Trận đấu nổi bật

bopanna-va-ebden-vs-krawietz-va-puetz
Nitto ATP Finals
M. Ebden & R. Bopanna
-
T. Puetz & K. Krawietz
-
alexander-vs-carlos
Nitto ATP Finals
Alexander Zverev
-
Carlos Alcaraz
-
arevalo-va-pavic-vs-bolelli-va-vavassori
Nitto ATP Finals
M. Pavic & M. Arevalo
-
S. Bolelli & A. Vavassori
-
casper-vs-andrey
Nitto ATP Finals
Casper Ruud
-
Andrey Rublev
-

F1: Red Bull thất bại (Tổng quan sau đợt thử xe đầu tiên – P1)

Mùa giải F1 2014 đã chính thức được hâm nóng bằng đợt thử xe đầu tiên tại đường đua Jerez – Tây Ban Nha.

Các đội sẽ phải đối mặt với thử thách khắc nghiệt khi 2014 sẽ là mùa giải đánh dấu sự thay đổi lớn nhất trong lịch sử F1 – nổi bật nhất là việc chuyển từ động cơ V8 sang V6.

Không ngoài dự đoán của giới chuyên môn, trong 4 ngày tại Jerez, các đội chủ yếu tập trung trong việc tìm kiếm sự cân bằng, ổn định của chiếc xe và tìm cách khắc phục những sự cố phát sinh. Hãy cùng điểm lại màn trình diễn của các đội để có cái nhìn tổng quan nhất về bức tranh F1 sau đợt thử xe đầu tiên.

Với thành tích vô địch liên tiếp trong 4 mùa giải gần đây, Red Bull dĩ nhiên sẽ là ứng cử viên hàng đầu. Nhưng nhà đương kim vô địch đã trải qua một đợt thử xe đáng quên nhất từ trước đến nay.

Trong 4 ngày tại Jerez, Vettel và Ricciardo chỉ chạy được 21 vòng – thấp nhất trong các đội tham gia. Chiếc RB10 gặp vấn đề về tản nhiệt – nguyên nhân xuất phát từ cả động cơ Renault lẫn thiết kế của xe. Newey và các cộng sự đang gặp thử thách không nhỏ trong việc khắc phục những vấn đề trên nhằm đảm bảo điều tương tự sẽ không tái diễn tại Bahrain – địa điểm được chọn cho đợt thử xe thứ hai.

Tuy nhiên, có nhiều ý kiến cho rằng Red Bull có phương án tiếp cận với luật mới khác với các đội còn lại và họ sẽ nhanh chóng có những điều chỉnh phù hợp. Horner – chủ tịch đội đua - cũng tin rằng những vấn đề tại Jerez có thể được khắc phục trước khi đợt thử xe tiếp theo diễn ra.

F1: Red Bull thất bại (Tổng quan sau đợt thử xe đầu tiên – P1) - 1

Mercedes có sự khởi đầu hoàn hảo

Trái ngược với Red Bull, Mercedes đã có được sự khởi đầu không thể hoàn hảo hơn. Ngoại trừ việc Hamilton gặp sự cố với cánh trước và phải kết thúc sớm ngày chạy thử đầu tiên, Mercedes hầu như không gặp trở ngại nào trong các ngày chạy thử còn lại.

“Tuyệt vời”, “hoàn hảo” là những cụm từ quen thuộc nhất xuất hiện trên khắp các mặt báo để mô tả về màn trình diễn của đội đua đã giành vị trí á quân mùa giải trước. Họ là đội có vòng chạy nhiều nhất (309) và là đội đầu tiên thực hiện một cuộc đua giả lập kéo dài 69 vòng.

Có nhiều dự đoán cho rằng, Mercedes sẽ là ứng viên hàng đầu trong việc lật đổ sự thống trị của Red Bull suốt thời gian qua và những gì diễn ra tại Jerez phần nào cho thấy nhận định trên là hoàn toàn có cơ sở. Hamilton đã mô tả kết quả của cuộc thử xe lần này là “ngạc nhiên” và “hết sức tuyệt vời”.

F1: Red Bull thất bại (Tổng quan sau đợt thử xe đầu tiên – P1) - 2

Ferrari có được tín hiệu khởi sắc

Một đội đua khác cũng rời Jerez với tâm trạng lạc quan chính là Ferrari. Ngay từ khi Ferrari công bố mẫu xe mới, phần mũi chiếc F14T đã vấp phải sự chỉ trích từ đông đảo giới chuyên môn lẫn người hâm mộ về tính thẩm mĩ. Tuy nhiên, mẫu xe mới của Ferrari cho thấy sự ổn định cần thiết trên đường chạy – mặc dù cả Alonso và Raikkonen đều gặp những sự cố phải dừng xe.

Một tin vui khác cũng đến với đội đua nước Ý khi hầm gió mới của họ sau thời gian được nâng cấp mạnh mẽ đã hoạt động trở lại. Những thông số đo đạc trong hầm gió tương thích với thông số thu được trong suốt 251 vòng chạy là dấu hiệu cho thấy Ferrari đã giải quyết được điểm yếu cố hữu trong suốt những mùa giải vừa qua.

Ngoài ra, đội ngũ kĩ sư đều nhận được những phản hồi giống nhau từ Raikkonen và Alonso trong suốt quá trình chạy thử. Đó là điều kiện thuận lợi để Allison và các cộng sự tiếp tục nâng cấp nhằm biến chiếc F14T thành một cỗ máy chiến thắng.

Còn tiếp …. 

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Fire and Ice ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN