Trận đấu nổi bật

bopanna-va-ebden-vs-krawietz-va-puetz
Nitto ATP Finals
M. Ebden & R. Bopanna
2
T. Puetz & K. Krawietz
1
alexander-vs-carlos
Nitto ATP Finals
Alexander Zverev
1
Carlos Alcaraz
0
arevalo-va-pavic-vs-bolelli-va-vavassori
Nitto ATP Finals
M. Pavic & M. Arevalo
-
S. Bolelli & A. Vavassori
-
casper-vs-andrey
Nitto ATP Finals
Casper Ruud
-
Andrey Rublev
-

F1, McLaren MP4-31: Sẵn sàng cho màn "comeback"

Đội đua McLaren đang có quyết tâm rất cao khi giới thiệu chiếc xe MP4-31 cho mùa giải 2016 này.

5. Trục chuyển động của hệ thống lái đã được lắp đặt đẩy lên phía trước trục xương đòn ở trên. Điều này sẽ giảm bớt cản trở luồng khí động và tăng tốc luồng khí thổi qua khu vực này hơn.

6. Đội đua cũng tiếp tục sử dụng thiết kế trục rỗng  để tiếp nhận khí từ ống phanh và chuyển qua cho trục bánh xe rỗng, vừa để làm mát phanh, vừa để điều khiển dòng khí khí nhiễu động được tạo ra khi bánh xe quay với tốc độ lớn.

7. Trục phía trên đằng sau của trục xương đòn được đặt thấp hơn so với khu vực đằng trước, đồng nghĩa với việc đội đua đang tìm kiến sự hiệu quả hơn từ khí động học. Đây là một giải pháp mới lạ của McLaren khi chúng ta khó có thể tìm kiếm được thiết kế nào giống với nó trước đây.

8. Hình dáng, lối vào hộc đón gió làm mát của sidepod vẫn có thiết kế tương tự như những gì trên các phiên bản MP4 tiền nhiệm. 

9. Những khe rãnh trên tấm sàn xe ra mắt tại Singapore năm ngoái cũng được nhìn thấy trên phiên bản ra mắt của chiếc xe, tuy nhiên, đây là một khu vực được đội đua khá quan tâm, vì thế chắc chắn nó sẽ sớm được thay đổi.

F1, McLaren MP4-31: Sẵn sàng cho màn "comeback" - 1

Những khe rãnh trên tấm sàn xe ra mắt tại Singapore năm ngoái cũng được nhìn thấy trên phiên bản ra mắt của chiếc xe

10. Phần đằng sau của sidepod và phần vỏ bọc thân xe khu vực động cơ cũng là những bộ phận mà gần như không có thay đổi gì cả, thể hiện rằng McLaren đã giữ đúng lời hứa của mình khi giữ lại thiết kế size-zero của năm ngoái.

11. McLaren đã trở lại sử dụng cấu trúc hệ thống giằng treo tiêu chuẩn cho năm 2016, sau khi đã sử dụng hệ thống giằng treo kiểu 'butterfly' và lấy thiết kế khuỷu ống sau của năm 2015. Chính vì thế, hộp số sẽ phải thiết kế lại, thay đổi vị trí của nơi tiếp nhận của hệ thống giằng treo. 

F1, McLaren MP4-31: Sẵn sàng cho màn "comeback" - 2

12.  Cũng giống như Ferrari và các đội đua sử dụng động cơ Mercedes, power unit của Honda sẽ sử dụng hai ống xả thải, nằm ở hai bên của ống xả chính. Tuy nhiên điều mà chúng ta chú ý hơn cả đó là nó đã lấy sư gợi ý thiết kế từ Toro Rosso, ống xả chính cắt với trục trung tâm của cánh sau. Nó không chỉ mang đến sự ổn định về cấu trúc mà còn đóng vai trò ổn định luồng khí xả.

Rõ ràng đội đua McLaren đang rất quyết tâm để trở lại đỉnh cao cùng với Honda với chiếc xe MP4-31, tuy nhiên sau đợt test đầu tiên, họ vẫn chưa quá nổi bật và chưa có dấu hiệu gì cho rằng họ sẽ trở lại top đầu cả. Vấn đề của McLaren có lẽ không nằm ở gói thiết kế khung sườn xe và khí động học vì họ vẫn luôn là một trong những đội đua có thiết kế tốt.

Nguyên nhân của một McLaren yếu ớt chính là Power Unit của Honda chưa thể phát huy tối đa sức mạnh. Nếu khắc phục được bài toán hiệu suất động cơ họ sẽ là một đối thủ khó chịu. Nhưng, với sức mạnh của năm nay, họ hoàn toàn hy vọng có thể đánh bại Manor, Lotus và cạnh tranh sòng phẳng với Red Bull hay Toro Rosso và những mục tiêu cao hơn. Tương lai mới đang chờ họ phía trước, mùa giải F1 2016.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Roger Bui ([Tên nguồn])
F1 2024 - Đua xe công thức 1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN