Trận đấu nổi bật

granollers-va-zeballos-vs-purcell-va-thompson
Nitto ATP Finals
M. Granollers & H. Zeballos
0
M. Purcell & J. Thompson
2
jannik-vs-daniil
Nitto ATP Finals
Jannik Sinner
2
Daniil Medvedev
0
bopanna-va-ebden-vs-krawietz-va-puetz
Nitto ATP Finals
M. Ebden & R. Bopanna
-
T. Puetz & K. Krawietz
-
alexander-vs-carlos
Nitto ATP Finals
Alexander Zverev
-
Carlos Alcaraz
-
arevalo-va-pavic-vs-bolelli-va-vavassori
Nitto ATP Finals
M. Pavic & M. Arevalo
-
S. Bolelli & A. Vavassori
-
casper-vs-andrey
Nitto ATP Finals
Casper Ruud
-
Andrey Rublev
-

F1: McLaren là “ẩn số” với chính mình

Sau mùa giải bết bát vừa qua, giờ đây McLaren đã bước vào mùa giải mới. Nhưng đây sẽ không phải là mùa giải dễ dàng cho họ, nếu không muốn nói là rất khó khăn.

Melbourne luôn là một thách thức với bất kỳ đội đua nào không chỉ bởi nó là nơi bắt đầu cuộc chinh phục ngôi vô địch kéo dài trong hơn 8 tháng, mà nó là một đường đua khó đoán định bởi tính chất thất thường. McLaren chỉ trông chờ vào điều đó hơn là việc đem đến đây một gói thiết kế ưu việt để có thể đạt được kết quả tốt nhất. Nó chứng tỏ một điều – McLaren sẽ thể hiện một bộ mặt nào trong năm nay vẫn là ẩn số với chính bản thân họ/

Thực tế chặng đua tại Úc đã chứng minh. Cơn mưa trong ngày chạy thử đầu tiên hôm thứ 6 đã cản trở họ khá nhiều. Việc chỉ có ngày thứ 7 vừa chạy thử, vừa chạy phân hạng đã làm cho McLaren không thể tìm ra gói cài đặt tối ưu. Vào chặng đua, ngoài tình huống tai nạn của Alonso mà chỉ có may mắn và thiết kế quá an toàn của chiếc xe mới giúp anh không bị thương.

F1: McLaren là “ẩn số” với chính mình - 1

Cả Alonso và Button đều cố gắng có được kết quả thuận lợi tại Úc

Thì Button đã không thể cán đích trong tốp có điểm, dù cho anh đã thay đổi chiến thuật sử dụng lốp những cũng chỉ đủ để cán đích thứ 14. Theo đánh giá của đội đua, họ đang có vị trí thuận lợi để hoàn thành cuộc đua trong tốp 10 trước khi sự kiện cờ đỏ diễn ra.

Lý do chính khiến Button không thể cải thiện thành tích của mình là do sau khi cuộc đua xuất phát lại, sự xuống cấp lốp xe ngoài tầm kiểm soát – làm sao mà một chiếc xe có thể đạt hiệu quả tối ưu khi mà nó không có được đầy đủ thông số thử nghiệm tốt nhất.

McLaren cho rằng chiếc xe của họ đã cải thiện đáng kể tốc độ (so với chính họ), nhưng qua chặng đua vừa qua, ta có thể nhận thấy ở Q2 họ vẫn thua kém Mercedes khoảng 1,5 giây, còn so với đối thủ yếu hơn như Force India thì khoảng cách vẫn còn gần 0,5 giây.

Nên, cho dù McLaren đã có sự tiến bộ, thì vấn đề của họ không chỉ nằm ở việc cải thiện hiệu suất Power Unit thế nào – rõ ràng họ chưa làm tốt điều này. Mà họ còn cần phải có các gói thiết kế khung sườn và khí động học tối ưu trước khi nghĩ đến chuyện chen chân vào tốp có điểm ở chặng đua tới tại Bahrain khi mà quỹ thời gian không còn nhiều.

Trong bối cảnh hầu như các đối thủ đều tiến về phía trước khi họ tự cải thiện thành tích của chính mình. Vẫn còn quá nhiều việc McLaren phải làm, nên có thể dự báo 2016 sẽ vẫn là một mùa giải rất khó cho McLaren để lấy lại vị thế.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Danica Patrick ([Tên nguồn])
F1 2024 - Đua xe công thức 1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN