Trận đấu nổi bật

bopanna-va-ebden-vs-krawietz-va-puetz
Nitto ATP Finals
M. Ebden & R. Bopanna
2
T. Puetz & K. Krawietz
1
alexander-vs-carlos
Nitto ATP Finals
Alexander Zverev
0
Carlos Alcaraz
0
arevalo-va-pavic-vs-bolelli-va-vavassori
Nitto ATP Finals
M. Pavic & M. Arevalo
-
S. Bolelli & A. Vavassori
-
casper-vs-andrey
Nitto ATP Finals
Casper Ruud
-
Andrey Rublev
-

F1, Tổng quan thử xe đợt 1: Lộ diện sức mạnh

Đợt thử xe đầu tiên của mùa giải đã kết thúc tại Circuit de Catalunya, cửa garage của các đội đua đã đóng lại để các kỹ sư tiếp tục phát triển các gói nâng cấp cho chiếc xe 2016. Nhưng rồi nó sẽ lại được mở ra cũng tại đây ngày 01/3 tới đây – thời điểm đợt thử xe cuối mùa giải sẽ diễn ra trong 4 ngày để tìm ra những gì tối ưu nhất cho ngày khai màn Australian GP.

Bởi với mỗi 10kg nhiên liệu nhiều hơn, chính chiếc xe đó sẽ chạy chậm hơn khoảng 0,3 giây mỗi vòng. Vậy nên tất cả dữ liệu đang có chỉ giúp chúng ta tham khảo và đưa ra dự đoán khi mà có ít cơ sở nhất. Vậy điều gì được rút ra từ giải thiết trên!

Đó là, trong khi Mercedes tập trung vào tính ổn định của chiếc xe nhưng lại đạt thành tích tốt hơn cả Ferrari – đó là điều đáng ngại cho những người hy vọng vào một sự cạnh tranh ngang bằng ở mùa 2016.

F1, Tổng quan thử xe đợt 1: Lộ diện sức mạnh - 1

Đợt test 2 đáng chờ đợi

Vậy thì điều gì sẽ diễn ra ở đợt thứ nghiệm thứ 2, cũng là cuối cùng trước khi mùa giải diễn ra! Chắc chắn đó sẽ là tìm ra gói cài đạt hiệu quả nhất, để giúp chiếc xe có thể đạt thành tích cao nhất ở mỗi vòng chạy.

Red Bull sẽ tập trung thêm vào khắc phục những nhược điểm gây sự cố kỹ thuật khiến phiên test của họ đôi khi phải tạm dừng. Williams cũng sẽ phải tập trung vào vấn đề tương tự Red Bull, bởi sau khởi đầu tốt, ngày cuối họ cũng phát sinh vấn đề khiến phiên test của họ không trọn vẹn như ý.

McLaren cho thấy một bước chuyển mình lớn ở 2 ngày đầu (203 vòng), nhưng sự cố hệ thống thủy lực ở ngày thứ 3 của Jenson Button và rò rỉ hệ thống làm mát của Fernando Alonso ngày cuối nên chỉ đạt 54 vòng. Qua đó họ vẫn còn quá nhiều việc phải làm để khắc phục vấn đề lớn nhất mùa 2015 – độ tin cậy và tính ổn định của chiếc xe!

Renault sau 3 ngày đầu chật vật, họ đã có bước chạy đà tốt nhất có thể cho đợt test thứ 2 khi trong ngày cuối cùng một mình Kevin Magnussen đã thực hiện 153 vòng chạy – nhiều nhất ngày cuối. Họ sẽ bước vào đợt thử tới với quyết tâm có thành tích tốt nhất có thể.

Cuối cùng, không thể không nhắc tới Mercedes và Ferrari. Dường như 2 đội đua này đang tập trung thử nghiệm điều mà họ còn thiếu mùa trước. Mercedes luôn là đội đua có tốc độ cao nhất best-time tốt nhất, nhưng ở khía cạnh race-pace họ không đạt được gói dữ liệu long-run tốt như Ferrari, và đôi khi lốp cũng là một vấn đề của họ.

Nên đợt thử nghiệm này họ tập trung vào thứ mà mình chưa đạt được tốt nhất – mọi thông số cho thấy họ đã đạt được ít nhiều!? Và tốc độ có lẽ là sự kiếm tìm của Mercedes ở đợt test tiếp theo.

Ferrari luôn có được dữ liệu long-run tốt nhất, giờ đây họ đang tìm kiếm gói cài đặt tốc độ cao nhất có thể - nhằm đạt lợi thế trong vòng phân hạng. Lợi thế thu thập rất nhiều dữ liệu của lốp Ultra-soft sẽ giúp Ferrari trong việc quyết định chiến thuật lốp cho các tay đua ở mùa giải này.

Các sự cố kỹ thuật của Ferrari ở đợt test vừa qua là không quá quan trọng, nên chắc chắn ngoài tốc độ, Ferrari sẽ tiếp tục nâng cao tính ổn định của chiếc SF16-H trong 4 ngày thử nghiệm tới đây.

Mọi ánh nhìn của các chuyên gia và người hâm mộ đang tập trung về Circuit de Catalunya vào ngày đầu tiên của tháng 3, nơi mà các đội đua chắc chắn sẽ đẩy tới hạn sức mạnh cao nhất có thể của chiếc xe. Chúng ta hãy chờ xem!

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Danica Patrick ([Tên nguồn])
F1 2024 - Đua xe công thức 1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN