Trận đấu nổi bật

bopanna-va-ebden-vs-krawietz-va-puetz
Nitto ATP Finals
M. Ebden & R. Bopanna
2
T. Puetz & K. Krawietz
1
alexander-vs-carlos
Nitto ATP Finals
Alexander Zverev
2
Carlos Alcaraz
0
arevalo-va-pavic-vs-bolelli-va-vavassori
Nitto ATP Finals
M. Pavic & M. Arevalo
2
S. Bolelli & A. Vavassori
1
casper-vs-andrey
Nitto ATP Finals
Casper Ruud
2
Andrey Rublev
1

F1: Red Bull và Renault sẽ đi đâu, về đâu?

Sau 4 năm thống trị Thể thức 1 cùng Red Bull, nhà cung cấp động cơ Renault đã gặp rất nhiều thách thức khi bắt đầu mùa giải 2014 với động cơ tăng áp V6 - 1,6 lít. Mặc dù mùa trước cùng với Red Bull họ đã có 3 chiến thắng, nhưng theo đánh giá về chuyên môn thì cả 3 chiến thắng này đến từ chiến thuật và thiết kế khí động học của đội đua chứ sức mạnh, hiệu suất động cơ chỉ đóng góp một phần nhỏ cho chiến thắng đó.

Quan điểm của Renault là nếu bạn thắng một chặng đua, nhưng chặng sau bạn thất bại thì thành công trước đó không có nghĩa gì. Nếu bạn phải đối diện với thất bại thường xuyên thì điều đó sẽ ảnh hưởng nghiệm trọng đến thương hiệu mà bạn đang xây dựng.

Từ quan điểm đó Renault cho rằng các quy định hiện thời ở một góc độ nào đó chưa hoàn toàn phù hợp. Nếu không có những động thái từ các nhà quản lý F1 đến một lúc nào đó họ sẽ rời bỏ môn thể thao này. Theo họ F1 cần chứng tỏ với các nhà cung cấp rằng sự hiện diện trong môn thể thao này là tốt cho tất cả và đó là một thị trường hấp dẫn cho tất cả các nhà cung cấp muốn quảng bá hình ảnh của mình.

Còn nếu như mọi vấn đề không thể thỏa mãn các bên liên quan thì họ sẵn sàng từ bỏ F1 mà không hề hối tiếc. Renault dẫn chứng việc Volkswagen và Audi vẫn rất thành công khi mà họ không dính dáng gì đến F1 và họ nếu cần thiết sẽ chuyển hướng phát triển của mình tương tự như hai hãng kia.

F1: Red Bull và Renault sẽ đi đâu, về đâu? - 1

F1 bỏ rơi Renault hay Renault rời bỏ

Có thể nói hiện tại chưa có câu trả lời chính xác cho việc tương lai của Thể thức 1 với Renault. Nhưng hiện tại nhà cung cấp động cơ này vẫn cam kết tập trung hỗ trợ Red Bull phát triển động có và chiếc RB10. Renault cho rằng mùa giải mới thực sự bắt đầu ở Mã Lai và Thượng Hải bằng những gói nâng cấp và phát triển. Đội đua Red Bull Renault F1 không đoạt 4 chức vô địch bằng may mắn nên họ sẽ sớm tìm được cách trở lại con đường chiến thắng.

Mặc dù có không ít nhà sản xuất đã có mặt và rời khỏi F1 trong lịch sử. Nhưng với Renault – một thương hiệu thành công không nhỏ (nếu không muốn nói là thành công nhất) với F1 trong hơn 1 thập kỷ trở lại đây quyết định ra đi vì môn thể thao này không đem lại cho họ cái gì thì sẽ là một điều đáng suy ngẫm,

Có cần một sự thay đổi nào đó từ FIA để có thêm những nhà sản xuất khác sẵn sàng đầu tư và tham dự những mùa giải F1 trong tương lai. Điều này phụ thuộc không ít vào quyết định của Renault – Gắn bó hay ra đi?

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Danica Patrick ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN