F1, Malaysian GP: Niềm hy vọng ở Ferrari
Chặng đua mở màn mùa giải Australian GP đã kết thúc cách đây 2 tuần lễ đúng như dự đoán của giới chuyên gia và người hâm mộ. Bộ đôi tay đua của Mercedes F1 dễ dàng chiếm 2 vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng mà không gặp bất kỳ trở ngại nào.
Chặng đua tiếp theo Malaysian GP sẽ tiếp tục diễn ra vào cuối tuần lễ này tại đường đua Sepang. Chắc chắn Mercedes đang hừng hực khí thế và đã sẵn sàng tinh thần để bước vào cuộc chiến mới. Tuy nhiên với phần còn lại chăc chắn họ đang phải ngày đêm tất bật làm việc với chung một mục đích cải tiến sức mạnh cho những chiếc "chiến mã" của mình, trong đó đặc biệt nhất vẫn là cải tiến hiệu suất động cơ.
Hamilton & Mercedes F1 đã sẵn sàng tại đường đua Sepang
Chậm hơn Hamilton bình quân 0,595 giây mỗi vòng chạy ở chặng đua mở màn là một tín hiệu vui đối với cá nhân Vettel nói riêng và đội đua Ferrari F1 nói nói chung. Đội đua màu đỏ đã chứng minh họ không chỉ nói để trấn an người hâm mộ, hiệu suất động cơ đã được cải tiến một bước dài, chiếc SF15-T bây giờ không dễ bị bắt nạt và dễ dàng bị qua mặt như ở mùa giải trước.
Thậm chí khi bị mất vị trí bởi Massa sau xuất phát ở chặng trước, bản thân tay đua Vettel vẫn lấy lại được vị trí thứ 3 sau khi chặng đua kết thúc sẽ tạo nên một động lực rất lớn cho tay đua này và cả đội đua. Trong khi đó trước khi phải dừng cuộc đua do lỗi không đáng có của đội ngũ kỹ thuật, Kimi Raikkonen đã có những vòng chạy mạnh mẽ.
Mặc dù tổng điểm đồng đội bị ảnh hưởng rõ rệt nhưng đó cũng là một tín hiệu rõ ràng khả quan của Ferrari F1 nhất là khi đội đua này đang quyết tâm cải tiến để từng bước quay trở lại thời kỳ hào quang của mình.
Bottas sẽ phải vượt qua cuộc kiểm tra y tế để cùng Williams F1 cạnh tranh tại Malaysian GP
Vị trí thứ 4 cá nhân ở chặng đua mở màn của Felipe Massa một lần nữa thể hiện rõ điểm yếu cố hữu của đội đua Williams F1 trong việc tính toán điều hành chiến thuật chặng đua. Nếu được gọi vào pit-stop chậm hơn tại một vòng đua hợp lý hơn thì khả năng cạnh tranh vị trí thứ 3 của Massa hoàn toàn có thể thực hiện được.
Việc gặp phải chấn thương vùng lưng trong lần chạy phân hạng Q2 khiến Bottas không thể tham gia vòng đua mở màn mùa giải là một thiệt thòi lớn với thành tích đồng đội của Williams. Tuy nhiên với sự trở tại của tay đua trẻ này sau khi điều trị chấn thương, chặng đua sắp tới sẽ trở nên kịch tính hơn nhiều ở nhóm thứ hai của đoàn đua.
Và bộ đôi tay đua của Ferrari cần phải biết cách bảo vệ vị trí của mình trên đường đua, hy vọng hai tay đua kỳ cựu sẽ đủ kinh nghiệm để làm việc này.
Sự rạn nứt quan hệ giữa Red Bull Racing & Renault sẽ ảnh hưởng lớn đến thành tích của đội
Sự rạn nứt quan hệ giữa Renault và đội đua Red Bull Racing là tâm điểm của giới truyền thông và người hâm mộ trong những ngày gần đây. Phía đội đua cho rằng Renault không có khả năng nâng cấp hiệu suất động cơ như đã hứa dẫn đến thua thiệt quá nhiều so với động cơ của Mercedes, thậm chí còn ước tính hiệu suất thấp hơn đến 100Hp.
Ngược lại phía Renault thì lại cho rằng động cơ đã được cải thiện toàn diện và Red Bull Racing lấy lý do hiệu suất động cơ để khỏa lấp những rắc rối và sự yếu kém khác của đội đua. Sự việc không chỉ dừng lại ở đó khi Red Bull Racing “khóc nhè” với FIA và “dỗi hờn” đòi từ bỏ cuộc chơi thể thức 1.
Thật khó hiểu với những hành động của một đội đua lớn, hiện tại vẫn chưa thấy dấu hiệu họ sẽ ngồi lại với nhau để cùng tìm ra điểm yếu nhất và sau đó khắc phục. Nếu ban lãnh đạo hai bên không chịu nhún nhường sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý thi đấu của tay đua, đặc biệt là ở mùa giải này danh hiệu toàn đội chỉ chủ yếu dựa vào mỗi mình Ricciardo.