F1: Canadian GP và bài toán động cơ
Trải qua 6 chặng đua đầu tiên của mùa giải, tất cả các đội đua gần như chỉ nâng cao độ bền và tính tin cậy của động cơ mùa này.
Các quyền nâng cấp sẽ được để dành sau khi khắc phục hoàn toàn nhược điểm động cơ, trong trường hợp nếu chiếc động cơ thứ 4 có vấn đề, Renault và Red Bull sẵn sàng chấp nhận án phạt 10 bậc trên vạch xuất phát để thay động cơ mới thứ 5. Với mục tiêu sẽ cố gắng có được động cơ ưu việt nhất, Red Bull-Renault đã tính đến phương án chấp nhận phạt đến 2 lần để sử dụng 6 động cơ/mùa giải nếu cần thiết!!!
Mercedes đang sở hữu 7 thẻ và cũng quyết định không sử dụng gói nâng cấp nào trong chặng đua Canadian GP. Theo nhận xét của ông Paddy Lowe thì PU của họ có độ bền, độ tin cậy đáng ngạc nhiên khi họ đã sử dụng nó trong 6 chặng đua liên tiếp với tổng cộng hơn 4.000km. Ở chặng đua này họ sẽ cung cấp cho cả hai tay đua động cơ thứ 2.
Mercedes không cần nâng cấp động cơ vẫn vượt trội!!!
Đánh giá chặng đua, Mercedes cho rằng Montreal là một đường đua đòi hỏi lớn về hiệu suất động cơ, phanh và ERS, nên họ sẽ đem đến cho các tay đua và khách hàng PU đã được cập nhật về độ an toàn và tin cậy. Những gói cập nhật này sẽ giúp cho động cơ có hiệu suất mạnh mẽ hơn mà không phải dùng tới quyền nâng cấp động cơ bằng thẻ.
Mercedes có lý do để giữ cả 7 thẻ cho các gói nâng cấp vào cuối mùa giải bởi hiện tại sức mạnh PU của họ vẫn đang chứng minh tính ưu việt. Và khi chưa biết đối thủ sẽ phát triển động cơ đến đâu, rõ ràng Mercedes sẽ cần phải giữ lại những lá bài chiến lược để luôn duy trì sự vượt trội của mình!
Với một đường đua khó và đặc tính đa dạng như Gilles Villeneuve, ở đó PU cần phải hoạt động tối đa công suất cùng độ bền cao. Đó là lý do mà Ferrari và McLaren-Honda cần phải sử dụng thẻ nâng cấp động cơ.
Trong khi Mercedes và Renault vẫn quyết không dùng đến quyền này! Chắc Mercedes vẫn mạnh hơn và thành công, nhưng các đội đua đều coi đây là bài test động cơ cho những mục tiêu cao hơn trong giai đoạn cuối mùa giải!