Trận đấu nổi bật

bopanna-va-ebden-vs-krawietz-va-puetz
Nitto ATP Finals
M. Ebden & R. Bopanna
0
T. Puetz & K. Krawietz
0
alexander-vs-carlos
Nitto ATP Finals
Alexander Zverev
-
Carlos Alcaraz
-
arevalo-va-pavic-vs-bolelli-va-vavassori
Nitto ATP Finals
M. Pavic & M. Arevalo
-
S. Bolelli & A. Vavassori
-
casper-vs-andrey
Nitto ATP Finals
Casper Ruud
-
Andrey Rublev
-

F1 - Brirish GP: Phía sau vạch đích

Tay đua người Đức – Nico Rosberg – đã có chiến thắng nghẹt thở tại đường đua Silverstone trong một chặng đua nhiều biến cố.

Tay đua người Đức – Nico Rosberg – đã có chiến thắng nghẹt thở tại đường đua Silverstone trong một chặng đua nhiều biến cố. Đây là chiến thắng thứ 2 của anh trong mùa giải này và là chiến thắng thứ 3 trong sự nghiệp. Anh mô tả rằng chiến thắng này rất đặc biệt, nó đặc biệt bởi vì đội ngũ kỹ thuật đã làm tất cả để có được chiếc xe ngày càng hoàn thiện trong cuộc đua chính thức. Anh nói: “Thật tuyệt vời, chúng tôi đã có chiếc xe nhanh nhất vòng loại và giờ đây nó đã nhanh nhất cuộc đua. Đội đua đã có những chiến thuật sử dụng lốp hiệu quả, đó là bước đi quan trọng để làm nên chiến thắng này”. N.Rosberg cũng cho biết anh đang hướng về chặng đua cuối tuần này tại quê hương của mình với nhiều hy vọng. Liên quan đến hành vi phớt lờ cờ vàng của N.Rosberg khi xảy ra va chạm giữa Nico Hülkenberg và Paul di Resta, sau chặng đua giám sát đường đua cũng đã xem xét và chỉ đưa ra hình thức khiển trách anh vì hành vi này.

Có lợi thế giành pole trong ngày chạy phân hạng, xuất phát hoàn hảo và dẫn đầu cuộc đua nhưng sự cố nổ lốp đã tước đi của Lewis Hamilton cơ hội trong chặng đua này. Sau sự cố này anh đã tụt lại cuối đoàn đua, anh đã nỗ lực và cộng thêm sự trợ giúp khi xe an toàn xuất hiện trên đường đua để cán đích thứ 4. Sau chặng đua anh nói: “Tôi thật sự thất vọng, tôi muốn có được chiến thắng tại cuộc đua này tặng người hâm mộ và tôi có cơ hội làm được điều đó. Lốp xe mùa này đã gây ra quá nhiều vấn đề, nó ảnh hưởng nhiều đến kết quả cuộc đua. Nhưng sau những gì đã diễn ra trên đường đua tôi hài lòng với kết quả đạt được”. Anh cũng cho biết nếu mọi việc diễn ra tốt đẹp anh có cơ hội bước lên bục nhận giải cùng đồng đội N.Rosberg. Anh cũng chúc mừng chiến thắng của Rosberg và cho rằng thành công có được là phần thưởng cho tất cả đội đua đã cùng làm nên chiến thắng này.

Ông Toto Wolff – Giám đốc điều hành Mercedes – đánh giá cao chiến thắng này của đội đua, ông cho rằng chiến thắng này có được là nhờ sự nỗ lực của toàn thể đội đua, từ các kỹ sư trong nhà máy đến đội ngũ kỹ thuật trên đường đua và các tay đua. Chúng tôi đã cải thiện được hiệu suất chiếc W04 không chỉ trong ngày phân hạng mà còn cả trong cuộc đua chính thức. N.Rosberg và L.Hamilton đã có một cuộc đua hoàn hảo, Hamilton không may mắn nhưng xe an toàn cũng đã giúp anh có được vị trí thứ 4. Chúng tôi đang phát triển chiếc xe đúng hướng và mùa giải vẫn còn dài, cơ hội vẫn còn ở phía trước. Trong tâm trạng hào hứng sau chiến thắng, ông Ross Brawn cũng chia sẻ: “Chiến thắng tại Silverstone thật đặt biệt, trong chặng đua này N.Rosberg đã không mắc bất kỳ sai lầm nào và chiến thắng của anh hoàn toàn xứng đáng. Với L.Hamilton, anh đã làm tốt nhất những gì có thể trong ngày hôm nay. Chúng tôi làm việc không ngừng nghỉ để có được thành quả này, và đây là lúc chúng tôi nghĩ đến cơ hội canh tranh các danh hiệu lớn trong mùa giải này”.

F1 - Brirish GP: Phía sau vạch đích - 1

Red Bull vẫn luôn thể hiện sức mạnh của mình

Mark Webber nhận xét đây là một chặng đua mà sự khởi đầu không được như ý, xuất phát và va chạm với R.Grosjean làm hư hỏng một phần cánh trước tưởng như sẽ làm anh mất đi cơ hội có được kết quả thuận lợi trong chặng đua này. Anh nói: “Xe an toàn đã giúp tôi thu hẹp đáng kể khoảng cách với đối thủ. Lốp xe đã gây ra những lo ngại cho tất cả các tay đua nhưng tôi đã kiểm soát lốp xe tốt”. Anh cũng cho rằng anh đã có cơ hội chiến thắng chặng đua này nếu tận dụng tốt cơ hội hơn nữa, nhưng anh cũng chúc mừng chiến thắng của Rosberg và nói Rosberg chiến thắng hoàn toàn xứng đáng. Trước khi chặng đua diễn ra Mark Webber đã thông báo chính thức kết thúc sự nghiệp F1 của mình sau mùa giải này, anh cũng gửi lời cảm ơn fan hâm mộ nước Anh đã luôn cổ động và ủng hộ anh trong suốt thời gian qua, nhưng qua chặng đua này anh lại để ngỏ khả năng có thể vẫn tiếp tục sự nghiệp F1 của mình trong mùa giải kế tiếp!?

Sebastian Vettel tỏ rõ nỗi thất vọng sau khi phải dùng cuộc đua ở vòng thứ 41 vì lỗi hộp số khi chiến thắng đã cận kề. Sau khi dừng cuộc đua anh cho biết: “Rất thất vọng khi phải kết thúc cuộc chơi như vậy, tôi cho rằng bánh răng số 5 của hộp số đã bị vỡ nên tôi không thể tiếp tục cuộc đua được. Tôi đã có cơ hội thắng chặng nhưng không thành công, tôi sẽ trở lại đây vào năm sau và sẽ thực hiện điều đó”. Thất vọng với chặng đua này và để đối thủ thu hẹp khoảng cách trên bảng xếp hạng, nhưng S.Vettel cho rằng phải quên ngay thất bại này để hướng đến chặng đua tiếp theo vào cuối tuần này.

Lãnh đội Red Bull – ông Thierry Salvi – nói về chặng đua: “Trong một cuộc đua bạn có thể là người may mắn hoặc không may, chúng tôi có cả 2 điều đó ở chặng đua này. Vettel đã có thể chiến thắng chặng đua này nếu không bị hỏng hộp số, còn Webber mặc dù va chạm từ đầu cuộc đua nhưng thực sự đã có cơ hội giành chiến thắng cuộc đua”. Quan trong hơn Red Bull cần phải tiếp tục chiến đấu để duy trì lợi thế trên bảng xếp hạng. Trong khi đó ông Christian Horner cũng ca ngợi Webber sau khởi đầu khó khăn đã cán đích thứ 2 và khẳng định sức mạnh của đội đua. Ông cũng đưa ra gợi ý rằng Pirelli nên quay lại sử dụng lốp với những đặc tính hợp chất như năm 2012 nhằm làm cho các cuộc đua an toàn hơn sau những sự cố lốp xe ở chặng đua này.

