F1, "Ngựa chiến" 2017 Ferrari: Chỉ số 1, hoặc là số 0
Cách đây vài tuần, đã có nhiều tin đồn nói rằng Ferrari đã tiếp tục rơi vào khủng hoảng ngay trong quá trình chuẩn bị cho chiếc xe mới của mình.
Hơn nữa kích thước thật của ống dẫn này cũng khá bất ngờ, đối với các chiếc xe khác cũng vậy. Còn với power unit, nó cần thêm nhiều hơn sự làm mát bởi có thêm sức nóng do chiếc xe sử dụng nhiều nhiên liệu hơn, tuy nhiên Ferrari không cảm thấy rằng họ cần thêm về vấn đề làm mát này.
Làm mọi cách để lật đổ Mercedes
Ferrari cũng tiếp tục sử dụng một airbox khá đơn giản, ngược lại với cái airbox trên chiếc W07 năm 2016, một thiết kế mà được bắt chước khá nhiều từ các đội đua khác. Dù khả năng là khá nhỏ nhưng thiết kế này có thể làm giảm lực kéo và làm tăng luồng khí tới cánh gió sau.
Trước phần cánh gió, Ferrari đã đặt một chiếc vây cá mập cỡ lớn trên phần bao động cơ của mình. Và cũng giống như Mercedes, trên đỉnh "vây cá mập" họ đặt cánh chữ T màu trắng, dù họ đã thử nghiệm khi chưa có phần "vây cá mập" đó. Cánh chữ T đó nhiều khả năng sẽ không tác động lớn nào vào phía đằng sau bởi kích thước của nó khá nhỏ nhưng vởi downforce, có lẽ sẽ bị ảnh hưởng một chút.
Cuối cùng, tới với phần cánh gió sau, một phần mà Ferrari tỏ ra thận trọng hơn các đội đua khác. Phần endplate không có gì nổi trội, có 2 khe rãnh ở phía trước cánh gió. Ở giữa có hai trụ hỗ trợ, vởi hình dáng giống cổ thiên nga, nhưng sẽ không ảnh hưởng tới luồng gió dưới cánh gió.
Và nó có lẽ không hơn gì thiết kế một trụ và xuyên qua ống xả khí như các đội đua khác dùng. Vì thế chúng ta không nên vội vàng kết luận gì về khu vực này bởi khả năng cao Ferrari sẽ không đua với những thiết kế này.
Nhìn chung Ferrari đã không lãng phí những cố gắng của mình để tăng khả năng khí động học, đặc biệt là xung quanh phần sidepod, nhưng tất cả vẫn phải phụ thuộc vào những cải tiến sẽ tới vào những tuần tiếp theo đây trong hai đợt test sắp tới của F1.