Trận đấu nổi bật

dabrowski-va-routliffe-vs-errani-va-paolini
WTA Finals
E. Routliffe & G. Dabrowski
2
S. Errani & J. Paolini
1
jessica-vs-barbora
WTA Finals
Jessica Pegula
0
Barbora Krejcikova
2
manuel-vs-zizou
Moselle Open
Manuel Guinard
0
Zizou Bergs
2
andrey-vs-lorenzo
Moselle Open
Andrey Rublev
2
Lorenzo Sonego
0
iga-vs-coco
WTA Finals
Iga Swiatek
0
Coco Gauff
0
alex-vs-richard
Moselle Open
Alex Michelsen
-
Richard Gasquet
-
roberto-vs-benjamin
Moselle Open
Roberto Bautista Agut
-
Benjamin Bonzi
-

Federer 1 phút kiếm 9 tỷ đồng: Hơn hay kém Ronaldo?

Một trong những nguồn thu nhập kếch xù giúp Roger Federer trở thành "siêu đại gia" làng thể thao chính là... mạng xã hội.

Video Federer đánh bại Del Potro ở vòng 3 Miami Open

Thời nay, hình thức kinh doanh, quảng cáo thông qua các trang mạng xã hội đã trở thành xu thế toàn cầu. Chính vì vậy, những VĐV thể thao nổi tiếng cũng tận dụng "ngôi nhà ảo" của mình để tăng thu nhập, bên cạnh mục đích kết nối với NHM.

Roger Federer không đứng ngoài xu thế này nhờ các trang mạng xã hội (Facebook, Twitter, Instagram) thu hút trung bình 25 triệu lượt người theo dõi và 75 triệu lượt người quan tâm mỗi năm (thống kê trong năm 2016).

Federer 1 phút kiếm 9 tỷ đồng: Hơn hay kém Ronaldo? - 1

Federer trở thành "con gà đẻ trứng vàng" của các nhà tài trợ nhờ danh tiếng trên sân tennis lẫn tầm ảnh hưởng từ... mạng xã hội

Federer 1 phút kiếm 9 tỷ đồng: Hơn hay kém Ronaldo? - 2

Bức ảnh chụp chung với huyền thoại bóng rổ Michael Jordan của "Tàu tốc hành" từng được định giá 400 nghìn đô la

Cái tên hưởng lợi nhất từ huyền thoại làng quần vợt phải kể đến Nike. Năm 2008, đế chế sản xuất dụng cụ thể thao hàng đầu thế giới đã kí với “Tàu tốc hành” bản hợp đồng tài trợ 10 năm, có tổng trị giá lên tới gần 120 triệu đô la, qua đó khai thác tối đa bản quyền hình ảnh của tay vợt  Thụy Sĩ.

Lấy ví dụ, ngày 15/3, sau khi đánh bại Rafael Nadal ở vòng 4 Indian Wells, Federer đăng 3 tấm hình “tự sướng” với chiếc áo xanh vô cùng bắt mắt “cộm mác” hãng này và nhận được 300 nghìn lượt tương tác.

Ít lâu sau, “Tàu tốc hành” tiếp tục khuynh đảo Twitter bằng bức ảnh chụp cùng huyền thoại bóng rổ Michael Jordan. Cần biết, dù giã từ sự nghiệp thể thao từ năm 2003, Jordan vẫn được Nike lựa chọn làm đại sứ thương hiệu nhờ tầm ảnh hưởng sâu rộng với thể thao. 

Ngay lập tức, nhà tài trợ hào phóng thưởng cho hai "con gà đẻ trứng vàng" 400 nghìn đô la (quy đổi tương đương hơn 9 tỷ đồng).

Theo nghiên cứu của trường đại học London School of Marketing, Federer là VĐV thể thao quảng bá sản phẩm tốt nhất, mặc dù đời sống cá nhân của Federer không ồn ào như Cristiano Ronaldo (bóng đá) hay Conor McGregor (UFC). Nếu dựa vào khoản lợi nhuận của Federer nhờ "sống ảo", nhận định này hoàn toàn có cơ sở.

Federer kiếm bộn nhờ "sống ảo", còn Ronaldo?

Federer 1 phút kiếm 9 tỷ đồng: Hơn hay kém Ronaldo? - 3

Ronaldo kiếm tiền nhiều hơn Federer nhờ "sống ảo" giỏi hơn?

Theo bảng xếp hạng 100 VĐV có thu nhập cao nhất thế giới năm 2016 do Forbes, tạp chí nổi tiếng về tài chính của Mỹ, Cristiano Ronaldo chễm trệ ở vị trí số 1 với 88 triệu đôla. Trong khi đó, Federer chỉ xếp thứ 4 (67.8).

Nhiều người thắc mắc: Nếu tận dụng nguồn thu từ mạng xã hội, siêu sao bóng đá người BĐN còn giàu có đến nhường nào? 

Cần biết, không chỉ thu hút tới 120 triệu lượt fan trên trang Facebook cá nhân, Ronaldo còn thống trị ở "mặt trận" Twitter (50,9 triệu lượt người theo dõi) lẫn Instagram (95,5 triệu lượt). Đặt lên bàn cân, rõ ràng Federer chưa phải đối thủ xứng tầm với lần lượt 14,8 triệu (Facebook),  6,87 triệu (Twitter) và 2,9 triệu (Instagram) lượt người theo dõi!

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Đỗ Anh (tổng hợp) ([Tên nguồn])
Roger Federer: Tay vợt vĩ đại Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN