt đầu mùa giải. Ferrari đang nắm trong tay rất nhiều lợi thế và hi vọng mục tiêu của họ sẽ hoàn thành vào cuối mùa giải.