F1 - Chinese GP: Những thế lực trở lại
Hai chặng đầu tiên đã lần lượt chứng kiến sức mạnh của các ứng viên hàng đầu cho chức vô địch.
Có nhiều nguyên nhân khiến những những đối thủ mạnh nhất không thể hiện được tất cả sức mạnh của họ trong cả 2 chặng đua đầu tiên. Trong đó có hai nguyên nhân mang tính khách quan là: lốp và sự cố trên đường đua.
Red Bull đã khẳng định vị thế hàng đầu của mình bằng việc giành pole tại Australia, nhưng khả năng nắm bắt đặc tính lốp để từ đó đưa ra chiến thuật hợp lý đã không được đội đương kim vô địch phát huy. Chặng đua đầu tiên họ tạm thời đánh mất chiến thắng trong tầm tay.
Nhưng điều đó không phủ nhận sức mạnh của Lotus. Kimi đã giành chiến thắng bằng chính tốc độ và sự ổn định của chiếc E21, qua đó khẳng định chiến mã của anh đang thích ứng rất tốt với lốp và nó có thể thách thức tất cả đối thủ mạnh nhất.
Chặng Malaysia thực sự có thể trở nên hấp dẫn hơn nhiều nếu Alonso không gặp tai nạn và Kimi không phải xuất phát thứ 10 vì án phạt. Tuy nhiên, đó lại chính là cơ hội cho Red Bull dễ dàng thể hiện đẳng cấp và khiến đối thủ trở lại thế bám đuổi.
Mặc dù vậy, đường đua Thượng Hải là nơi Vettel và Webber phải hết sức cẩn trọng. Nếu không có những yếu tố bất lợi như tai nạn hoặc thời tiết, nhà đương kim vô địch sẽ gặp rất nhiều khó khăn với sự trở lại của Ferrari. Đặc biệt, đội đua của Ý đang nỗ lực cải thiện thành tích trong ngày phân hạng nhằm biến sức mạnh trong ngày đua chính thành chiến thắng một cách dễ dàng nhất.
F138 đang cần hoàn thiện
Giám đốc kĩ thuật của Ferrari, Pat Fry, tỏ ra thận trọng trước sự tương thích của chiếc F138 với đường đua Thượng Hải. Tuy nhiên, người hâm mộ của họ hoàn toàn có thể hy vọng vào một kết quả mạnh mẽ sắp tới, bởi Thượng Hải khá tương đồng với đường đua Sepang.
Với những đoạn thẳng rất dài, đường đua của Trung Quốc là nơi phô diễn tốc độ của những động cơ Mercedes. Dĩ nhiên, Hamilton và Rosberg là những tay đua đầu tiên được tận hưởng lợi thế này. Đây là thách thức đối với Ferrari, đội đua Đức sẽ làm tất cả để hạn chế những điểm yếu hiện tại về độ ổn định và lốp nhằm tìm kiếm một vị trí trên podium.
Lotus có thể sẽ thực hiện một chiến thuật táo bạo khác để giành được một thành tích ấn tượng. Sức mạnh của E21 đủ cho phép họ mạo hiểm với hỗn hợp lốp mới. Một vài thiết kế mới ở bộ phận ống xả và thân xe sẽ giúp đội đua nước Anh rút ngắn khoảng cách đang cận kề hơn nữa với đối thủ bên trên.
Đường đua Thượng Hải chắc chắn là nơi chứng kiến những màn tranh tài sòng phẳng, nó sẽ cho chúng ta cái nhìn tổng quan và chính xác hơn về tương quan giữa các đội. Nó cũng là nơi để các kĩ sư hiểu rõ hơn về lốp Pirelli nhằm kiểm soát càng nhanh càng tốt cho những chặng đua sau đó. Hãng sản xuất của Ý sẽ lần đầu tiên mang đến hỗn hợp lốp mềm và trung bình, chúng hứa hẹn sẽ mang đến những điều bất ngờ khác cho giai đoạn đầu mùa giải.