F1 - Brazilian GP: Phía sau vạch đích (P1)

Nico Rosberg đã làm tất cả để giữ cơ hội cho mình.

 McLaren mùa này vẫn vậy, cứ sau một chặng đua được cho là thành công về thành tích thì họ lại trải qua một chặng đua không như ý. Quy luật đó tiếp tục được thể hiện khi ở chặng trước họ chỉ ghi được 4điểm thì ở chặng này thành tích phân hạng của họ chỉ đứng sau bộ đôi của Mercedes và Williams bằng vị trí xuất phát thứ 5 của Jenson Button và kết thúc chặng đua bằng vị trí thứ 4.

Button đánh giá chặng đua: “Cuộc đua này rất khó khăn với tôi, đặc biệt là ở đầu cuộc đua bằng bộ lốp mềm, tại thời điểm đó lốp sau của tôi bị xuống cấp nhanh chóng, nhưng tôi nghĩ rằng mình phải cố gắng bám đuổi Bottas để luôn trong điều kiện được sử dụng DRS và tạo khoảng cách với nhóm bám đuổi phía sau trước khi tính đến việc giữ lốp sau lần pit-stop đầu tiên."

"Thực tế ngày hôm nay tôi cảm thấy hài long với vị trí thứ 4, mặc dù có thể sự cố vào nhầm pit của đội đua Williams có lẽ khiến tôi mất đi cơ hội có podium nhưng việc có thể cạnh tranh  và đánh bại những chiếc xe của Red Bull, Ferrari và Williams là điều làm tôi hài lòng.”

F1 - Brazilian GP: Phía sau vạch đích (P1) - 1

McLaren vượt qua Ferrari và Button rất gần với podium

Mùa giải chỉ còn chặng đua cuối và với việc Alonso sẽ về McLaren vào mùa sau, đến thời điểm này có thông tin cho rằng Button sẽ kết thúc sự nghiệp của mình khi kết thúc mùa giải, nhưng Button khẳng định anh chưa có ý định nghỉ đua xe. Rõ ràng tương lai của anh vẫn là một dấu hỏi mà bản thân anh vẫn chưa có câu trả lời!

Ở một chặng đua mà chiếc MP4-29 thể hiện được khá tốt hiệu suất trong các đợt chạy thử và phân hạng thì việc chỉ có thể về đích thứ 9 là điều Kevin Magnussen chắc chắn không cảm thấy hài lòng, nếu như Bottas không gặp phải khó khăn tương tự có lẽ vị trí của Magnussen sẽ là vị trí cuối trong tốp có điểm số.

Anh nói: “Đây là một cuộc đua thất vọng của tôi mà nguyên nhân chính đến từ sự xuống cấp lốp trong cả cuộc đua. Mặc dù tôi đã phải cố gắng chạy chế độ giữ lốp nhưng đó dường như là điều không thể. Sự cố này khiến tôi không thể bảo vệ vị trí của mình trước đối thủ có tốc độ tốt hơn hẳn.”

Magnussen cho rằng sau chặng đua đội kỹ thuật cần phải tìm hiểu nguyên nhân tại sao lại xảy ra vấn đề này, và để tìm ra nguyên nhân không khó bởi Button đã thực hiện chặng đua này rất tốt và kết quả đạt được là ấn tượng, anh mong chặng đua cuối anh sẽ có cơ hội nâng cao thành tích của mình giúp đội đua cải thiện vị trí.

Ông Eric Boullier nhận xét chặng đua này điều quyết định tất cả là lốp xe và về mặt này Button là người có lợi nhất nhờ kinh nghiệm của mình trong việc quản lý hiệu suất sử dụng lốp trong suốt chặng đua. Thành tích của Button là tuyệt vời, đạt được nó cũng là nhờ các kỹ sư đã làm việc không nghỉ để nâng cao hiệu suất chiếc xe trong chặng đua này.

Với trường hợp lốp xuống cấp nghiêm trọng của Magnussen, ông Boullier nói đội đua sẽ điều tra sự việc này để chuẩn bị những gì tốt nhất cho các tay đua ở chặng cuối.

Mời các bạn đón xem P2 Brazilian GP: Phía sau vạch đích vào 19h, tối mai, 13/11!

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Danica Patrick ([Tên nguồn])
F1 2024 - Đua xe công thức 1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN