Đua xe MotoGP: Ducati theo chân Ferrari ra mắt "chiến mã mới"
(Tin đua xe MotoGP) Nếu như người hâm mộ F1 sẽ phải chờ tới 2 tuần nữa cho đến ngày các đội đua công bố xe mùa giải mới thì tại MotoGP, tất cả đã khởi động cho năm 2019. Năm nay Ducati là cái tên đầu tiên “chào hàng” với một diện mạo hoàn toàn mới cùng hy vọng sẽ có thể vô địch lần đầu tiên sau 1 thập kỷ.
Kể từ giờ cho tới khi mùa giải khởi tranh tại trường đua Losail, Qatar, có rất nhiều cột mốc gắn với những sự kiện trước mùa giải của MotoGP. Bên cạnh các đợt test thì 4 đội đua nhà máy cùng đội đua mới xuất hiện năm nay, SIC Racing tại thể thức cao nhất cũng sẽ tổ chức những buổi công bố mẫu xe mới của riêng mình. Ducati là những người khởi đầu, tiếp đến là các nhà vô địch Honda, rồi tới SIC, Yamaha vào đầu tháng 2 và cuối cùng là KTM.
Ferrari và Philip Morris đã và đang có mối quan hệ hợp tác lâu dài
Ducati đã tổ chức một buổi lễ trang trọng tại tòa nhà Philip Morris R&D Cube ở thành phố Neuchatel, Thụy Sĩ. Họ không phải là một cái tên quá xa lạ trong làng đua xe khi đã từng xuất hiện phổ biến trên chiếc xe McLaren những năm 1990 (với Alain Prost và Ayrton Senna) và sau đó là Ferrari trong những năm tháng huy hoàng cùng Michael Schumacher.
Philip Morris không chỉ tài trợ cho F1, mà họ đã từng là những người giúp các đội đủa tại MotoGP hay IndyCar giành chức vô địch. Chính vì thế, thương hiệu ‘Mission Winnow’ đã ra đời và xuất hiện trên chiếc xe Ferrari SF70-H kể từ chặng đua Nhật Bản GP tháng 10 năm 2018.
Cận cảnh chiếc Ducati Desmosedici GP19
Và Ducati, một đội đua khác cũng đến từ Italia, sẽ theo bước “ngựa chiến” có được nhà tài trợ chính nhu trên kể từ mùa giải 2019 này. Có mặt tại buổi ra mắt là tay lái mới Danilo Petrucci cùng Andrea Dovizioso, CEO Claudio Domenicali và trưởng đội đua Gigi Dall’lgna. Chiếc Desmosedici năm nay vẫn có màu đỏ chủ đạo nhưng được tô điểm đậm hơn.
Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2009 Ducati nhận tài trợ từ một thương hiệu thuốc lá. Audi Sports cũng sẽ lần đầu tiên xuất hiện trên vỏ xe của chiếc Desmosedici GP19. Ngoài ra, chúng ta có thể thấy những cái tên quen thuộc như Lenovo, Shell hay Riello.
Ducati bước vào mùa giải tới với nhiệm vụ đi tìm chức vô địch tay đua đầu tiên kể từ khi Casey Stoner đăng quang năm 2007. Dovizioso đã có hai mùa giải gần nhất khá thành công, nhưng vẫn thiếu một chút gì đó để có thể đánh bại Marc Marquez. Với sự xuất hiện của ‘làn gió mới’ mang tên Petrucci, chắc chắn Ducati sẽ có thể tạo ra điều khác biệt với các đối thủ trực tiếp, nhất là khi Jorge Lorenzo sẽ đua bên cạnh Marquez tại Honda.
Dovi sẽ kết hợp người đồng đội thứ 3 trong 4 năm qua
“Chúng tôi phải làm tốt hơn và cải thiện nhiều hơn so với những gì đã giành được trong vài năm qua, cố gắng có thêm những ý tưởng mới nhằm gia tăng sự cạnh tranh của chiếc xe. Sự tiến triển bao gồm mọi khía cạnh, khí động học, khung gầm, điện tử và chắc chắn là không thể thiếu một động cơ nâng cấp về sức mạnh.
Mục tiêu của chúng tôi vẫn là vậy, cạnh tranh cho chức vô địch. Có lẽ đội đua không phải là ứng cử viên số 1 nhưng chúng tôi sẽ cố biến 2019 trở thành một năm tuyệt vời cho Ducatisti.” Trưởng đội đua Dall’lgna cho biết.
Mục tiêu 2019 của Dovi vẫn sẽ là cạnh tranh cho chức vô địch cá nhân và anh vẫn tiếp tục kết hợp cùng kỹ sư đua Alberto Giribuola. Trong khi đó Petrucci sẽ mang kỹ sư Daniele Romagnoli từ Pramac Racing sang Ducati để tiếp tục làm việc cùng nhau, đồng nghĩa với việc đội ngũ kỹ thuật cũ của Lorenzo (đứng đầu là ông Cristian Gabarrini) sẽ tới ngược lại Pramac để phối hợp cùng tân binh Francesco Bagnaia.
Petrucci tự tin trước mùa giải đầu tiên tại Ducati
Giám đốc thể thao của Ducati tự tin rằng bên cạnh hai tay lái người Ý trong đội hình chính, đội đua vẫn sẽ còn hai sự thay thế chất lượng từ Pramac, đó là Jack Miller cùng Bagnaia, luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ. Chính vì thế, Petrucci sẽ phải nỗ lực rất nhiều khi hợp đồng của anh chỉ kéo dài trong 1 năm, và chưa có gì đảm bảo cho vị trí hiện tại trong năm 2020. Nhưng anh vẫn tự tin mình có thể giữ được vị trí và chưa vội vàng nghĩ đến tương lai.
“Chắc chắn bản hợp đồng 1 năm không thể khiến tôi được thư giãn. Nhưng tôi chưa từng cảm thấy thoải mái kể từ khi gia nhập MotoGP. Tôi phải chứng tỏ rằng mình xứng đáng là một tay đua đủ khả năng nhưng năm sau tất cả tay đua đều trong tình cảnh như nhau. Tôi có lẽ sẽ có đôi chút thời gian để tận hưởng một chút và sẽ tập trung vào thành tích của mình vào đầu mùa giải.” Petrucci cho biết.
“Tôi biết cả Jack lẫn Pecco đều muốn vị trí của tôi, nhưng năm nay là của tôi và hy vọng năm sau cũng vậy. Kết quả của tôi cải thiện qua từng năm và nếu tôi có thể tiếp tục trên đà như vậy, tôi sẽ có thể vươn lên tới đỉnh cao.”
Repsol Honda sẽ là đội đua thứ 2 công bố xe mới
Trưởng đội đua Gigi cũng đã đặt ra mục tiêu cho Petrucci, đó là giành ít nhất 1 chiến thắng và cạnh tranh cho podium trong tất cả các chặng đua. Thành tích trong quá khứ cho thấy tay lái #9 thường chạy xuất sắc tại Le Mans (trường đua Bugatti) và Mugello, Italia. “Hy vọng anh ấy sẽ làm tôi bất ngờ. Đây là cơ hội lớn và anh ấy nên tận dụng triệt để nó… Chúng tôi sẽ hỗ trợ anh hết sức có thể và thể hiện hết tài năng của mình.”
Ducati đã đưa ra “cú đánh” đầu tiên cho mùa giải 2019, sau đây Honda và Yamaha cũng sẽ sớm đưa ra những “chiến mã” của riêng mình. Hãy cùng chờ đợi những diễn biến tiếp theo trong giai đoạn trước thềm mùa giải sôi động này.
(Tin đua xe MotoGP) MotoGP 2019 sắp sửa khởi tranh và các tay đua đang chuẩn bị bước vào những đợt test trước mùa giải mới....