F1: Lục đục Mercedes & "truyện dài kì" của Red Bull
Tin nóng F1: Tại Mexico, chiến thắng lại dành cho Rosberg dù Hamilton đã rất cố gắng để bám đuổi trong suốt chặng đua. Thế nhưng điều mà Hamilton không hài lòng là chiến thuật pitstop khó hiểu của lãnh đội Mercedes.
Lục đục Mercedes
Hai chặng đua F1 gần nhất tại Austin và Mexico City đã đem lại cho cho hai tay đua của Mercedes hai cảm xúc trái ngược nhau. Trên đất Mỹ hai tuần trước, Lewis Hamilton đã chiến thắng để rồi chính thức đoạt ngôi vô địch thế giới 2015 sau một số sai lầm trong cuộc đua của người đồng đội Nico Rosberg và cú va chạm tại vòng đầu tiên khiến cho Rosberg không khỏi bức xúc.
Tại lần vào pit đầu tiên, Mercedes đã thay cho cả hai chiếc xe của mình bộ lốp Medium, và theo dữ liệu, những bộ lốp này có thể đưa cả hai về đích mà không cần vào pit thêm một lần nữa. Thế nhưng sau khi cuộc đua diễn ra hơn 40 vòng, cả Hamilton và Rosberg được gọi vào pit lần thứ hai khi khoảng cách với các tay đua đằng sau là rất an toàn.
Nico Rosberg là tay đua được gọi vào trước trong khi Hamilton thắc mắc với đội đua tại sao lại phải vào thay lốp lần thứ hai, anh không vào pit ngay vòng sau đó mà vòng kế tiếp. Hamilton cho rằng lượt pitstop này đã gián tiếp giúp cho Rosberg đến với chiến thắng.
Bên cạnh đó, Hamilton cho biết đội đua nên để anh mạo hiểm hơn trong chặng đua này. "Tại sao không thử làm điều gì đó mạo hiểm khi tôi không có gì để mất. Chúng tôi đã giành chức vô địch đội đua rồi, hãy đề tôi thử, vì dù gì chúng tôi cũng về 1-2."
Nico Rosberg chiến thắng nhờ trợ giúp từ đội đua
Trả lời về vấn đề này, trưởng đội đua Toto Wolff cho biết: "Mục đích chính của việc này là chuyển chiến thuật của chúng tôi từ một pitstop sang hai pitstop. Lí do đơn giản là sau khi thay bộ lốp Medium vào xe, chúng tôi thấy được rằng độ mòn lốp đã cao hơn dự tính và một lốp của Lewis còn 0% cao su. Bộ lốp Soft lúc đó đã không còn khả dụng nữa và với việc khoảng cách với xe phía sau đã hơn một lần pitstop, chiến thuật ít mạo hiểm nhất là đưa họ vào pit một lần nữa."
Toto Wolff cũng nói rằng việc Hamilton hỏi đội ngũ kĩ thuật trong lúc đua như vậy cũng là điều bình thường. "Rõ ràng Lewis có một vài câu hỏi và đó hoàn toàn bình thường, các tay đua cũng có cảm xúc và nếu họ không hướng tới chiến thắng, không thể nói họ tài năng được."
Nico Rosberg đã trải qua hai chặng đua trước Mexico với thành tích không hề tốt, phải bỏ cuộc từ rất sớm khi đang dẫn đầu do xe của anh gặp lỗi kĩ thuật tại Sochi và tiếp tục mất ngôi dẫn đầu do sai lầm cá nhân tại Austin. Thật dễ hiểu nếu Mercedes đúng là đã trợ giúp tay đua người Đức chiến thắng chặng này để giữ niềm vui cho Rosberg - đó là những gì tay đua người Anh suy nghĩ.
Tóm lại cho dù chuyện gì đã thực sự diễn ra tại Mexico, chúng ta vẫn thấy được sự thống trị của Mercedes tại đây và vẫn còn nhiều điều phải làm nếu các đội đua khác muốn lật đổ thế độc tôn của "mũi tên bạc" vào năm 2016.