F1: Nếu các chiếc xe đều bằng nhau...
Singapore GP cho thấy khi hiệu suất những chiếc xe của các đội đua hàng đầu tương đương nhau, các khả năng về chiến thuật tạo ra từ 3 loại lốp khác nhau có thể khiến cho cuộc đua trở nên khó đoán và sít sao hơn.
Với DRS, Toro Rosso 9km / h kém hơn và không có DRS con số đó là 14km / h chậm hơn so với xe của Perez, vì vậy căn cứ vào vị trí hiện tại của Perez trên đường đua, chứ không phải dựa vào chiến lược nhanh, sử dụng nhiều pit để cho anh ta ở phía trước Kvyat , người không có sức mạnh để vượt qua và chiến lược của Perez chặn bất cứ cơ hội nào cho tay đua Toro Rosso.
Chặng đua xuất sắc nhất của Daniil Kvyat kể từ khi chuyển xuống Toro Rosso
Perez cảm thấy rằng cuộc đua của anh thậm chí sẽ còn tốt hơn và anh có thể đánh bại được Alonso nếu anh không đi ra sau khi pit đằng sau Estaban Guttierez trong chiếc xe Haas F1 trên đường đua Marina Bay Circuit rất khó vượt này.
Bị mắc kẹt phía sau người đồng hương của mình trong hầu hết thời gian của stint đầu tiên và đặc biệt là vòng đầu của stint thứ hai, đồng nghĩa với Alonso đã có thể rời pit chỉ trước một chút so với Sergio Perez sau lần pit thứ hai của mình.
Đó là một đêm của sự cạnh tranh về chiến thuật và tất cả chỉ được quyết định bởi sự lựa chọn khoảng khắc hợp lí dựa vào như tình hình ở thời điểm đó, những yếu tố có thể thay đổi vị trí của các tay đua trên đường đua.
Singapore GP quả thật đúng là một chặng đua đáng nhớ bởi những quyết định mạo hiểu nhưng được đền đáp xứng đáng của các đội đua, bên cạnh đó cũng phải nói đến sự cân bằng giữa các chiếc xe của những đội đua mạnh, một yếu tố không thể thiếu cho một cuộc đua hấp dẫn.
Những chặng đua tiếp theo có lẽ sẽ tiếp tục là sự thống trị của Mercedes, bởi vậy chiến lược tiếp tục đóng vai trò khá quan trọng nếu các đội đua khác thực sự muốn phá vỡ những chiến thắng 1-2 của ‘mũi tên bạc’.