Trận đấu nổi bật

dabrowski-va-routliffe-vs-errani-va-paolini
WTA Finals
E. Routliffe & G. Dabrowski
2
S. Errani & J. Paolini
1
jessica-vs-barbora
WTA Finals
Jessica Pegula
0
Barbora Krejcikova
2
manuel-vs-zizou
Moselle Open
Manuel Guinard
0
Zizou Bergs
2
andrey-vs-lorenzo
Moselle Open
Andrey Rublev
2
Lorenzo Sonego
0
iga-vs-coco
WTA Finals
Iga Swiatek
0
Coco Gauff
2
alex-vs-richard
Moselle Open
Alex Michelsen
1
Richard Gasquet
1
roberto-vs-benjamin
Moselle Open
Roberto Bautista Agut
0
Benjamin Bonzi
2

F1 2015 sau đợt thử xe đầu: Những kẻ thách thức (P3)

Williams đang tràn đầy tự tin để thách thức các đại gia.

Williams thể hiện sự thận trọng thường thấy

Ở mùa giải 2014, chiếc FW37 của Williams thường không gây ấn tượng mạnh trong các buổi chạy thử nhưng khi vào đến phân hạng, sức mạnh thật sự của họ mới được bộc lộ và lẽ ra họ xứng đáng có ít nhất một chiến thắng.

Williams chỉ xếp thứ 5 về số vòng chạy sau 4 ngày thử xe; cả Massa và Bottas đều không mặn mà theo đuổi thành tích khi chỉ xếp thứ 7 và 8 trong bảng thành tích tổng hợp. Hai tay đua đều tỏ ra hài lòng với chiếc xe mới và tin rằng đã có sự cải tiến rõ rệt so với chiếc FW36.

F1 2015 sau đợt thử xe đầu: Những kẻ thách thức (P3) - 1

Chưa có gì làm Williams hài lòng

Tham vọng của Toro Rosso

Toro Rosso bước vào mùa giải F1 2015 với tham vọng to lớn khi họ nhắm đến vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Chiếc STR10 được đánh giá có tính thẩm mỹ cao và mặc dù đội đua đã tiến hành thay thế cả 2 tay đua so với mùa giải trước nhưng cả Max Verstappen and Carlos Sainz đều thích nghi rất nhanh và cùng nhau hoàn thành tổng cộng 353 vòng chạy – xếp thứ ba chỉ sau Mercedes và Sauber.

Trong tình thế Red Bull gặp trục trặc và chỉ hoàn thành 166 vòng thì kết quả của Toro Rosso sẽ giúp các kỹ sư Renault rất nhiều trong việc nâng cấp động cơ.

Vì cả 2 tay đua chính mùa tới đều là tân binh nên ưu tiên hàng đầu của Toro Rosso ở đợt thử xe này là giúp họ làm quen với chiếc STR10 một cách nhanh nhất có thể. Điều đó phần nào thể hiện qua thành tích vòng chạy khi họ chỉ lần lượt xếp thứ 9 và 11.

Lotus có dấu hiệu khởi sắc

Sau mùa giải 2013 thi đấu ấn tượng, Lotus có mùa giải thất vọng tràn trề khi chiếc E22 tỏ ra thiếu cạnh tranh so với các đội thuộc tốp đầu – nguyên nhân một phần do hạn chế của động cơ Renault. Bước vào mùa giải 2015, ban lãnh đạo đội đua quyết định chuyển sang sử dụng động cơ Mercedes và bước đi trên phần nào đã mang lại dấu hiệu khởi sắc.

F1 2015 sau đợt thử xe đầu: Những kẻ thách thức (P3) - 2

Vẫn còn nhiều mối lo

Do gặp trực trặc trong khâu vận chuyển, Lotus chỉ có thể bắt đầu từ ngày thứ hai trở đi. Đội đua đã rất khẩn trương bắt tay vào việc chuẩn bị cho mùa giải mới với việc Maldonado hoàn thành được 41 vòng chạy.

Mặc dù chỉ có 3 ngày thử xe nhưng cả Grosjean và Maldonado cũng kịp hoàn thành tổng cộng 190 vòng chạy – nhiều hơn Red Bull và McLaren. Chiếc E23 nhận được phản hồi tích cực từ cả hai tay đua: Trong khi Maldonado cho rằng việc trang bị động cơ Mercedes giúp chiếc xe vận hành tốt hơn thì Grosjean – người chỉ có duy nhất 1 ngày thử xe – có cảm tưởng chiếc E23 mang sức mạnh của chiếc xe đội đua có được vào mùa giải 2013.

Sauber thay máu và tiến bộ

Cùng với Ferrari, Sauber cũng trải qua một mùa giải thất vọng khi không kiếm nổi một điểm. Giống như Toro Rosso, đội đua Thụy Sĩ tiến hành thay máu cả hai tay đua  với sự xuất hiện của Marcus Ericsson và Felipe Nasr. Có thể nói Sauber là đội gây bất ngờ nhất đợt thử xe vừa qua khi họ hoàn thành đến 381 vòng, chỉ kém mỗi Mercedes.

Không những vậy, Felipe Nasr có thành tích nhanh nhất ngày thứ ba và là tay đua nhanh thứ 3 chung cuộc. Có nhiều ý kiến cho rằng đội đua đang cố gắng gây ấn tượng với các nhà tài trợ nhưng không thể phủ nhận chiếc C34 – được trang bị động cơ Ferrari cải tiến – có sự tiến bộ rõ ràng so với mùa giải trước.

               

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Fire and Ice ([Tên nguồn])
F1 2024 - Đua xe công thức 1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN