Trận đấu nổi bật

dabrowski-va-routliffe-vs-errani-va-paolini
WTA Finals
E. Routliffe & G. Dabrowski
2
S. Errani & J. Paolini
1
jessica-vs-barbora
WTA Finals
Jessica Pegula
0
Barbora Krejcikova
2
manuel-vs-zizou
Moselle Open
Manuel Guinard
0
Zizou Bergs
2
andrey-vs-lorenzo
Moselle Open
Andrey Rublev
2
Lorenzo Sonego
0
iga-vs-coco
WTA Finals
Iga Swiatek
0
Coco Gauff
2
alex-vs-richard
Moselle Open
Alex Michelsen
2
Richard Gasquet
1
roberto-vs-benjamin
Moselle Open
Roberto Bautista Agut
0
Benjamin Bonzi
2

F1 – United States GP: Cuộc chiến mãn nhãn

Danh hiệu cao nhất của mùa giải đã có chủ, và Vettel vẫn tiếp tục chinh phục các kỷ lục. Nhưng chặng đua thứ 18 tại Mỹ vẫn hứa hẹn cực kỳ nóng bỏng.

Đường đua Texas chuẩn bị đăng cai sự kiện F1 lần thứ hai sau chặng đua cực kỳ thành công vào năm trước. Nó được thiết kế để tạo nên một cuộc tranh tài tốc độ kịch tính nhất, với các khúc cua và đoạn thẳng dài độc đáo. Người Mỹ thích mạo hiểm và tốc độ táo bạo, do đó không khó hiểu khi Austin phát huy thế mạnh của nó ở ngay lần đầu tổ chức, năm 2012 chứng kiến những màn so kè rất quyết liệt và không khoan nhượng.

Có nhiều loại góc cua tại đây, do đó tay đua cần có một chiếc xe cân bằng tốt. Nó phải có khả năng đổi hướng linh hoạt nhưng không được quá mềm dẻo trong việc đáp ứng khi tay đua di chuyển từ khúc cua này sang khúc cua khác. Một đoạn thẳng rất dài và đoạn xuất phát ngắn hơn khiến các kĩ sư phải tối ưu hóa giữa lực nén và sức cản. Cua số 1 là nơi tuyệt vời để các tay đua xử lý và sau đó là sector đầu tiên đủ khiến tất cả phấn khích do nó chứa hàng loạt khúc cua đổi hướng liên tiếp nhau.

Đoạn đầu tiên thực sự là một thách thức lớn, nó khá dài. Đây sẽ là cơ hội lớn cho những tay đua có kỹ năng tốt phát huy sức mạnh của họ, việc bẻ cua liên tiếp từ trái sang phải đòi hỏi khả năng xử lý chính xác nếu người lái không muốn mất đáng kể thời gian tại đoạn này. Những tay đua hàng đầu chắc chắn sẽ tạo nên khác biệt với các đối thủ khác tại đây.

Tuy nhiên, Red Bull với chiếc xe ngoại hạng RB9, cụ thể là Vettel, vẫn là ứng cử viên sáng nhất cho vị trí cao nhất ngày Chủ Nhật. Nhà đương kim vô địch vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, anh luôn khao khát chiến đấu để gặt hái thêm nhiều vinh quang, bởi đơn giản, đây là thời điểm anh thực hiện điều đó một cách dễ dàng nhất với chiếc xe cực mạnh của mình trước khi bước sang mùa giải mới với nhiều ẩn số.

F1 – United States GP: Cuộc chiến mãn nhãn - 1

Nước Mỹ chào đón F1 cuồng nhiệt

Bên cạnh đó, Red Bull sẽ dồn hết sức để tay đua số hai của họ, Webber, chiến đấu mạnh mẽ trong hai chặng cuối cùng, mục tiêu là cạnh tranh vị trí thứ ba trên bảng tổng sắp cá nhân, bởi đây là cơ hội cực lớn cho tay đua người Úc. Đối thủ của anh là Kimi Raikkonen đã rút lui khỏi hai chặng đua cuối cùng, Người Tuyết chỉ hơn Webber 17 điểm. Với sức mạnh hiện tại, Webber hoàn toàn đủ khả năng chinh phục mục tiêu đó, trong tình thế tay đua Hamilton của Mercedes ít có khả năng cạnh tranh với anh.

Tương tự những chặng đua khác, Mercedes, hoặc ít nhất là Hamilton, vẫn đang vật lộn với lốp Pirelli. Tay đua người Anh đang tỏ ra bất lực trong việc phát huy tối đa sức mạnh chiếc W04, nó không thể chạy nhanh hơn mong đợi mặc cho anh nhấn ga và bảo quản lốp. Chiếc xe của Hamilton như đang phải chở thêm 50kg hàng hóa, đó là cảm giác của nhà cựu vô địch sau chặng đua tại Abu Dhabi.

Pirelli sẽ mang đến Texas lốp cứng và trung bình, tia hy vọng cho Mercedes duy trì vị trí thứ hai đồng đội trước Ferrari. “Lốp cứng và trung bình là lựa chọn tốt nhất cho United States GP, bởi vì nó là đường đua đốt lốp rất cao, bạn phải dùng đến những bộ lốp bền nhất.” Giám đốc của Pirelli nhận định.

“Có một số khúc cua nhanh và nhiều độ dốc thay đổi, nó khá giống đường đua Spa. Khi bạn tăng công suất chiếc xe, nhiệt độ sẽ tăng, đồng nghĩa với việc bào mòn lốp nhanh hơn. Hiện tại, chúng tôi chuẩn bị đến nước Mỹ lần thứ hai với một ý tưởng tốt hơn mong đợi, khác biệt với năm trước, khi đó chúng tôi cũng mang đến lốp cứng và trung bình, lần này sẽ là một bước tiến lớn. Năm nay cao su sẽ mềm hơn, do đó chúng tôi mong đợi sẽ có hai pit stop, tùy thuộc vào điều kiện đường đua. Với tháng 11, chúng tôi mong chờ vào thời tiết ấm, dĩ nhiên sẽ ảnh hưởng tới độ mòn lốp. Công Thức 1 đã nhận được sự chào đón tuyệt vời từ công chúng Mỹ vào năm ngoái, đó là một cuộc đua đáng nhớ, chúng tôi đang mong đợi quay lại đó với những khán giả tuyệt vời, đó cũng là thị trường then chốt cho lốp hiệu suất cao của chúng tôi.” Ông nói thêm.

Tất cả 11 đội đã có mặt tại Texas chuẩn bị cho chặng đua được hứa hẹn vô cùng hấp dẫn, nước Mỹ sẽ đem đến cho thế giới một màn trình diễn tốc độ mãn nhãn với không khí miền Viễn Tây cuồng nhiệt đầy nguy hiểm.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Huy Toàn ([Tên nguồn])
F1 2024 - Đua xe công thức 1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN