Trận đấu nổi bật

dabrowski-va-routliffe-vs-errani-va-paolini
WTA Finals
E. Routliffe & G. Dabrowski
2
S. Errani & J. Paolini
1
jessica-vs-barbora
WTA Finals
Jessica Pegula
0
Barbora Krejcikova
2
manuel-vs-zizou
Moselle Open
Manuel Guinard
0
Zizou Bergs
2
andrey-vs-lorenzo
Moselle Open
Andrey Rublev
2
Lorenzo Sonego
0
iga-vs-coco
WTA Finals
Iga Swiatek
0
Coco Gauff
2
alex-vs-richard
Moselle Open
Alex Michelsen
2
Richard Gasquet
1
roberto-vs-benjamin
Moselle Open
Roberto Bautista Agut
0
Benjamin Bonzi
2

Đua xe MotoGP, San Marino GP: Chức vô địch thế giới MotoE đầu tiên được xác định

Sự kiện: Đua xe MotoGP

(Tin thể thao, tin đua xe MotoGP) Chặng đua cuối cùng tại châu Âu đã diễn ra tại trường đua Misano, San Marino. Bagnaia trở lại nhưng vẫn chưa đạt 100% phong độ, và đây chính là cơ hội để các đối thủ phía sau vươn lên. Từ đó Jorge Martin đã có một chặng đua hoàn hảo để thắp sáng lại cơ hội vô địch mùa giải này.

MotoE: Casadei giành chức vô địch thế giới đầu tiên

Mattia Casadei giành pole đầu tiên mùa giải trong chặng đua quan trọng nhất sự nghiệp. Trong khi các đối thủ trực tiếp Jordi Torres và Matteo Ferrari chỉ xuất phát thứ 5 và 10. Mọi chuyện còn trở nên dễ dàng hơn khi Torres mắc lỗi depart sớm tại Race 1 và phải nhận án phạt Long Lap. Từ đó cuộc đua chiến thắng diễn ra giữa hai tay lái chủ nhà – Casadei và Nicholas Spinelli cùng với Hector Garzo.

Chân dung tân vương giải MotoE VĐTG năm 2023

Chân dung tân vương giải MotoE VĐTG năm 2023

Cả ba cạnh tranh quyết định đến những giây cuối cùng. Chung cuộc, với bản lĩnh của mình, Casadei đã có chiến thắng thứ 5 trong 6 cuộc đua gần nhất để giành chức vô địch thế giới đầu tiên của thể thức MotoE (tiền thân là giải World Cup) hoàn toàn xứng đáng. Garzo về nhì với cách biệt chỉ 0,021s còn Spinelli xếp thứ 3. Ferrari và Torres lần lượt đứng hạng 6 và 10 ở Race 1.

Tại Race 2 không còn nhiều ý nghĩa, Spinelli đã xuất sắc có được chiến thắng MotoE đầu tiên sau khi đánh bại Garzo và Casadei. Như vậy tổng kết mùa giải 2023, Casadei kết thúc với 260 điểm, Torres giành ngôi á quân sau khi về thứ 4 tại Race 2 trong khi Ferrari và Garzo lần lượt đứng thứ 3 và 4 với chỉ 1 điểm ít hơn người xếp trên.

Moto3: Top 5 thu hẹp khoảng cách trên BXH cá nhân

Jaume Masià giành pole thứ 3 trong mùa giải với các đối thủ cạnh tranh chức vô địch đều xuất phát trong top 8. Daniel Holgado trắng tay ở Catalan GP và tiếp tục gây thất vọng ở Misano. Anh xuất phát thứ 8, vươn lên 1 bậc ở vòng đầu nhưng dần tụt lại và kết thúc ở vị trí thứ 16. Holgado có lần thứ 3 trong 5 chặng gần nhất không có được điểm nào.

Alonso có thêm 1 chiến thắng đáng nhớ

Alonso có thêm 1 chiến thắng đáng nhớ

Tận dụng thời cơ đó, các đối thủ phía sau đều nỗ lực để rút ngắn khoảng cách. Deniz Oncu tưởng chừng như đã chiến thắng nhưng một lần nữa không gặp may khi bị Masia cản trở ở những cua cuối. Điều đó vô tình giúp cho tân binh David Alonso có chiến thắng thứ 3 trong 4 chặng, và chính thức gia nhập cuộc đua vô địch. Masia và Oncu lần lượt xếp hạng 2 và 3 còn Ayumu Sasaki về thứ 7. Kết quả này khiến top 5 trên BXH chỉ còn cách nhau 21 điểm.

Moto2: Acosta củng cố lợi thế với chiến thắng thứ 5

Celestino Vietti đánh bại Pedro Acosta với cách biệt chỉ 0,080s trong khi Tony Arbolino chỉ xuất phát thứ 9. Nhưng đây có lẽ là màn trình diễn tốt nhất của Arbolino trong gần 3 tháng qua khi anh đạt tốc độ ổn định và cải thiện thứ hạng qua từng vòng. Chung cuộc tay lái Italia về thứ 4, thành tích cao nhất trong 5 chặng. Tuy nhiên, điều đó cũng không giúp ích được quá nhiều khi Acosta vẫn thể hiện sức mạnh của mình.

Acosta khẳng định sức mạnh tại Misano

Acosta khẳng định sức mạnh tại Misano

Tài năng trẻ của KTM vươn lên dẫn đầu từ cua 1 và không cho đối thủ phía sau bất cứ cơ hội nào. Sự ổn định xuyên suốt 22 vòng đua mang về chiến thắng và cách biệt 34 điểm sau chặng 12. Vietti có podium trên sân nhà với vị trí thứ 2 còn Alonso Lopez cũng trở lại podium (P3) sau 6 chặng vắng bóng.

MotoGP: Cú hat-trick cho Martin

Francesco Bagnaia thoát khỏi một chấn thương nặng sau vụ tai nạn ở vòng 1 chặng Catalan GP. Tuy nhiên người đồng đội của anh lại không được may mắn như vậy, Enea Bastianini đã phải phẫu thuật tay và cổ chân trái và phải nghỉ thi đấu trong thời gian tới.

Chiếc Ducati màu vàng đặc biệt được sử dụng tại Misano

Chiếc Ducati màu vàng đặc biệt được sử dụng tại Misano

Trở lại với diễn biến vòng phân hạng, người giành chiến thắng tại Barcelona, Aleix Espargaro phải tham dự từ Q1 cùng một số cái tên đáng chú ý như Miguel Oliveira, Fabio Quartararo, Johann Zarco hay Jack Miller. Hai tay lái vượt qua Q1 đều thuộc về Aprilia – Oliveira và A. Espargaro, trong khi Quartararo chỉ cách Q2 đúng 0,039s.

Dani Pedrosa trở lại MotoGP với tư cách tay lái thứ 3 cho KTM tại San Marino GP và ngay lập tức mang đến những bất ngờ. Anh nhanh hơn người đồng đội Brad Binder và xuất sắc đạt thành tích nhanh thứ 5 tại Q2. Ở phía trên, nhà vô địch Bagnaia chưa hoàn toàn bình phục sau vụ tai nạn ở Barcelona nhưng vẫn xuất phát hàng đầu tiên (P3). Jorge Martin phá sâu kỷ lục của trường đua Misano và giành pole với thành tích 1 phút 30,390s. Anh hơn người xếp thứ 2, Marco Bezzecchi tới 0,397s.

Ngày trở lại ấn tượng của Pedrosa

Ngày trở lại ấn tượng của Pedrosa

Ở cuộc đua Sprint, Martin tận dụng tốt lợi thế pole để duy trì vị trí số 1, Bagnaia vươn lên thứ 2 khi Bezzecchi xuất phát không tốt. Top 2 tạo khoảng cách ngay ở vòng đầu tiên, tuy nhiên nhà vô địch có lẽ vẫn chưa đạt thể trạng 100% và nhanh chóng bị bỏ lại. Bezzecchi bình tĩnh trở lại để sớm vượt lại Bagnaia và tấn công Martin.

Ở chiều ngược lại, Bagnaia không thể bám theo tốc độ của top 2 và bị bộ đôi của KTM phía sau bám sát. Martin duy trì khoảng cách đủ an toàn và tốc độ ổn định để có được chiến thắng Sprint thứ 2. Bezzecchi cán đích thứ 2 còn Bagnaia phải rất vất vả mới có thể cán đích thứ 3. Tay lái Ducati chỉ hơn Pedrosa và Binder (P4 và P5) chưa đầy 0,35s.

Kịch bản cuộc đua chính cũng không có nhiều khác biệt. Ducati xuất hiện với một 'giao diện' màu vàng đặc biệt, dành riêng cho chặng đua này. Martin vẫn xuất phát tốt như tại Sprint để duy trì P1 trong khi Bagnaia một lần nữa vươn lên thứ 2 trước Bezzecchi. Dù vậy tay lái #72 không mất quá nhiều thời gian để tấn công lấy lại vị trí đã mất.

Bezzecchi về nhì tại San Marino

Bezzecchi về nhì tại San Marino

Top 3 chạy bám sát nhau để giữ lốp trong nửa đầu cuộc đua nhưng vẫn có thể tạo cách biệt với top kế tiếp. Chỉ có ngoại lệ duy nhất cho Pedrosa, khi tay lái KTM tiếp tục gây ấn tượng trong ngày trở lại. Nhưng niềm vui của đội đua nước Áo không được trọn vẹn khi Binder gặp tai nạn và trắng tay ở cuộc đua này.

Bước vào những vòng bản lề, Martin và Bezzecchi tăng tốc để tạo khoảng cách an toàn. Bagnaia chịu áp lực từ Pedrosa nhưng vẫn nắm thế chủ động trong cuộc chiến podium. Chung cuộc Martin kết thúc một cuối tuần hoàn hảo với cú đúp chiến thắng và rút ngắn cách biệt với nhà vô địch xuống còn 36 điểm. Bezzecchi về thứ 2 (podium thứ 6 mùa này) với bàn tay bị đau trong khi Bagnaia xếp hạng 3 bất chấp việc chưa có thể trạng tốt nhất. Pedrosa hoàn thành nhiệm vụ ở Misano với cú đúp P4, theo sau là hai tay đua của Aprilia, Vinales và Oliveira.

Các tay đua sẽ ở lại Misano để tham dự buổi test ngày 11/09 trước khi di chuyển đến châu Á với một điểm đến mới tại trường đua Buddh, Ấn Độ từ 22 đến 24/09.

Kết quả chi tiết San Marino GP 2023:

Đua xe MotoGP, San Marino GP: Chức vô địch thế giới MotoE đầu tiên được xác định - 7

BXH cá nhân sau chặng 12: 

Đua xe MotoGP, San Marino GP: Chức vô địch thế giới MotoE đầu tiên được xác định - 8

Nguồn: [Link nguồn]

Đua xe MotoGP, Catalan GP: Cú đúp của tay lái chủ nhà, lịch sử sang trang cho Aprilia

(Tin thể thao, tin đua xe MotoGP) Tháng 9 bận rộn nhất mùa giải MotoGP 2023 với 4 chặng đua đã bắt đầu tại trường đua Barcelona-Catalunya, Tây Ban Nha. Người hâm mộ đã được chứng...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Roger Bui ([Tên nguồn])
Đua xe MotoGP Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN