F1 – German GP: Lột trần sự thật
Mùa giải công thức 1 đã bước vào giai đoạn quan trọng nhất của nó. Thật đặc biệt, chính ngay tại thời điểm này, sức mạnh của các đội đang trở nên cạnh tranh và ổn định hơn nhiều so với trước. Chặng đua thứ 10 sẽ diễn ra trên đường đua Hockenheim của nước Đức. Một cuộc chiến mang tính chất cực kì quan trọng.
British GP đã không cho phép các đội thể hiện hết sức mạnh của họ bởi thời tiết xấu. Nhưng ít nhất nó cũng vén lên khá chính xác vị trí của các đối thủ đang ở đâu trên con đường chinh phục chức vô địch. 12 đội và đặc biệt là các đội top đầu đang nỗ lực phát triển chiếc xe với những cơ hội nhỏ nhất, do đó chênh lệch sức mạnh là rất nhỏ và rất khó để tìm ra cỗ máy mạnh nhất.
Một cuộc chiến nhằm kiểm soát lốp Pirelli đang thực sự diễn ra, hiện tại, đó là yếu tố có tác động lớn nhất đến kết quả của từng chặng. Bên cạnh đó, kinh nghiệm của đội đua và bản lĩnh tay lái cũng tạo sự khác biệt. Red Bull và Ferrari đang thể hiện rất tốt các lợi thế đó.
Cặp kì phùng địch thủ
Một chiếc RB8 đã chạy như bay tại Valencia, một Webber cực kì mạnh mẽ tại Anh. Không khó để nhận ra Red Bull đang trở lại với sức mạnh quen thuộc. Kinh nghiệm và nền tảng công nghệ của hai năm trước đang giúp đội đua Áo giành được rất nhiều điểm số quan trọng. Đó chính là thành quả của đợt nâng cấp lớn kể từ Valencia. Một đường đua tiêu chuẩn với các khúc cua trung bình như Hockenheim sẽ một lần nữa là nơi Vettel và Webber được đánh giá là các ứng cử viên hàng đầu.
Lần gần đây nhất mà Hockenheim đăng cai F1 là năm 2010, và Alonso là người đứng trên bục cao nhất. Hiện tại, tay đua Tây Ban Nha cũng đang dẫn đầu bảng điểm cá nhân. Việc không có một đội đua nào sở hữu vũ khí quá đặc biệt đã giúp Ferrari nhanh chóng thu hẹp khoảng cách với nhóm đầu. Những thiết kế của họ đang đi rất đúng hướng. Sẽ thật sai lầm khi cho rằng chiếc F2012 vẫn chưa cạnh tranh được với đối thủ. Một Alonso kinh nghiệm đang giúp đội đua Ý có thể chiến thắng ở bất cứ cuộc đua nào. Chặng Anh quốc đã cho thấy Ferrari có tốc độ rất tốt ở khúc cua tốc độ cao. Ngày Chủ Nhật tới sẽ khẳng định lại điều đó chắc chắn hơn.
Alonso bớt lo lắng
Ngày hôm đó cũng chứng kiến McLaren tìm lại sức mạnh của mình. Chiếc MP4-27 đang tỏ ra chững lại. Một gói nâng cấp lớn sẽ được thử nghiệm tại Đức vốn xuất hiện tại Anh nhưng đã không có cơ hội chạy trên đường đua. McLaren cũng chưa giải quyết được vấn đề nan giải với lốp Pirelli. Nếu may mắn, Hamilton hoặc Button mới có thể đứng trên bục podium chiều Chủ Nhật tới, và Lotus là đối thủ đầu tiên mà McLaren phải vượt qua.
Đường đua Hockenheim bao gồm đoạn thẳng dài, các góc cua tốc độ thấp và trung bình. KERS và DRS sẽ được sử dụng ở đây lần đầu tiên. Vùng được phép mở cánh sau nằm giữa cua số 4 và 6. Pirelli sẽ mang đến lốp trung bình và mềm. Tất cả đang hy vọng vào những ngày cuối tuần đẹp trời để chứng kiến sức mạnh đích thực của các đội được phô diễn trọn vẹn nhất.