F1 - Brirish GP: Phía sau vạch đích - 2

Ferrari đã có một chặng đua may mắn

Fernando Alonso không đặt nhiều hy vọng vào chặng đua này sau khi chỉ đạt được kết quả không tốt sau ngày chạy phân hạng. Anh chỉ hy vọng sẽ về đích trong tốp 6 và thu được càng nhiều điểm số càng tốt. Sau khi kết thúc chặng đua Alonso nói: “Trước chặng đua tôi không tin rằng mình sẽ có cơ hội bước lên bục nhận giải, nhưng vận may đã đến với tôi sau những sự cố trên đường đua và tôi đã nắm lấy cơ hội này”. Anh cũng nhận xét về cơ hội của Ferrari, chiếc xe luôn có tính cạnh tranh trong cuộc đua chính và luôn có cơ hội nằm trong tốp 3, nhưng ở ngày chạy phân hạng chiếc xe thiếu hẳn tốc độ để cạnh tranh với đối thủ. Vấn đề của Ferrari không phải là lốp xe, các kỹ sư cần phải tìm ra yếu điểm và khắc phục nó sớm nhất có thể và cần cải thiện ngay tình hình ở chặng đua kế tiếp trên đường đua Nürburgring cuối tuần này.

Felipe Massa đã có một chặng đua được cho là thành công sau những gì anh đã gặp phải trên đường đua. Xuất phát thứ 11 và trong chặng đua còn bị nổ lốp nhưng anh cũng tận dụng may mắn trong những lần xe an toàn xuất hiện trên đường đua để về đích thứ 6. Anh nói: “Nếu có một chút may mắn và không bị nổ lốp tôi đã có cơ hội tiến đến một vị trí trên bục nhận giải”. Anh và đồng đội Alonso đã có một chặng đua thành công, điều đó chứng tỏ rằng chiếc Ferrari có đủ sức cạnh tranh với đối thủ, và anh cũng mong đến Nürburgring các kỹ sư sẽ cải thiện chiếc xe nhằm đạt thành tích cao hơn trong ngày phân hạng để giúp anh và Alonso có cơ hội cạnh tranh mạnh mẽ hơn nữa.

Sau khi kết thúc cuộc đua ông Stefano Domenicali đánh giá: “Chúng tôi đến chặng đua này với những nâng cấp và chúng tôi kỳ vọng nó sẽ đạt hiệu quả, nhưng những gì đạt được là chưa đủ và cần phải nhìn ra nguyên nhân tại sao!? Nếu muốn tiếp tục cạnh tranh các danh hiệu cuối mùa chúng tôi bắt buộc phải tiến lên phía trước vì đối thủ không dừng lại một chỗ”. Ông cũng đánh giá cao kết quả và những điểm số của Alonso và Massa đạt được trong chặng đua này, ông cho rằng còn rất ít thời gian cho chặng kế tiếp nhưng chúng ta phải có lời giải cho những vấn đề đặt ra và đem đến German GP chiếc xe mạnh mẽ nhất.

F1 - Brirish GP: Phía sau vạch đích - 3

Lotus vẫn bền bỉ nhưng chưa đủ sức mạnh!

Kimi Raikkonen cũng tự thấy mình đã có một chặng đua không được như ý sau khi bị Webber, Alonso và Hamilton vượt qua ở những vòng cuối cùng. Anh nói: “ Với một bộ lốp chạy nhiều hơn đối thủ gần 20 vòng bạn sẽ không thể cản được họ”. Trong khi ở lần xe an toàn xuất hiện lần thứ 2 cả 3 tay đua phía sau cùng vào pitstop thay lốp nhưng Raikkonen vẫn tiếp tục chạy trên bộ lốp cũ nên anh không thể giữ tốc độ để đảm bảo vị trí của mình được. Sau chặng đua anh tỏ ra không hài lòng với những gì mình đạt được trong 3 chặng đua gần đây.

