Trận đấu nổi bật

dabrowski-va-routliffe-vs-errani-va-paolini
WTA Finals
E. Routliffe & G. Dabrowski
2
S. Errani & J. Paolini
1
jessica-vs-barbora
WTA Finals
Jessica Pegula
0
Barbora Krejcikova
2
manuel-vs-zizou
Moselle Open
Manuel Guinard
0
Zizou Bergs
2
andrey-vs-lorenzo
Moselle Open
Andrey Rublev
1
Lorenzo Sonego
0
iga-vs-coco
WTA Finals
Iga Swiatek
-
Coco Gauff
-
alex-vs-richard
Moselle Open
Alex Michelsen
-
Richard Gasquet
-
roberto-vs-benjamin
Moselle Open
Roberto Bautista Agut
-
Benjamin Bonzi
-

F1, Động cơ của Red Bull: Nối lại tình xưa (P2)

Sau hơn một tháng với rất nhiều cuộc đàm phán với cả hai nhà cung cấp động cơ lớn Mercedes và Ferrari nhưng tất cả đều không đi tới đâu cả, Red Bull quyết định hướng tới nhà cung cấp duy nhất còn lại trong làng đua xe Thể thức 1, Honda.

Ngoài ra, trong năm 2016, Red Bull cũng sẽ có một sự trợ giúp đắc lực từ Mario Illien, chủ tịch của Ilmor enginneering, một bậc thầy trong lĩnh vực động cơ. Ông này cho biết, ông sẽ cung cấp cho đội đua nước Áo thành phần ERS (hệ thống phục hồi năng lượng) cho động cơ V6 "Red Bull" 2016 và trong tương lai họ cũng sẽ phát triển thêm cả ICE (động cơ đốt trong).

Như đã nói ở trên Renault sẽ sử dụng các thẻ nâng cấp động cơ cuối cùng tại Brazil, những chuyên gia phân tích rằng động cơ sẽ tăng được 6% khả năng của ICE (6% tương đương với 50bhp) , tất cả thẻ nâng cấp được dùng vào Turbo và ICE và Red Bull cũng đang dự kiến có một phiên bản mới từ động cơ nâng cấp này của Renault.

Và sau khi kết thúc chặng đua cuối cùng tại Abu Dhabi, Red Bull đã vui mừng thông báo họ đã đạt được thỏa thuận với Renault về động cơ được "gắn mác" TAG Heuer (hãng đồng hồ nổi tiếng của Thụy Sĩ). Đậy thực chất vẫn chỉ là động cơ Renault nhưng Red Bull sẽ có quyền tác động đến những nâng cấp trong mùa giải tới cùng với Renault.

F1, Động cơ của Red Bull: Nối lại tình xưa (P2) - 1

2016 sẽ hứa hẹn sự cạnh tranh căng thẳng hơn giữa hai đội

Cũng vì quyết định trên, năm sau chúng ta sẽ được thấy Red Bull và Toro Rosso sử dụng hai động cơ khác nhau khi đội B của Red Bull trở lại dùng động cơ Ferrari. Năm nay đã không ít lần Toro Rosso lấn lướt đàn anh của họ trong các chặng đua, và họ đã đứng trước khi về đích không ít lần.

Chúng ta không biết đông cơ của Renault năm sau sẽ mạnh hơn như thế nào, nhưng để nó mạnh ngang với động cơ 2015 cuả Ferrari thì cũng không phải là một điều dễ dàng với một nhà cung cấp khá chật vật trong năm 2015. Sự thay đổi thú vị này hứa hẹn một mùa giải bất ngờ đến từ hai đội đua này.

Nhưng dù năm sau sẽ tốt hơn hay xấu đi với đội đua "Bò húc" thì trên hết, họ đã tìm được động cơ và sẽ không phải rời bỏ F1. Sau cuộc khủng hoảng kéo dài hơn hai tháng này, hi vọng họ sẽ rút ra được những bài học bổ ích để trở lại mạnh mẽ vào năm sau.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Roger Bui ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN