F1: Tại sao Ferrari sẽ là thách thức năm 2016 (P2)
Ngoài thay đổi về nhân sự lãnh đạo đội đua, ông James Allison cho rằng việc tìm ra giải pháp cải thiện hiệu suất động cơ cũng được coi là chìa khóa cho sự trở lại ngoạn mục của đội đua nước Ý.
Theo tuyên bố của Shell và Ferrari, với việc cải tiến, nâng cấp PU, cùng nhiên liệu, chiếc xe đã được cải thiện 0,5 giây/vòng và khoảng 30 giây cho 1 cuộc đua. Đó là con số chiếm khoảng 25% hiệu suất tổng thể mà Ferrari đã đạt được để thu hẹp khoảng cách so với đối thủ chính Mercedes.
Kể từ Italian GP tại Monza, Mercedes đã coi Ferrari là một thách thức
Điểm nhấn cuối cùng giúp cho Ferrari nhận được sự lo ngại từ Mercedes, đó là lần nâng cấp động cơ cuối cùng của họ trước chặng đua tại Monza. Lần nâng cấp này của Ferrari tập trung vào buồng đốt và kim phun nhiên liệu.
Lãnh đội Mercedes – ông Niki Lauda – khi đó đã nhận định: “Tôi tin rằng Ferrari ở thời điểm hiện tại có hiệu suất động cơ gần như ngang bằng với đội đua của chúng tôi. Theo dữ liệu mà chúng tôi có, họ đang ở cùng một cấp độ như chúng tôi, và chủ quan mà nói, chúng tôi chỉ có thể hơn họ tối đa là 20bhp ở thời điểm này.”
Giám đốc kỹ thuật Allison khẳng định Ferrari đã có một kế hoạch chi tiết để cải thiện hiệu suất chiếc SF15-T trong cả mùa giải. Gói nâng cấp ở Monza là một trong những bước phát triển cuối cùng ở mùa này. Một trong những kết quả khả quan mà đội đua có được đến từ việc phối hợp với Shell về nhiên liệu.
Sự tiến bộ của Ferrari mùa giải vừa qua bắt nguồn từ nhận thức họ đã sai lầm trong vấn đề thiết kế PU 2014 để giúp đội đua có một mùa giải chấp nhận được sau một năm thất bại. Giờ đây, bước tiếp theo, cũng là bước khó khăn nhất – vượt lên phía trước ở mùa 2016.