Đua xe United States GP: Sức nóng tại COTA thay đổi cục diện phiên chạy thử
(Tin thể thao, tin đua xe F1) Mercerdes một lần nữa thống trị FP1. Sergio Pérez mang hi vọng tới Red Bull với thời gian nhanh nhất trong FP2. Norris xuất sắc xếp thứ 2 và Hamilton bị đẩy xuống vị trí thứ 3.
Một buổi thứ sáu ấm áp và khô ráo, thời tiết tuyệt vời tại Circuit of the Americas. Chỉ còn lại 6 cuộc đua nữa trong mùa giải 2021, và cuộc đấu giành chức vô địch cũng chỉ có cách biệt 6 điểm, với Max Verstappen hiện đang dẫn trước.
Ba loại lốp C2, C3 và C4 được Pirelli lựa chọn cho các đội đua sử dụng trong cuối tuần này. Nhưng liệu các loại lốp khác có thể được sử dụng, khi mà vẫn cơn mưa vẫn có khả năng xuất hiện trong 2 ngày tới.
Đồng hồ chỉ đúng 11 giờ 30 (giờ địa phương), đèn xanh sáng lên và Pérez là tay đua đầu tiên rời pit trên bộ lốp Hard. Tay đua Mexico hoàn thành 1 vòng kiểm tra các cài đặt rồi trở lại pit. trong khi đó, tại góc cua thứ 12, Alonso gặp phải vấn đề kĩ thuật và đỗ xe lại ngoài khu vực run-off. Phiên chạy được dừng lại để có thể thu hồi chiếc xe của Alonso 1 cách an toàn.
Sự cố kĩ thuật của Alonso đã khiến phiên chạy phải dừng lại
Thời gian chỉ còn lại 49 phút và phiên chạy được tiếp tục. Leclerc trượt và phi ra ngoài bãi sỏi phía ngoài góc cua thứ 6. Tay đua Ferrari vẫn có thể an toàn đưa xe về pit sau đó.
Valtteri Bottas đã bị giáng 5 bậc xuất phát do sử dụng động cơ đốt trong thứ 6 trong mùa giải. Ngoài ra, Sebastian Vettel và George Russell cũng sẽ phải xuất phát từ phía dưới do sử dụng thêm các thành phần động cơ.
Sức nóng ở Circuit of the Americas ngày càng tăng lên
Alpine đã có thể xác định và sửa được vấn đề với chiếc xe của Alonso. Và tay đua Tây Ban Nha có thể tiếp tục phiên chạy. Mazepin đã khiến cờ vàng xuất hiện tại góc cua thứ 19, anh có thể tiếp tục trở lại nhanh chóng mà không ảnh hưởng tới vòng chạy của Hamilton.
Pérez và Schumacher đã có va chạm nhẹ. Tay đua Haas đã không chú ý tới chiếc Red Bull đang tiến tới từ phía sau. Sau đó Räikkönen kết thúc phiên chạy với cú trượt và đỗ xe ngang đường đua.
Đứng đầu FP1 là bộ đôi Mercerdes do Bottas dẫn đầu với thời gian 1 phút 34,874 giây. Verstappen chậm hơn thời gian nhanh nhất 0,932 giây, và đứng thứ 3. Pérez đã đi quá giới hạn đường đua trong vòng chạy tốt nhất, thành tích bị hủy và anh chỉ xếp thứ 7.
Thời gian nhanh nhất trên từng Sector
Ferrari nối tiếp vị trí thứ 4 và thứ 5, với Leclerc nửa giây chậm hơn Verstappen. Gasly tiếp tục thể hiện phong độ tuyệt vời và xếp hạng 6. Norris hỏng lốp nhưng thành tích trước đó đủ giữ anh lại vị trí thứ 8. Giovinazzi xếp hạng 9, sau khi được thay chiếc mũ bảo hiểm không thoải mái. Và Räikkönen là cái tên cuối nằm trong top 10.
Đường đua ngày càng nóng khi phiên chạy thứ 2 tiếp tục diễn ra. Pérez đã sớm dẫn đầu bảng xếp hạng. Bottas chỉ chậm hơn 0,004 giây trong khi với Hamilton là 0,031 giây. Ngày đua chưa tới nhưng 2 tay đua đối đầu cho chức vô địch đã thể hiện sự cạnh tranh ngay trong phiên chạy thứ 2 này.
Cuộc “đua” thử giữa Hamilton và Verstappen
Alonso tiếp tục gặp tai nạn trong FP2. Tay đua của Alpine trượt ra qua bãi sỏi và đâm và rào chắn tại góc cua thứ 19. Alonso có thể về pit với thiệt hại tối thiểu. Phiên chạy kết thúc, nhưng tình tiết thú vị chưa dừng ở đó. Giovinazzi đã bỏ lỡ và đi quá lối vào pit. Anh bắt buộc phải lùi xe lại, chờ các tay đua khác đi qua an toàn và trở về với Alfa Romeo.
Tai nạn của Alonso trong FP2
Pérez có thời gian nhanh nhất là 1 phút 34,946 giây, chậm hơn 0,257 giây là Norris xếp thứ 2. Bộ đôi Mercerdes đã bị đẩy xuống vị trí thứ 3 và thứ 4. Ricciardo đứng thứ 5, có vòng đua tốt trên bộ lốp Soft cũ. Verstappen đứng thứ 8, chậm hơn đồng đội tới 0,878 giây, và nằm giữa cặp đôi của Ferrari. Cuối cùng là Giovinazzi ở vị trí thứ 10.
Nhiệt độ tăng lên đã ảnh hưởng đáng kể tới thời gian tổng thể. Có lẽ các tay đua không muốn phân hạng với lốp Soft và dẫn tới việc phải xuất phát trên lốp Soft, hậu quả là sẽ phải thay lốp rất sớm. Liệu Pérez có thể tiếp tục dẫn đầu? Đón đợi những diễn biến tiếp theo của phiên chạy thử thứ 3 vào 01h00 ngày 24/10.
Kết quả FP1:
Kết quả FP2:
Nguồn: [Link nguồn]
Đã 2 năm kể từ lần cuối những vòng bánh xe lăn trên Circuit of The Americas (COTA), do mùa 2020 dịch Covid phức tạp nên chặng...