F1: Red Bull nghi ngờ xe của Mercedes
Chặng đua đầu tiên chứng kiến ưu thế tuyệt đối của Mercedes, chắc chắn quãng thời gian giữa hai chặng đua quá ngắn nên các đối thủ không dễ gì bắt kịp với tốc độ hiện tại của Mercedes.
Nghi ngờ Mercedes có “bí quyết” riêng?
Mercedes không dừng lại mà vẫn cải tiến chiếc xe của mình để nó cạnh tranh hơn. Nhưng các đối thủ đang tỏ ra nghi ngờ tính hợp pháp của chiếc W05.
Fernando Alonso mặc dù không khẳng định điều gì nhưng vẫn cho rằng dường như Mercedes đang có “bí quyết” gì đó khiến họ vượt trội. Còn ông chủ Red Bull - Christian Horner – thì cho rằng các đội đua như Mercedes và Williams đang vượt trội, trong đó ông đặc biệt nhấn mạnh rằng có thể Mercedes có một phương cách riêng và đang dẫn trước Red Bull, Ferrari và McLaren.
Cả ông Hornor và Vettel đang nghi ngờ tính hợp lệ của Mercedes
Ông Horner đưa ra dẫn chứng Nico Rosberg thiết lập fastest lap ở ngay vòng thứ 19 cùng lượng nhiên liệu rất lớn trong xe, trong khi đó các đội đua khác chỉ có thể thiết lập vòng chạy nhanh nhất của mình chỉ ở 20 vòng cuối cuộc đua – nếu không có sự khác biệt chắc chắn Mercedes sẽ không thể mạnh mẽ như vậy!? Mặc dù tay đua trẻ Daniel Ricciardo có thành tích rất tốt ở Australian GP nhưng bản thân ông Horner vẫn nghi ngờ khả năng chiến thắng của Red Bull tại thời điểm hiện tại và chắc chắn Malaysian GP chưa phải là cơ hội dành cho các đối thủ của Mercedes.
Gặp khó với động cơ Renault
Các đội đua dùng động cơ Renault đang gặp rất nhiều khó khăn ở thời điểm hiện tại. Trong các đợt thử nghiệm đầu mùa, chính các đội đua dùng động cơ Renault có quãng đường thử nghiệm ít nhất. Sau chặng Australian GP, ông Remi Taffin – phụ trách bộ phận phát triển động cơ F1 của Renault đánh giá rằng sở dĩ các đội đua dùng động cơ Renault chưa phát huy được sức mạnh bởi các nhà thiết kế chưa tối ưu hóa được động cơ và các hệ thống phục hồi năng lượng, do đó hiện tại họ còn thua Mercedes một khoảng cách không nhỏ, đặc biệt là ở các đoạn thẳng.
Ông Taffin cho biết vẫn có ít nhất 1/2 số tay đua hoàn thành chặng đầu tiên chứng tỏ động cơ Renault hoạt động với độ tin cậy chấp nhận được. Những vấn đề còn tồn tại sẽ được nhà cung cấp động cơ phối hợp với các kỹ sư đội đua giải quyết triệt để trong thời gian sớm nhất. Mục tiêu trước mắt là thu hẹp khoảng cách hiện tại với Mercedes ở Malaysia.
McLaren muốn cạnh tranh sòng phẳng với Mercedes
McLaren sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh với Mercedes
Sau mùa giải 2013 thất bại, McLaren đã có sự trở lại không thể tốt hơn bằng việc chiếm cả hai vị trí còn lại trên podium của tân binh Kevin Magnussen và Jenson Button, đó là sự khích lệ với toàn bộ đội đua bởi đây chính là podium đầu tiên của đội đua kể từ cuối mùa giải 2012.
Ông Eric Boullier đánh giá đây là sự phát triển tích cực của McLaren và định hướng phát triển của đội đua đang đi đúng hướng. Nhưng Boullier cũng nói thêm McLaren cần phải tiếp tục thúc đẩy việc phát triển và cải tiến chiếc MP4-29 bằng mục tiêu cụ thể là đến chặng đua đầu tiên ở châu Âu vào tháng 5 McLaren sẽ cạnh tranh sòng phẳng với Mercedes.