F1: Red Bull và "đàn em" tổng tấn công Williams
Hai đội đua cùng thuộc một chủ sở hữu là Red Bull và Toro Rosso mùa giải này dường như đang có sự khởi đầu tương đối giống nhau.
Ở chặng đua đầu tiên cả hai chỉ có 1 tay lái hoàn thành chặng đua và kết thúc trong tốp 10, người có thành tích cao hơn đến từ đội đua đàn anh – Daniel Ricciardo. Nhưng sang chặng đua thứ 2 có cả 4 tay đua kết thúc lần lượt ở bốn vị trí cuối tốp 10 và ưu thế thuộc về đàn em Toro Rosso.
Điều đó chứng tỏ với hai tay đua tân binh, Toro Rosso có những bước chuyển mình rất lớn để hoàn thành tham vọng mà họ đặt ra mùa này – tốp 5. Trong khi Red Bull gặp nhiều khó khăn đến mức họ phải cùng ngồi lại với nhà cung cấp Renault để tìm ra hướng phát triển chiếc xe phù hợp để có thể đạt được thành công trên đường đua. Trước khi vòng chạy phân hạng diễn ra cả hai đội đua này đang tin rằng mình sẽ có cơ hội cạnh tranh ở tốp đầu trong cuộc đua ở Thượng Hải.
Bước vào mùa giải mới, không ai có thể tưởng tượng được thực tế là Toro Rosso trở thành hiện tượng “ngựa ô” giống như Force India đã làm được năm trước trong giai đoạn khởi đầu mùa giải mới. Qua hai chặng đua họ được đánh giá cao hơn Force India, McLaren và Lotus, thậm chí thành tích còn vượt cả đội 1 Red Bull. Về hiệu suất họ ngang bằng Sauber và được cho là gần bằng Williams.
Red Bull tự tin sẽ vượt mặt Williams tại Thượng Hải
Theo nhận xét của Carlos Sainz thì hiện tại đội đua đang cố gắng ghi thật nhiều điểm số trong giai đoạn này, bởi các đội đua lớn như Red Bull và McLaren mặc dù đang gặp khó khăn nhưng rồi thời điểm họ trở lại mạnh mẽ sẽ không xa, và khi đó chắc chắn họ sẽ ở phía trước Toro Rosso. Mục tiêu của đội đua là căn cứ vào hiệu suất không thực sự mạnh mẽ của động cơ Renault để xác định những đối thủ chính của mùa này là Sauber và Lotus.
Nhưng không vì thế mà Toro Rosso quên đi các đối thủ lớn hơn. Tự nhận định cơ hội của mình tại Thượng Hải, Carlos Sainz cho biết với đặc tính kỹ thuật của đường đua này, hiện tại chiếc STR10 có lực downforce rất phù hợp tại các góc cua và ở những vị trí này họ có tốc độ bằng và nhỉnh hơn Williams, nếu có thể cải thiện được tốc độ chiếc xe trên đoạn thẳng thì việc cạnh tranh sòng phẳng với Williams trong cuộc đua chiều chủ nhật là điều hoàn toàn có thể!?
Hai chặng đua đầu tiên đến với Red Bull thật khó khăn cùng các vấn đề về động cơ Renault. Nhưng có vẻ như thời gian nghỉ 2 tuần đã giúp họ rất nhiều. Họ đã cùng với Renault giải quyết tốt vấn đề tương thích của động cơ và thiết kế xe. Mặt khác gói khí động lực học cũng được cập nhật những điều chỉnh khiến cho chiếc xe mạnh mẽ hơn. Vẫn còn một số vấn đề trong phiên chạy thử thứ 2 với sự cố của Daniil Kvyat nhưng chắc chắn Red Bull sẽ có phương án giải quyết sớm.
Sau ngày chạy thử hôm thứ 6, Daniel Ricciardo đang rất lạc quan về cơ hội của đội đua. Tay đua này cho rằng hiện tại Mercedes vẫn chắc chắn là đội đua mạnh nhất. Ở phía sau một chút là Ferrari và đối thủ này đã chứng tỏ họ là đối thủ của Mercedes nên Red Bull vẫn còn một khoảng cách nhỏ chưa thể san lấp.
Nhưng với các đối thủ còn lại, theo dữ liệu thu thập được qua 2 phiên chạy thử thì Red Bull đang nhanh hơn Williams và họ đang là đội đua nhanh thứ 3. Cho dù Williams luôn trở nên mạnh mẽ mỗi khi bước vào cuộc đua chính, nhưng Red Bull vẫn đặt mục tiêu cho riêng mình: Trở thành đội đua mạnh thứ 3 tại Chinese GP.