F1, đua thử Brazilian GP: Red Bull bám đuổi Mercedes
Như thường lệ, Mercedes vẫn dẫn đầu ở ngày đua thử thứ 6. Tuy nhiên, sự thay đổi điều kiện thời tiết trong đêm sẽ là tin tức tốt lành cho các đối thủ bám đuổi ngay sau họ.
Nhiệt độ không khí vào hôm nay ở Brazilian GP sẽ thấp hơn khoảng 10o C so với buổi đua thử. Bầu trời âm u nhiều mây sẽ khiến cho nhiệt độ của đường đua thấp hơn nhiều so với nhiệt độ tối đa của buổi đua thử chiều thứ 6.
Red Bull liệu có thách thức được Mercedes?
Điều kiện nhiệt độ thấp như vậy được nhận định là sẽ mang lại lợi thế cho những đội đua có thành tích tốt ở buổi đua thử sáng thứ 6 (FP1). Và cũng sẽ là tin không vui cho những đội đua đạt được thành tích tốt trong buổi đua thử buổi chiều với điều kiện nhiệt độ cao.
Trong khi đó thành tích của Ferrari cũng nhanh hơn vào buổi chiều, lưu ý rằng họ chỉ sử dụng lốp mềm ở FP2. Và có thể thấy rằng Ferrarri thường yếu đi ở điều kiện nhiệt độ cao, chặng đua ở Mexico đã cho thấy điều này.
Qua FP1 ta có thể thấy Red Bull nhiều khả năng sẽ là mối nguy lớn nhất đối với Mercedes. “Chúng tôi đã tiến gần họ hơn chúng tôi kỳ vọng một chút, khoảng nửa giây,” tay đua Ricciardo cho biết.
Một sự thay đổi khác mà Red Bull hy vọng sẽ giúp họ đó là điều kiện trời mưa. Thực tế từ những chặng đua đã qua cho thấy Red Bull thường rất mạnh trong điều kiện ẩm ướt. Dự báo thời tiết cũng cho thấy khả năng cao sẽ mưa trong hai ngày cuối tuần, và ngày chủ nhật thậm chí còn được dự báo sẽ có lượng mưa lớn nhất.
Kết quả chi tiết FP1
Hoàn toàn không có gì ngạc nhiên khi Mercedes là đội đua chạy được nhiều vòng nhất với một bộ lốp mềm ở FP2. Kết quả cho thấy mức độ duy trì hiệu suất với lốp là khá tốt nhưng dường như Red Bull có kết quả tốt hơn.
Buổi đua thử không mấy thuận lợi cho Ferrari. Tay đua Raikkonen gặp vấn đề khi thử nghiệm chế độ đua thật, một dải chống lóa được gỡ ra từ kính chắn gió trên mũ bảo hiểm của tay đua nào đó đã bay vào rãnh hút gió của hệ thống phanh và khiến nó bị quá nhiệt.
Trong khi đó Vettel gặp vấn đề với khả năng điều khiển của chiếc xe ở chế độ chạy 1 vòng, ở FP1 anh rất hay bị trượt khi vào hoặc thoát cua. Tuy nhiên mọi việc dường như khá hơn khi chiếc xe ở chế độ chạy nhiều vòng.
Kết quả chi tiết FP2
Trong buổi đua thử thành tích của các tay đua chỉ còn kém thành tích giành pole năm ngoái tại đây dưới 0.6 giây. Như vậy thành tích giành pole năm nay nhiều khả năng sẽ nhanh hơn nhiều so với năm ngoái. Đường đua tại đây không có thay đổi gì so với năm ngoái, chỉ thêm vào một vài phần lề đường nhẹ nhàng ở các góc cua 2, 3, 4, 8 và 10.