Dường như những sự cố ngoài ý muốn vẫn đeo đuổi Romain Grosjean qua từng chặng đua. Ở chặng này anh lại bị hư hỏng cánh gió trước chưa rõ nguyên nhân, nó khiến anh phải bỏ cuộc ở vòng thứ 46. Nhưng vượt qua tất cả, bản thân Grosjean vẫn tin tưởng rằng Lotus sẽ thành công và hướng đến nước Đức với sự tự tin hơn bao giờ hết.

Cùng quan điểm trên, lãnh đội Lotus – ông Eric Boullier – cho rặng với những gì Lotus hiện có, họ xứng đáng có thành tích cao hơn nữa. Nhưng ông cũng thừa nhận chiến thuật pitstop cuối cuộc đua của K.Raikkonen chưa phù hợp, những sai lầm này cần được loại bỏ ngay lập tức để đội đua có thể đạt được kết quả tốt hơn tại Nürburgring. Còn ông Alan Permane nhận xét lốp không phải là vấn đề đáng lo ngại của Lotus, nhưng những vấn đề mà Grosjean gặp phải cần được tìm hiểu rõ lý do để có thể đạt được kết quả cao hơn trong chặng đua tiếp theo. Mục tiêu của Lotus luôn là một vị trí trên bục nhận giải và cao hơn nữa.

F1 - Brirish GP: Phía sau vạch đích - 4

McLaren vẫn đang chìm trong khủng hoảng!

Một chặng đua nữa thất bại với McLaren và Jenson Button. Sau chặng đua anh nhận xét: “Vấn đề của McLaren hiện tại là lốp xe, bởi vì tốc độ chiếc xe là rất khả quan. Sau mỗi lần xe an toàn rời khỏi đường đua thì tôi gặp vấn đề lốp không đủ nhiệt độ làm việc dẫn đến không đủ tốc độ trên đường đua và bị đối thủ vượt qua hàng loạt. Button mong muốn đội đua sẽ xử lý được những vấn đề này ở chặng đua tiếp theo.

Sergio Perez cho rằng cơ hội để anh kết thúc cuộc đua trong tốp 10 là hoàn toàn khả thi và diễn biến cuộc đua thuận lợi để anh có thể thực hiện điều đó. Nhưng khi lốp trái phía sau của anh bị nổ đã lấy đi mọi cơ hội của anh. Anh muốn các đội đua cần phải có ý kiến và cùng bàn bạc với Pirelli để nhận được câu trả lời thỏa đáng, anh cũng mong rằng vấn đề lốp xe sẽ được cải thiện giúp cho các cuộc đua hấp dẫn hơn. Anh cũng đánh giá tốc độ chiếc xe đang dần ổn định và mạnh mẽ qua từng chặng đua và cho rằng đơn giản đây chỉ là một chặng đua kém may mắn của McLaren.

Những tay đua của chúng tôi đã hoàn thành tốt nhất những gì có thể - ông chủ đội đua McLaren, Martin Whitmarsh nói – Perez đã thể hiện bản lĩnh của mình nhưng sự cố lốp xe đã lấy đi của anh tất cả, với Jenson Button thì chúng tôi hy vọng anh sẽ cạnh tranh được với đối thủ bằng bộ lốp hiện tại nhưng chúng tôi đã sai lầm vì anh không thể cạnh tranh được khi đối thủ có tốc độ cao hơn nhờ những bộ lốp mới. Dù sao chúng tôi cũng rút ra được những bài học kinh nghiệm sau chặng đua này. Ở chặng đua tiếp theo chúng tôi sẽ tạo điều kiện cho các tay đua những gì tốt nhất có thể để đạt được kết quả cao hơn.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Danica Patrick ([Tên nguồn])
F1 2024 - Đua xe công thức 1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN