F1 2017: Đại gia coi chừng tân binh nổi loạn
Chỉ mới đầu năm ngoái, đội đua của nước Mỹ Haas mới "chân ướt chân ráo" bước vào làng đua xe F1 và họ cũng đã có một mùa giải ấn tượng khi cán đích ở vị trí thứ 8 trên 11 đội với 29 điểm giành được.
Cũng giống như nhiều chiếc xe khác, Haas cũng có phần 'vây cá mập' trên phần bao động cơ, phục vụ cho việc điều chỉnh luồng gió về phía cánh gió sau, phần nằm thấp hơn 150mm so với năm ngoái. Tuy nhiên phần lõm ở giữa vây đó lại giúp cái của Haas nổi bật hơn những cái còn lại. Hơn nữa, Haas cũng là đội đua duy nhất tạo màu sắc cho phần vây này, khiến nó không trông như một phần thừa như trên một vài chiếc xe khác.
Phần "vây cá mập" và cánh gió sau
Nằm ở trên cùng phần vây là cánh chữ T, cái mà lần đầu tiên xuất hiện ở trên chiêc W08 của Mercedes, và sau đó là trên Ferrari và Williams. Chức năng căn bản của phần cánh chữ T này không phải là tạo ra thêm downforce mà là để gia tăng gió tới phần sau của xe.
Với những thiết kế và sự chế tạo từ Maranello, kết hợp đó là những cái sáng tạo riêng của đội đua, chắc chắn chiếc VF-17 sẽ mạnh mẽ hơn và được kỳ vọng nhiều hơn chiếc xe tiền nhiệm của nó. Và với sự có mặt của hai tay đua đầy tài năng trong đội hình, chắc chắn Haas F1 Team sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn năm ngoái và hướng tới một vị trí cao hơn.