Trận đấu nổi bật

granollers-va-zeballos-vs-purcell-va-thompson
Nitto ATP Finals
M. Granollers & H. Zeballos
0
M. Purcell & J. Thompson
2
jannik-vs-daniil
Nitto ATP Finals
Jannik Sinner
2
Daniil Medvedev
0
bopanna-va-ebden-vs-krawietz-va-puetz
Nitto ATP Finals
M. Ebden & R. Bopanna
-
T. Puetz & K. Krawietz
-
alexander-vs-carlos
Nitto ATP Finals
Alexander Zverev
-
Carlos Alcaraz
-
arevalo-va-pavic-vs-bolelli-va-vavassori
Nitto ATP Finals
M. Pavic & M. Arevalo
-
S. Bolelli & A. Vavassori
-
casper-vs-andrey
Nitto ATP Finals
Casper Ruud
-
Andrey Rublev
-
taylor-vs-alex
Nitto ATP Finals
Taylor Fritz
2
Alex De Minaur
1

F1: McLaren là “ẩn số” với chính mình

Sau mùa giải bết bát vừa qua, giờ đây McLaren đã bước vào mùa giải mới. Nhưng đây sẽ không phải là mùa giải dễ dàng cho họ, nếu không muốn nói là rất khó khăn.

Nếu so với 2015, thì giai đoạn thử nghiệm trước mùa giải năm nay McLaren ít nhiều đã có những thành quả tích cực. Họ đạt tổng cộng hơn 700 vòng chạy trong cả hai đợt thử nghiệm, một con số ấn tượng so với chính họ mùa trước Nhưng có một thực tế là, họ chỉ mới tập trung và đạt được mục tiêu cải thiện độ ổn định của Power Unit Honda – điều mà McLaren chưa thể đạt được mùa giải trước.

F1: McLaren là “ẩn số” với chính mình - 1

Trong 8 ngày của 2 đợt test, McLaren mới chỉ giải quyết được vấn đề ‘độ tin cậy’

Vấn đề lớn hơn qua 2 đợt test là tìm kiếm gói cài đặt chiếc xe cho từng chặng đua cụ thể thì họ lại chưa làm được. Sự ổn định của McLaren đã có, nhưng so với thành tích tốt nhất mà Ferrari đạt được trong các ngày test ở Barcelona, thì kết quả 1 vòng chạy tốt nhất của họ vẫn kém đối thủ khoảng 2 giây – chứng tỏ tốc độ chiếc MP4-31 vẫn chưa được thể hiện bằng con số cụ thể.

Bởi các gói cài đặt cơ khí, khí động học cho các chặng đua, như ở đường đua Albert Park chưa được hoàn thành. Bản thân McLaren coi gói thiết kế, cài đặt chiếc xe cho chặng đua đầu tiên của mùa giải là một câu hỏi chưa được trả lời.

Fernando Alonso thận trọng khi không đưa ra bất kỳ dự đoán nào cho chặng đua tại Úc. Anh chỉ nhận định, đây là một dạng đua đường phố, chỉ sử dụng một lần/năm nên mặt đường rất trơn khi bắt đầu phiên chạy thử đầu tiên ngày thứ 6, nó sẽ chỉ được cải thiện ở các ngày tiếp theo khi vụn cao su từ lốp xe phủ kín mặt đường sau 2 phiên chạy thử ngày thứ 6.

Vậy nên theo quan điểm của Alonso là chiếc xe sẽ phải được cài đặt thay đổi từng ngày nhằm tăng tính ổn định tại các góc cua.

F1: McLaren là “ẩn số” với chính mình - 2

Và họ biết trước khó khăn sẽ đến ở chặng mở màn

Jenson Button cũng có suy nghĩ như đồng đội Alonso. Anh nói: “Ở Úc sẽ là mỗi ngày một gói cài đặt chiếc xe khác nhau. Vì đường đua Albert Park luôn là nơi khó khăn nhất để khởi đầu, đặc tính kỹ thuật, mặt đường luôn là một thách thức với các đội đua. Chúng tôi sẽ bắt đầu ngày thứ 6 với bản cập nhật mới nhất.

Nhưng chặng đua ở Úc cũng không phải là nơi lý tưởng để đánh giá chính xác khoảng cách của chúng tôi với đối thủ. Nên chúng tôi sẽ chỉ tập trung vào gói phát triển chiếc xe của mình. Có một điều tôi chắc chắn, đó là chúng tôi đã tiến bộ hơn so với chính mình mùa trước. Và với các quy định mới được áp dụng, hy vọng chúng tôi sẽ có kết quả tốt ở chặng mở màn.”

Lãnh đội McLaren xác định được việc họ chưa thể có gói thiết kế tối ưu cho các chặng đua sau thử nghiệm trước mùa giải. Đó là một khó khăn của đội đua, trong khi đối thủ gần như đã hoàn thiện công tác này. Hai tuần là quỹ thời gian mà McLaren có sau khi kết thúc đợt test thứ 2 để có thể phát triển tối ưu nhất gói thiết kế xe. Duy trì được tính ổn định và độ tin cậy là việc khó, và nâng cao hiệu suất Power Unit còn khó hơn.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Danica Patrick ([Tên nguồn])
F1 2024 - Đua xe công thức 1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN