F1, Vettel chửi bậy: Phạt nặng hay giơ cao đánh khẽ
Chặng đua Mexico để lại nhiều tranh cãi liên quan đến Vettel.
Quay lại với chặng đua tại Autodromo Hermanos Rodriguez, ngay từ thứ 7, sau cuộc đua phân hạng, người ta đã thấy có gì đó không ổn với tâm trạng của Vettel. Có lẽ nguồn gốc của vấn đề nằm ở chỗ tay đua Ferrari nghĩ rằng cuộc đua này thực sự có thể đem lại chiến thắng cho đội đua, nhưng do chiếc xe không có khả năng tận dụng lốp Supersoft nên đồng nghĩa với vị trí xuất phát thấp.
Rồi sau đó bị mắc kẹt đằng sau Felipe Massa ở stint đầu tiên khiến sự phẫn nộ của anh tăng lên, và tất cả như “bùng nổ” ra sau vụ va chạm với Max Verstappen và Daniel Ricciardo với những lời nói không thể tệ hơn được nữa.
Điều đó cho thấy anh chưa có được sự chín chắn nhất định, chúng ta cần những tay đua thể hiện cá tính của mình, tập trung vào việc đua xe và phải kiềm chế về cảm xúc thật của mình.
Hành động của Vettel một phần là do Max Verstappen
Nói về lỗi của Vettel thì cũng phải nói đến Max Verstappen và đường đua tại Mexico này, nếu bãi cỏ ở khúc cua thứ 1 đó gập ghềnh hơn, khó đi hơn thì liệu tay đua của Red Bull khi phanh cháy bánh có dám đi qua đó không? Chắc chắn là không, và khi đó Vettel là người được lên podium một cách chính đáng và không có lời nói lăng mạ nào, cũng không có án phạt nào cho anh cả.
Khi đó mọi chuyện sẽ khác và năm tới chắc chắn ban tổ chức chặng đua này phải làm điều gì đó với khúc cua này để ngăn chặn điều này lặp lại. Vì vậy có thể nói FIA không nên phạt Vettel để làm ví dụ cho các tay đua khác bởi nó có vẻ không được công bằng cho lắm vì sau cùng, Vettel nổi nóng như vậy là do đối thủ tác động.
Hơn nữa, có một điều lạ là tại sao vụ việc này lại làm to đến như vậy, tại sao FOM TV và FIA có thể không phát đoạn team radio của Vettel đó nhưng họ vẫn làm thế. Từ đây có thể suy ra rằng những cuộc đua hiện tại đang quá nhàm chán khi gần như tất cả người hâm mộ đều đoán ra được ai sẽ chiến thắng dù cuộc đua còn chưa bắt đầu, vậy họ làm gì còn động lực nào để chứng kiến cuộc đua diễn ra nữa?
Vì vậy, có thể FIA đã cố tình tạo scandal gì đó để khiến cuộc đua hấp dẫn, thu hút người xem hơn mà nhờ thế những cau chuyện bên lề của F1 hiện giờ đang HOT hơn những diễn biến trên đường đua. Mùa giải năm nay còn 2 chặng đua nữa nhưng chắc chắn đó vẫn là những cuộc ganh đua của nội bộ nhà Mercedes. Nếu có thể thì sớm nhất phải đến đầu mùa giải sau, 2017, khi có rất nhiều quy chuẩn được thay đổi thì khán giả mới được chứng kiến những bất ngờ, hấp dẫn trở lại với đường đua F1.