Trận đấu nổi bật

bopanna-va-ebden-vs-krawietz-va-puetz
Nitto ATP Finals
M. Ebden & R. Bopanna
2
T. Puetz & K. Krawietz
1
alexander-vs-carlos
Nitto ATP Finals
Alexander Zverev
2
Carlos Alcaraz
0
arevalo-va-pavic-vs-bolelli-va-vavassori
Nitto ATP Finals
M. Pavic & M. Arevalo
0
S. Bolelli & A. Vavassori
0
casper-vs-andrey
Nitto ATP Finals
Casper Ruud
-
Andrey Rublev
-

F1: Vì sao tất cả vẫn đang "hít khói" Mercedes

14 chặng đua đã trôi qua và Mercedes vẫn cho thấy rằng họ vẫn là đội đua số 1, không thể bị đánh bại ở thời điểm hiện tại.

Ferrari

Trước chặng đua trên sân nhà vừa qua, đội đua đã sử dụng nốt 3 thẻ nâng cấp còn lại của mùa giải vào việc nâng cấp power unit, tập trụng chủ yếu vào việc làm ổn định hơn các cài đặt xe. Nó chạy với cấu hình khí động học giống như đã dự định làm tại Spa, trước khi đổi sang một cánh gió sau mới với downforce lớn hơn.

Điều đó đồng nghĩa với việc sử dụng cánh gió trước với hai lớp cánh có downforce thấp hơn, một trục trước kín cùng với cánh gió sau mỏng hơn như cái chúng ta đã chứng kiến tại Baku.

Cũng giống như Mercedes, họ dường như cũng cam chịu với sự thật rằng khi chạy với downforce cực kì thấp như vậy sẽ không thể giúp gì trong tổng thể sự thể hiện của chiếc xe, với áp suất lốp lớn hơn khiến khó đem lại sự cân bằng khi vào cua.

Trong khi cánh gió trước có phần giống với chi tiết đã sử dụng ở Spa, còn một số bộ phận khác có thay đổi đáng chú ý. Cánh gió đó được thiết kế thoải hơn, giảm được trọng lượng của trục trước, và tất nhiên điều này được tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu của từng tay đua. (mũi tên trên hình). Trong khi đó phần inset của endplate đã bị loại bỏ, thay đổi dòng khí thổi qua lốp xe.

F1: Vì sao tất cả vẫn đang "hít khói" Mercedes - 1

Hệ thống ống phanh trên SF16-H

Chiếc xe cũng được lắp đặt hệ thống ống phanh trước không đối xứng, với phần bên trái của xe khép kín hoàn toàn. Còn ống ở bên phải có một cửa sổ ở trên đỉnh của trống để lộ ra heatsink bằng kim loại bao quanh đĩa phanh.

Còn lối thoát hình giọt nước được đặt ở nơi giao với ống khác để dòng khí thổi thấm qua khoảng không gian giữa trống phanh và vành bánh xe. Sự khác biệt giữa ống phanh hai bên chiếc xe được sử dụng để tối ưu hóa sự thể hiện và độ mòn lốp phụ thuộc vào trọng lượng đặt vào chiếc xe khi nó hoàn thành một vòng đua và 1 lượt chạy trên 1 bộ lốp (stint).

Qua những phân tích trên, chúng ta đã thấy được sự khác biệt giữa Mercedes và phần còn lại tại Monza là lớn như thế nào. Hi vọng ở chặng đua sau tại Singapore, nơi Red Bull và Ferrari có lợi thế, họ sẽ gây khó được cho Mercedes, như những gì đã làm vào năm ngoái.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Roger Bui ([Tên nguồn])
F1 2024 - Đua xe công thức 1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN