F1 - British GP: Không có gì gây sốc
Bước vào cuộc đua tuần này, nhiều fan hâm mộ của Mercedes lo lắng sẽ có khả năng về một vụ va chạm nữa giữa hai tay đua Hamilton và Rosberg tại chặng đua British GP. Tuy nhiên, viễn cảnh xấu đó đã không diễn ra và cả hai đã có một cuộc đua khá thành công.
Tay đua của Mercedes đã có chiến thắng thứ 3 liên tiếp trên sân nhà và tiếp tục gây sức ép lên người đồng đội của mình là Nico Rosberg trên bảng xếp hạng cá nhân với chiến thắng thứ 4 trong mùa giải năm 2016.
Lewis Hamilton ăn mừng theo một cách đặc biệt
Trước khi cuộc đua diễn ra khoảng 15 phút, khi các đội đua và tay đua đang chuẩn bị bắt đầu đã có một cơn mưa rất lớn kéo đến trường đua Silverstone. Chính điều này đã khiến FIA quyết định cuộc đua sẽ xuất phát sau xe an toàn, điều này khiến nhiều khán giả thất vọng bởi rất nhiều cuộc đua được định đoạt sau cú depart (xuất phát).
Hơn nữa đây cũng là lúc các tay đua mạnh thể hiện kinh nghiệm và bứt phá, cải thiện vị trí của mình. Chính vì lí do đó, Ferrari đã không thể có một thành tích tốt nhất trong cuộc đua.
Cuộc đua đã diễn ra trong điều kiện thời tiết không được tốt
Năm vòng đua đầu tiên được hoàn thành sau xe an toàn và cuộc đua thực sự bắt đầu ở vòng thứ 6. Hamilton đã chứng tỏ khả năng chạy tốt của mình dưới trời mưa khi liên tục giãn khoảng cách với top phía sau với cho đến khi an toàn ở vị trí đầu tiên.
Sau vài vòng, khi đường đua khô dần, các tay đua lần lượt vào thay lốp Intermediate(lốp trung gian), dẫn đầu là hai tay lái của Ferrari. Vì thế, dù đang ở vị trí thứ 12 nhưng khi các tay đua phía trên vào pit, tay đua người Đức Sebastian Vettel đã tăng lên được vài bậc. Thế nhưng với một sai lầm ở khúc cua đầu tiên và bị trượt ra ngoài đường đua, anh lại trở về vị trí cũ.
Nhưng cú trượt của Vettel không phải lần duy nhất trong suốt cả cuộc đua xảy ra, trong 52 vòng đua, đã có không dưới 10 lần các tay đua lao ra ngoài tại khúc cua thứ 1, đặc biệt trong đó có cả tay đua điêu luyện Lewis Hamilton cũng như Fernando Alonso của McLaren.
Lí do của vụ việc liên hoàn này là ngay bên cạnh racing lines của các tay đua là một vũng nước khiến cho nếu chỉ chạy lệch một chút thôi sẽ dẫn đến việc trượt ra khỏi đường đua là hậu quả không tránh khỏi.
Max Verstappen đã thể hiện cái tài của mình với Nico Rosberg
Sau hơn 10 vòng chạy trên lốp Intermediate, các chiếc xe lần lượt vào thay lốp đi đường khô, cụ thể hơn là lốp Medium với ý định sẽ chạy cho đến hết cuộc đua mà không phải vào pitstop lần thứ 3. Lúc này cuộc cạnh tranh hấp dẫn nhất là cuộc đấu song mã giữa Nico Rosberg và Max Verstappen cho vị trí thứ 2 chung cuộc.
Sau 5 chặng đua cho Red Bull, tay đua trẻ người Hà Lan liên tục thể hiện được tài năng của mình và chúng ta lại một lần nữa được chứng kiến điều đó trong chặng đua này. Verstappen đã vượt qua Rosberg trong khi đường đua đang còn ướt, điều đó khiến chúng ta nghĩ rằng khi đường đua khô ráo hơn, Nico Rosberg sẽ lấy lại được vị trí của mình.
Tuy nhiên, mọi người đều phải bất ngờ khi Rosberg với chiếc W07 mạnh hơn hẳn chiếc RB12 đã gặp phải sự chống cự xuất sắc của tay đua tuổi teen. Đến vòng thứ 30, DRS bắt đầu được phép hoạt động và Rosberg cũng đã có không dưới 5 lần tấn công tay đua của Red Bull khi đang mở DRS.
Verstappen cũng rất tỉnh táo, ở mỗi góc cua anh đã khép hết góc khiến cho tay đua kì cựu của Mercedes dù cố gắng vượt từ bên trái hay bên phải cũng không thể thành công. Phải chờ đến lúc Max Verstappen chủ quan, anh mới thành công để trở lại vị trí thứ 2.
Đến vòng thứ 46, Rosberg đã gặp vấn đề với hộp số và xe của anh bị kẹt lại ở số 7 và sau đó phải nhờ tới sự trở giúp của kĩ sư của mình, anh mới giải quyết được vấn đề nhưng cái giá phải trả là vị trí thứ 2, do anh bị phạt 10 giây vào thành tích đua vì vi phạm luật liên quan đến team radio (chuyên mục Đua xe F1 sẽ phân tích kĩ tình huống này ở một bài viết khác).
Một cuộc đua thất vọng nữa của Ferrari và Sebastian Vettel